Du lịch tháng 6, nên đi đâu?

10/05/2017 0 2131

Tháng 6 là khoảng thời gian bắt đầu cho một kỳ nghỉ hè vui vẻ. Nhiều gia đình hay các bạn trẻ thường chọn thời điểm này để thực hiện một chuyến du lịch nghỉ ngơi, thư giãn thú vị. Nhưng đi đâu vào tháng 6 lại là điều khiến không ít người quan tâm. Bài viết xin gợi ý một số điểm đến cho mùa du lịch tháng 6 mà bạn có thể tham khảo để tìm ra một chuyến du lịch, dã ngoại thích hợp.

Muốn tránh mưa, trốn nắng

Thông thường, khi tháng 6 vừa đến thì Sài Gòn cũng bắt đầu có những cơn mưa bất chợt và nặng hạt, xen lẫn với cái nắng gay gắt. Lúc này, các bạn nên chọn cho mình những tour du lịch đến một vài địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng để thư giãn, kết hợp tránh mưa, trốn nắng. Trong đó, du lịch tới các vùng biển nổi tiếng được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Vì lúc này các vùng biển có tiết trời khá đẹp và nước trong xanh, điển hình như Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng,... Cùng với đó, các dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà nghỉ cũng đồng loạt có các chương trình khuyến mãi giảm giá nên rất thuận tiện cho chuyến du lịch của bạn.

du-lich-he

Nếu không thích đi biển, bạn có thể chọn các tour du lịch hè trên miền cao nguyên Đà Lạt, Đắc Lắc, Gia Lai,...với khí hậu trong lành, mát mẻ. Ngoài ra, tháng 6 cũng là lúc miệt vườn cây trái miền Tây vào mùa chín rộ, thật thú vị nếu bạn chọn những địa phương nổi tiếng về trái cây ở vùng đất này làm điểm dừng chân trong chuyến du lịch của mình.

Ham vui, thích lễ hội

Nếu là người yêu thích không khí náo nhiệt, bạn có thể tìm đến các lễ hội nổi tiếng trong và ngoài nước.

Lễ hội trái cây Nam bộ

Diễn ra từ ngày 1 – 8/6 tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Lễ hội trái cây Nam bộ được xem là sự kiện thu hút đông đảo du khách trong mùa hè này. Du khách đến đây sẽ được tận mắt chứng kiến hàng trăm trái cây các loại được trưng bày trên các gian hàng là những chiếc thuyền theo hình thức chợ nổi.

le-hoi-trai-cay-nam-bo

Đồng thời, lễ hội cũng là dịp để du khách chiêm ngưỡng những công trình trái cây khá độc đáo hoặc tham quan các loại trái cây lạ, quý hiếm, các loại củ quả khổng lồ,...

Lễ hội Cúng biển Mỹ Long (Trà Vinh)

Hàng năm ngư dân mỗi làng ven biển tùy theo mùa gió của từng vùng, chọn cho mình ngày lễ hội Nghinh Ông. Vào khoảng 10/ 5 âm lịch (tháng 6 dương lịch) đến với Mỹ Long, Trà Vinh bạn sẽ được cùng người dân nơi đây Nghinh Ông tạ ơn trời biển. Lễ hội cúng biển Mỹ Long hay còn gọi lễ hội Nghinh Ông thể hiện lòng biết ơn của ngư dân đối với biển cả, đã đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho họ. Đây là lễ hội được người dân địa phương duy trì hàng trăm năm nay. Quy mô tổ chức lễ hội ngày càng lớn cùng với các nghi thức được tiến hành chu đáo theo truyền thống. Phần hội được tổ chức, phục vụ nhu cầu giải trí của ngư dân địa phương và du khách. Vào dịp này, hàng vạn người dân khắp nơi về thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang để vui đón lễ hội cúng biển.

cung-bien-my-long

Tham gia lễ hội cúng biển Mỹ Long, du khách sẽ được hòa cùng dòng người đông đúc và tận mắt chứng kiến, hiểu được phần nào về đời sống tín ngưỡng của người dân vùng biển nơi đây. Lễ hội cúng biển Mỹ Long được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là di sản phi vật thể cấp quốc gia thứ hai của tỉnh Trà Vinh.

Lễ hội chọi trâu Phù Ninh

Lễ hội chọi trâu Phù Ninh là một lễ hội mang đậm dấu ấn của cư dân nông nghiệp, thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc. Lễ hội này có từ lâu đời. Tương truyền, khi các tướng lĩnh của vua Hùng đi săn có qua chợ Hàm Rồng gặp 2 con hổ đang đánh nhau, những người đi săn liền lấy giáo mác đâm chết, rồi đem mổ thịt ăn ngay tại chỗ. Do vậy mỗi năm cứ đến ngày tiệc lệ làng, dân lại cho chọi trâu và bày cỗ cúng tế để tưởng nhớ những thợ săn thời các vua Hùng. Gần đến ngày diễn ra lễ hội, tất cả 4 làng ở Phù Ninh: Cão, Phú Mãn, Ngọc Trù, Ngọc Khôi, mỗi làng mua một con trâu đen tuyền và khi mua phải xin âm dương, nếu thánh ứng mới trả tiền.

 choi-trau-phu-ninh

Sau khi mua, giáp phải cử người làm mo nuôi chờ ngày chọi và mổ để tế thần. Đến ngày chợ phiên, dân làng tắm rửa cho trâu sạch sẽ. Phiên chợ 5-5 cho chọi cả 4 trâu. Hai cặp trâu chọi, con nào thua mổ thịt, 2 con thắng cuộc vào trận chung kết ngày 10-10. Khi mổ trâu làm lễ tế thần, người ta không bày ra bát đĩa mà đựng trê chiếc rế, lòng rế có lót lá chuối để bày thịt và đem đặt lên mô đất vuông bằng phẳng ở ngay giữa chợ để làm lễ cúng thần. Cúng xong, mọi người tập trung ăn uống ngay tại chợ. Hiện nay, lễ hội chọi trâu Phù Ninh được tổ chức rất sôi động, thể hiện rõ bản sắc văn hóa địa phương và luôn thu hút đông đảo du khách thập phương tới tham dự.

Lễ hội Glastonbury, Anh

Glastonbury là lễ hội âm nhạc ngoài trời lớn nhất thế giới và được xem là đại nhạc hội mùa hè nước Anh diễn ra vào tháng 6 hàng năm. Thông qua lễ hội này, du khách đến Anh sẽ được hòa mình vào không gian âm nhạc với các chương trình nghệ thuật đa dạng, hấp dẫn, cùng các tiết mục âm nhạc đương đại, khiêu vũ, hài kịch, kịch xiếc,...

le-hoi-glastonbury

Lễ hội rượu và ẩm thực, Mỹ

Lễ hội Ẩm thực và Rượu cổ điển được tổ chức hàng năm tại Aspen, bang Colorado, Mỹ. Các hoạt động chính của lễ hội thường tập trung vào một số hoạt động như thi nấu ăn, nếm rượu, hội chợ rượu, thực phẩm và những màn trình diễn nấu ăn của các đầu bếp danh tiếng. Khi đến với lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức vô số những món ăn hấp dẫn và thơm ngon, nhưng bạn phải phải mua vé trước khi vào tham gia.

South Walton Beaches Wine and Food Fest

Du lịch về nguồn

Bên cạnh việc vui chơi, giải trí thông qua những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, một bộ phận không nhỏ du khách lựa chọn một chuyến du lịch về nguồn để tìm hiểu lịch sử trong kỳ nghỉ hè. Du khách có thể tham quan các địa danh du lịch là các di tích kháng chiến như: Địa đạo Củ Chi, Rừng Sác (Cần Giờ), Núi Minh Đạm (Bà Rịa – Vũng Tàu), Côn Đảo,...Đến với những địa danh này, bạn không chỉ được khám phá vẻ đẹp hoang sơ của phong cảnh thiên nhiên mà còn có cơ hội tìm hiểu về các giá trị lịch sử, các chiến công hiển hách của ông cha ta.

dia-dao-cu-chi

Nếu ngại đi xa, tại Sài Gòn cũng có rất nhiều địa điểm cho bạn thực hiện một chuyến du lịch về nguồn. Dinh Độc Lập, các bảo tàng lưu trữ các chứng tích chiến tranh,...cũng là nơi giúp bạn tích lũy được những kiến thức lịch sử vô cùng quý giá. Tháng 6 đang đến rất gần, bạn và gia đình, bạn bè hãy cùng nhau lên kế hoạch cho một chuyến du lịch thú vị để tận hưởng một mùa hè thật vui và ý nghĩa.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường