Du lịch Thái Lan và thưởng thức ngay 5 món tráng miệng cực hấp dẫn

26/04/2017 0 1720

Nói đến ẩm thực Thái Lan thì ai ai cũng nghĩ ngay đến vị chua chua, cay cay của những món ăn đặc trưng, mang đậm dấu ấn văn hóa và nền ẩm thực sáng tạo nơi đây. Ngoài các món chính thông thường như: Pad Thái, Som Tum, Khao Pad Poo,… thì những món tráng miệng cũng luôn tạo được sức hút rất lớn đối với khách du lịch Thái Lan. Cùng Đất Việt Tour điểm qua các món ăn rất tuyệt vời này nhé!

Xôi xoài - Khao Niaow Ma Muang

Xôi xoài - Khao Niaow Ma Muang

Thái Lan cũng nằm trong vùng khu vực nhiệt đới nên được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những loại trái cây tươi ngon và đa dạng về mùi vị. Chính vì thế, sự kết hợp tài tình của trái cây và các nguyên liệu khác đã trở thành nguồn cảm hứng dồi dào để cho ra đời nhiều món ăn hấp dẫn. Trong số đó phải kể đến xôi xoài, một món tráng miệng ngon và mới lạ của người dân Thái.

Xôi xoài lạ miệng bởi vị ngọt dẻo của nếp, độ chua ngọt của xoài chín vàng, phủ bên trên là nước cốt dừa béo ngậy và đậu phộng. Món ăn này xuất hiện phổ biến từ các quầy ẩm thực đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, nên bạn có thể dễ dàng thưởng thức chúng tại bất cứ đâu khi du lịch Thái Lan.

Chè hạt dẻ - Tub Tim Grob

Chè hạt dẻ - Tub Tim Grob

Tub Tim Grob có thành phần chính là hạt dẻ giòn được bao bọc trong một lớp bột sắn dây dẻo, nhuộm màu đỏ trong suốt tựa những viên hồng ngọc đắt tiền. Sau đó, người bán sẽ thêm vào đó phần nước cốt dừa phủ ngập phần hạt dẻ, được nấu theo công thức riêng của từng vùng. Tùy theo ăn nóng hoặc lạnh mà độ ngọt và sánh của nước cốt dừa được quyết định tăng thêm hoặc gia giảm sao cho vừa miệng. Dù bạn có là một thực khách khó tính thì vị giòn ngọt của hạt dẻ hòa cùng vị thơm béo của nước cốt dừa cũng sẽ khiến bạn phải hài lòng, thỏa mãn.

Kem dừa Thái

Kem dừa Thái

Đây không chỉ là một món tráng miệng hấp dẫn trong những ngày hè oi bức mà lúc nào nó cũng khiến du khách phải tò mò và muốn thưởng thức. Tận dụng tất cả các thành phần của trái dừa tươi vào món kem, từ phần nước, thịt cơm dừa cho đến phần vỏ đều được người dân sử dụng triệt để. Vị kem thoang thoảng mùi nước dừa thanh mát, đựng trong vỏ dừa, cho thêm ít bắp ngọt, thạch dừa, đậu phộng khiến cho món ăn này càng thêm tuyệt hảo. Hãy dùng thử một phần kem dừa ngay trên đất Thái để cảm nhận rõ hơn bạn nhé!

Sốt siro - Foi Thong

Sốt siro - Foi Thong

Với màu vàng bắt mắt, người dân Thái Lan quan niệm rằng món Foi Thong sẽ mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc nên thường được sử dụng trong các dịp quan trọng như đám cưới, tiệc sinh nhật,… Món ăn này được làm từ lòng đỏ trứng gà hoặc trứng ngỗng được nấu thành sợi vàng ươm trong nước siro có pha một chút hoa hồng hoặc hoa nhài. Sự kết hợp đặc biệt giữa các nguyên liệu này đã khiến cho món ăn trở nên độc đáo và khác biệt so với những món tráng miệng khác.

Bánh crepe Thái

Bánh crepe Thái

Món bánh này rất được ưa chuộng tại các khu phố ẩm thực Thái Lan, được du khách người nước ngoài ví von như pizza ngọt của Thái Lan. Với phần bột bánh tráng một lớp mỏng, bên trên là các thành phần khác nhau như: dâu tây, chuối, xoài, sữa đặc, đậu phộng, siro chocolate,… hoặc bạn có thể yêu cầu người bán cho vào đó tất cả những nguyên liệu mà bạn yêu thích để tạo ra một món bánh pancake như ý. “Ngon tuyệt” là từ để diễn tả cho món bánh này!

Nếu bạn là người đam mê ẩm thực và mong muốn khám phá hết những món ăn đặc sản tại tại xứ sở Chùa Vàng thì nhất định phải book ngay chuyến du lịch Thái Lan 5N4Đ của Đất Việt Tour. Chắc chắn bạn và gia đình sẽ có một khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ khi cùng chúng tôi thưởng thức những món ăn hấp dẫn này và tham quan những danh thắng tuyệt đẹp của Thái Lan.

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường