Du lịch thành phố Hồ Chí Minh – Trải nghiệm 5 loại hình du lịch thú vị

10/05/2017 0 10053

 

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch thành phố Hồ Chí Minh nhưng vẫn còn băn khoăn, lo lắng về không gian đô thị chật hẹp, nhàm chán? Hãy để Đất Việt Tour mách bạn 5 loại hình du lịch thú vị mang lại cảm giác mới mẻ, khác lạ trong hành trình khám phá thành phố sôi động này nhé.

Du lịch sinh thái

Dù được coi là thành phố đất chật người đông, tấc đất tấc vàng nhưng Hồ Chí Minh vẫn có những khu du lịch sinh thái đưa du khách về với thiên nhiên trong bầu không khí mát lành, yên bình.

Du lịch sinh thái

Khu du lịch Vàm Sát được tổ chức du lịch thế giới WTO công nhận là một trong những khu du lịch sinh thái phát triển bền vững nhất tại Việt Nam. Du khách có thể ngồi trên những chiếc thuyền tam bản vào tham quan sâu tận giữa lòng Đầm Dơi, nơi có hàng ngàn con dơi đang trú ngụ trên những cây đước xanh um, sống theo kiểu bầy đàn tự nhiên. Ngoài ra câu cá sấu cũng là một trong những hoạt động yêu thích của những du khách thích cảm giác mạnh khi đến đây.

Du lịch sinh thái

Nếu thích không gian miền thôn dã yên bình, hãy đến với khu du lịch Văn Thánh. Tại đây, bạn có thể bắt gặp những bãi cỏ xanh rì rộng lớn bao quanh lấy ao sen trong vắt, hay những chiếc cầu tre nhỏ bắc ngang qua con rạch, những bụi chuối bên hiên nhà mái tranh vách đất … Du khách cũng có thể tham gia vào những trò chơi dân gian độc đáo như đánh đu, ném còn, bập bênh hay nhìn những nghệ nhân nặn tò he. Tất cả những hình ảnh giản dị, đơn sơ ấy khiến không gian nơi đây lắng đọng lại, xóa tan hết những bộn bề lo toan của cuộc sống khi bạn bước chân vào “ốc đảo xanh” này.

Du lịch ẩm thực

Hồ Chí Minh là thành phố tập trung nhiều thành phần dân cư từ nhiều nơi khác nhau nên ẩm thực cũng vô cùng đa dạng. Vì vậy, khi du lịch Sài Gòn, thưởng thức những món ngon nơi đây, du khách cũng có cơ hội thưởng thức nét văn hóa ẩm thực của nhiều vùng miền trên cả nước ngay tại Sài Thành. Không cần phải lặn lội về những tỉnh miền Tây xa xôi bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của miền sông nước Nam Bộ như lẩu cá kèo, lẩu mắm, bún mắm … mà không hề mất đi hương vị đặc trưng vốn có của nó. Bún bò Huế cũng ghóp mặt trong danh sách những món ăn yêu thích của người dân địa phương. Mì, hủ tiếu, hoành thánh tuy không phải là món ăn có nguồn gốc bản địa nhưng giờ đây nó đã trở thành nét đặc trưng của ẩm thực Sài Gòn.

du lịch ẩm thực

Một lần đến thành phố Hồ Chí Minh bạn không nên bỏ lỡ những món ăn vặt nơi đây như: bánh tráng nướng mỡ hành, bò nướng lá lốt mỡ chài, các món ốc, bánh xèo, gỏi bò khô, gỏi cuốn …Ngồi bên những hàng quán vỉa hè ăn đủ các món ăn mang hương vị độc đáo, tráng miệng bằng những chiếc bánh flan, rau câu, ly chè mát lạnh hay những ly nước mía, rau má, chanh muối bạn sẽ cảm nhận được nét giản dị trong một phần của cuộc sống người Sài Thành. 

Du lịch mua sắm

Mua sắm là hoạt động không thể thiếu của mỗi du khách khi đi du lịch. Thành phố Hồ Chí Minh được xem là thiên đường mua sắm đối với những tín đồ mua sắm khi có đủ các nơi buôn bán từ những khu thương mại cao cấp như Diamond Plaza, Vincom, SaiGon Center … đến những khu mua sắm bình dân, các khu chợ đêm. Điển hình như chợ Bến Thành là địa điểm mà không người du khách nước ngoài nào mà không biết đến khi thực hiện chuyến du lịch Sài Gòn. Nơi đây buôn bán đầy đủ các mặt hàng như thủ công mỹ nghệ, giày dép, quần áo. Bạn sẽ dễ dàng tìm được những món hàng độc mà lạ ở đây. 

Du lịch mua sắm

Tuy nhiên bạn phải chú ý về giá cả trước khi chọn mua vì chợ bến Thành nổi tiếng bán thách giá. Ngoài ra những khu chợ như Bình Tân, Chợ Bắc Ninh (Thủ Đức), chợ Bà Chiểu … cũng là những nơi mua sắm vô cùng sôi động của người dân Sài Gòn.

Du lịch tham quan

Sài Gòn có số lượng địa điểm tham quan rất nhiều, quãng đường di chuyển cũng khá xa nên nếu muốn tham quan nhiều nơi bạn nên chọn loại phương tiện di chuyển là xe máy. Buổi sáng, bạn có thể lựa chọn ghé thăm bến Nhà Rồng, bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà hát Thành phố, Bưu điện thành phố, nhà thờ Đức Bà. Trưa thì dừng chân nghỉ ngơi tại Thảo Cầm Viên. Chiều đến bạn nên ghé qua khu đô thị Phú Mỹ Hưng để ngắm những khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Hoặc bạn đến công viên Tao Đàn, bến Bạch Đằng để thưởng thức một buổi chiều bình yên. Đêm xuống ghé thăm các khu chợ đêm như chợ Bến Thành, chợ Hạnh Thông Tây … là một lựa chọn không tồi. Bạn cũng có thể tản bộ dọc theo những con phố nhộn nhịp để cảm nhận hơi thở cuộc sống thành phố về đêm.

Du lịch tham quan

Du lịch đường sông

Tuy không được ưa chuộng như các tuyến du lịch đường bộ, nhưng du lịch đường sông lại mang đến những nét lý thú bất ngờ cho du khách. Hiện nay, tour du lịch đường sông được yêu thích nhất là “Tour đại lộ Võ Văn Kiệt” dọc theo tuyến kênh Tàu Hũ – Bến Nghé. Du khách ngồi trên những chiếc tàu khách di chuyển dọc theo Đại lộ Võ văn Kiệt – được xem là con đường đẹp và hiện đại nhất thành phố - để ngắm nhìn bến Bạch Đằng, bến Nhà Rồng, cầu Móng… Ngoài những tuyến gần thì du khách còn có thể thực hiện những tuyến tầm trung đến các khu du lịch như Nhà vườn Long Phước (Q.9), Bình Quới, địa đạo Củ Chi…

Du lịch sông nước miền Tây

Ngồi trên những chiếc thuyền tiện nghi, cảm nhận làn gió sông mát mẻ, ngắm nhìn cảnh vật dưới một góc độ hoàn toàn mới sẽ mang lại những cảm giác vô cùng thú vị cho du khách. 

Du lịch thành phố Hồ Chí Minh sẽ chẳng bao giờ nhàm chán khi bạn tham gia một trong những loại hình du lịch đặc sắc mà Đất Việt Tour đề cử cho bạn. Tin chắc bạn sẽ có một chuyến du lịch Sài Gòn đầy lí thú với những kỉ niệm khó quên.  Mọi thông tin, quý khách vui lòng liên hệ: Công ty cổ phần ĐT- TM – DV Du lịch Đất Việt: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Tư vấn & đặt tour: (08) 38 944 888. Hotline:  0976.046.046 - 0989.120.120

Bình luận bài viết này
Tìm đường