Du lịch Thẩm Quyến: những món ăn không thể bỏ qua

23/10/2023 0 671

Du lịch Trung Quốc hiện nay thu hút khách du lịch nhờ có nhiều địa điểm du lịch và các món ăn độc đáo.Thâm Quyến là một thành phố phát triển và đông dân nhất của Trung Quốc với nhiều điểm du lịch hấp dẫn và nền ẩm thực phong phú vậy nếu bạn du lịch Thẩm Quyến thì nên thưởng thưởng thức những món ngon nào?

Giới thiệu về du lịch Thẩm Quyến

Hình ảnh Thẩm Quyến từ trên cao

Hình ảnh Thẩm Quyến từ trên cao (Ảnh: sưu tầm)

Thẩm Quyến là một khu kinh tế đặc biệt, một đô thị hiện đại nằm ở phía nam Quảng Đông Trung Quốc. Thành phố du lịch Thẩm Quyến có 8 quận: Phúc Điền, Diêm Điền và các đặc khu kinh tế, La Hồ, Nam Sơn, Bảo An, Bình Sơn tân khu, Long Cương, Quan Minh tân khu.

Cách đây 30 năm Thẩm Quyến chỉ là một làng chài nhỏ thuộc Hong Kong nhưng hiện tại Thẩm Quyến đã lột xác trở thành một thành phố sầm uất với những tòa nhà cao chọc trời, nhiều trung tâm thương mại lớn và các con phố lúc nào cũng nhộn nhịp đặc biệt là về đêm  

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Thẩm Quyến

Lẩu khô Thẩm Quyến

Lẩu khô đặc biệt Thẩm Quyến

Lẩu khô đặc biệt Thẩm Quyến (Ảnh: sưu tầm)

Đây là một món ăn khá đặc biệt thường sử dụng thịt vịt, thịt gà, thịt thỏ có tên gọi là lẩu nhưng không ngập nước như các món lẩu thông thường mà được xào đến khi nước sốt sánh lại, nước sốt này dùng để chấm rau củ ăn rất ngon

Ngỗng nướng

Ngỗng nướng vàng ươm hấp dẫn

Ngỗng nướng vàng ươm hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Thẩm Quyến Trung Quốc không thể không thưởng thức món đặc sản ngỗng nướng này. Người dân ở thị trấn Gongming đã nuôi ngỗng lấy thịt từ lâu đời nên họ biết cách chế biến ngỗng sao cho ngon nhất, quy trình ướp ngỗng đến nướng chín đều cần có kinh nghiệm và kỹ thuật để ngỗng sau khi nướng chín có được lớp da căng bóng và có màu nâu bắt mắt mùi thịt ngỗng mềm mịn mọng nước hòa quyện với mùi thơm của các nguyên liệu ướp thịt.

Hoành thánh Thẩm Quyến

Hoành thánh đặc sản Trung Quốc

Hoành thánh đặc sản Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Hoành thánh là một món ăn nổi tiếng đặc trưng của du lịch Trung Quốc đặc biệt là món hoành thánh Thẩm Quyến, đây là một một ăn sẽ không khiến bạn thất vọng khi thưởng thức vì nó có vị đậm đà vì được chế biến từ các loại thịt, hải sản và các loại rau băm nhuyễn, vỏ bánh được làm từ bột mì. Sau khi hấp chín hoành thánh có màu trắng trong nên có thể nhìn thấy nhân bên trong thường được ăn kèm cùng nước sốt đặc biệt

Gà Kung Pao

Gà Kung Pao món ăn được nhiều người yêu thích

Gà Kung Pao món ăn được nhiều người yêu thích (Ảnh: sưu tầm)

Gà Kung Pao là món ăn nổi tiếng mà khi đến du lịch Thẩm Quyến bạn nhất định phải thử. Món ăn có vị cay nồng đặc trưng. Gà được ướp kỹ cùng các gia vị đậm đà, nước sốt cay và đậu phộng. Khi thưởng thức món gà Kung Pao bạn sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo mà hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Thịt gà luộc

Gà luộc đặc biệt của Thẩm Quyến

Gà luộc đặc biệt của Thẩm Quyến (Ảnh: sưu tầm)

Sở dĩ món gà luộc của Thẩm Quyến nổi tiếng là vì gà ở đây thịt chắc và ngọt hơn nơi khác để tạo ra món gà luộc tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất kỳ công, canh đúng thời gian để gà vẫn giữ được độ mọng nước và mềm. Đặc biệt gà được chặt và sắp xếp lại theo hình một con gà hoàn chỉnh, ăn cùng gà luộc là nước chấm đặc trưng từ nước tương, dầu vừng và rừng.

Đậu phụ Mapo Tofu 

Đậu phụ Mapo Thẩm Quyến

Đậu phụ Mapo Thẩm Quyến (Ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là món ăn trứ danh của Trung Quốc, có lịch sử lâu đời và nổi tiếng. Đậu phụ Mapo được chế biến đơn giản nhưng lại hấp dẫn thực khách bởi sự hòa quyện của đậu phụ cùng với sa tế và dầu mè.

Dimsum 

Dimsum theo mùa đặc trưng

Dimsum theo mùa đặc trưng (Ảnh: sưu tầm)

Nhắc đến Trung Quốc chắc chắn không thể không nói đến món Dimsum nổi tiếng đặc trưng này, Dimsum ở Thẩm Quyến lại càng đặc biệt hơn hết vì Dimsum ở đây được là theo mùa và mỗi mùa là một loại Dimsum riêng biệt.

Mì xào thịt

Mì xào thịt được nhiều du khách yêu thích

Mì xào thịt được nhiều du khách yêu thích (Ảnh: sưu tầm)

Là món ăn được nhiều du khách yêu thích khi đến du lịch Thẩm Quyến Trung Quốc sợi mì được làm từ gạo, bột mì hoặc tinh bột đậu xanh thường được cho thêm muối để sợi mì đậm vị hơn, mì được xào cùng với thịt gà, thịt lợn, thịt bò, hành tây, carot các loại rau củ và tôm.

Tham khảo những nhà hàng ở Thâm Quyến:

  • Phoenix House: 

Địa chỉ: 2012 Hongli, Khách sạn Pavilion, quận Futian

Giá: 200.000 - 1200.000 VNĐ

Thời gian: 8h00-23h00

  • Fan Lou

Địa chỉ: 118-9 Zhenhua, Huaqiangbei, quận Futian

Giá: Khoảng 100.000 VNĐ

Thời gian: 8h00-22h00

  • Zhong Fa Yuan

Địa chỉ: 2012 Chungfeng, Luohu

Thời gian: 11h00-22h00

  • Yes Thai (Xintai)

Địa chỉ: tầng 3 Coco Park, 269 Fuhua 3, quận Futian

Giá: Khoảng 500.000 VNĐ

Thời gian: 10h00-23h30

Những lưu ý khi đến du lịch Thẩm Quyến Trung Quốc

  • Tôn trọng văn hóa địa phương: Học cách giao tiếp cơ bản như xin chào, cảm ơn,... 

  • Các loại giấy tờ cá nhân: Visa, hộ chiếu,CCCD, hộ khẩu,... 

  • Giữ lại các tờ khai xuất nhập cảnh, tờ khai kiểm dịch và tờ khai hải quan để khi về cần dùng.

  • Không nên nói về chuyện chính trị, biên giới,chiến tranh, lịch sử.

  • Giữ vệ sinh không vứt rác khạc nhổ.

  • Không nên mua những vật lưu niệm như dao, kéo, nĩa,...

  • Nên mang theo những vật dụng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng,lược. 

  • Nên mang theo vali có khóa để đảm bảo an toàn.

Và trên đây là những món ăn mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến du lịch Thẩm. Quyến Trung Quốc. Hãy gọi ngay đến Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

Đất Việt Tour

Tham khảo thêm những tour du lịch Trung Quốc sau:

Bình luận bài viết này
Tìm đường