Du lịch Tô Châu Trung Quốc: gợi ý 10++ mỹ vị dân gian

08/07/2024 0 449

Du lịch Trung Quốc không chỉ mang đến cho bạn những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, kiến thức lịch sử phong phú mà còn là một cuộc hành trình thưởng thức ẩm thực tuyệt vời, thử qua những mỹ vị dân gian không thể khước từ. Hãy theo chân Đất Việt Tour khám phá 10++ mỹ vị dân gian độc đáo tại Tô Châu và tạo nên những kỷ niệm không thể quên nếu bạn ghé đến thành phố này trong chuyến du lịch sắp tới của bạn!

Thịt viên bọc bột 

  • Nhà hàng Songhelou: số 28 đường Yunhe, quảng trường Yongli

Ẩm thực Tô Châu không thể không kể đến món thịt viên bọc bột Tô Châu, hay còn gọi là Wansan Rou, là một món ăn đặc sản của Tô Châu, Trung Quốc. Món ăn này được làm từ thịt lợn băm nhuyễn tẩm ướp gia vị, sau đó được bọc trong lớp bột gạo mỏng và hấp chín. Thịt viên thường được ăn kèm với nước dùng thanh nhẹ hoặc nước sốt chua ngọt.

Thịt viên bọc bột

Thịt viên bọc bột (ảnh sưu tầm)

Chân giò hầm Wansan

  • Suzhou Old Town Restaurant: No. 18 Pingjiang Road, Gusu District, Suzhou, Jiangsu Province, China

Nếu bạn cứ phân vân với câu hỏi “Du lịch Tô Châu ăn gì?” Thì đây sẽ là một gợi ý khá hấp dẫn đối với những tín đồ ẩm thực, món chân giò hầm Wansan có lịch sử khá lâu đời lên đến hàng trăm năm, là biểu tượng tinh hoa ẩm thực Tô Châu. Sự kết hợp từ các gia vị, độ mềm của chân giò hầm sẽ khiến món ăn trở nên quyến rũ cực kì.

Ẩm thực Tô Châu nức tiếng - Chân giò hầm Wansan

Ẩm thực Tô Châu nức tiếng - Chân giò hầm Wansan (ảnh sưu tầm)

Thịt lợn hấp anh đào

  • Nhà hàng Deyuelou: số 43 ngõ Taijian, đường Guanqian, quận Pingjiang

Một món ăn mà khi nghe đến tên cũng đủ thu hút bạn tò mò muốn thưởng thức, thịt hấp anh đào là một trong những món ăn truyền thống ở Tô Châu. Món ăn được ra đời tại Giang Tô, nó được đưa vào cung điện trong thời kỳ Càn Long của triều đại nhà Thanh, và màu sắc đặc trưng là đỏ anh đào, tạo cảm giác tươi sáng và dễ chịu vô cùng bắt mắt, độ giòn và béo cũng là một điểm nhấn đặc sắc của món ăn. 

Vì sao lại có tên gọi như vậy sở dĩ là vì màu sắc đặc trưng của món ăn là đỏ anh đào, bề mặt thịt phải được cắt theo kích thước của quả anh đào, sắp xếp gọn gàng, độ giòn và béo cũng là một điểm nhấn đặc sắc của món ăn. Đồng thời, nó cũng là một trong những món ăn nổi tiếng ở vùng Đông Bắc.

Thịt lớn hấp anh đào - món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch Tô Châu

Thịt lợn hấp anh đào - món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch Tô Châu (ảnh sưu tầm)

Lươn trộn Xiangyou

  • Nhà hàng Xiehe: số 15 phố Phoenix, Tô Châu

Lươn trộn Xiangyou là một món ăn đặc sản của nền ẩm thực Tô Châu được chế biến từ lươn. Lươn được xào với các loại gia vị đặc biệt như rượu gạo, nước tương, gừng và hành lá. Lươn trộn Xiangyou có hương vị thơm ngon và đậm đà với thịt lươn dai ngọt và chất xơ từ món ăn.

Gợi ý này sẽ làm cho trải nghiệm của bạn mới lạ hơn khi được thưởng thức món ăn truyền thống của người dân nơi đây. 

Lươn trộn Xiangyou

Lươn trộn Xiangyou (ảnh sưu tầm)

Cá chiên truyền thống 

  • Nhà hàng Songhelou: số 28 đường Yunhe, quảng trường Yongli

Món truyền thống trong danh sách này rất được người dân Tô Châu yêu thích. Khi làm món ăn này đầu bếp đã rút hết xương của con cá, gia vị được tẩm ướp đậm đà, cuối cùng kèm theo sốt chua cay là  nên vì thế mà hương vị của nó quyến rũ vô cùng. Cá chiên thường có mặt trong hầu hết các bữa tiệc, các lễ hội ở thành phố Tô Châu vì sự bắt mắt và ngon miệng của nó.

Đó là một món ăn đa năng có thể được chế biến với nhiều loại cá khác nhau và ăn kèm với nhiều món ăn phụ.

Cá chiên truyền thống

Cá chiên truyền thống (ảnh sưu tầm)

Cá hấp Thái Hồ

  • Pan Gate Restaurant: No. 2 Renmin Road, Gusu District, Suzhou, Jiangsu Province, China

Viên ngọc sáng trong ẩm thực Tô Châu không thể không kể đến món cá hấp Thái Hồ,  là một món ăn nổi tiếng, được đánh bắt từ hồ Thái hay còn gọi là Thái Hồ. Viên ngọc ẩm thực là sự kết hợp giữa độ mềm của cá và thấm đẫm hương vị tinh túy của các nguyên liệu địa phương, tạo ra một bản giao hưởng đặc sắc, khó có thể cưỡng lại đối với du khách du lịch Tô Châu Trung Quốc.

Cá hấp Thái Hồ

Cá hấp Thái Hồ (ảnh sưu tầm)

Cá lăng sóc

  • Nhà hàng Deyuelou: số 43 ngõ Taijian, đường Guanqian, quận Pingjiang

Là một món ăn đặc sản của Tô Châu được chế biến từ cá lăng. Cá lăng được cắt thành những lát mỏng và sau đó được chiên giòn, kết hợp với nhiều gia vị dân gian như hành, ớt, tỏi, giấm và xì dầu nhưng lại làm món ăn mang hương vị rất đặc biệt. Món ăn có hình dáng giống như một con sóc đang nhảy, do đó có tên gọi như vậy. Và theo tương truyền rằng, đây là món ăn rất được vua Càn Long yêu thích khi ông đến phía nam sông Dương Tử di tuần và được nếm thử món ăn này.

Các bạn khi ghé đến du lịch Tô Châu, đừng bỏ lỡ món ăn này trong kế hoạch tham quan danh thắng, văn hóa và ẩm thực tại mảnh đất trữ tình này.

Cá lăng sóc

Cá lăng sóc (ảnh sưu tầm)

Mì Tongdexing

  • Nhà hàng mỳ Tongdexing: 624 phố Shiquan, quận Canglang

Hương vị đặc trưng của món mì Tongdexing sẽ làm các bạn khó có thể quên được khi thưởng thức. Năm 2018, mì Tô Châu đã lập một kỷ lục thế giới với 518 loại Topping, được vinh danh là món mỳ nguyên bản có nhiều topping nhất thế giới. 

Chính vì vậy, trong danh sách ẩm thực Tô Châu khi du khách đến đấy chắc chắn phải có món ăn ấn tượng này. 

Mì Tongdexing

Mì Tondexing (ảnh sưu tầm)

Cua lông Dương Thành 

  • The Kitchen Table: Building 7, Suzhou Center Plaza, Suzhou Industry Zone W Suzhou, Tô Châu Trung Quốc

Là một loại cua đặc sản được đánh bắt ở hồ Dương Thành gần Tô Châu. Nó là một trong những món ngon của danh sách ẩm thực Tô Châu ở Trung Quốc và đặc biệt món được dùng nhiều nhất vào mùa thu khi cua béo nhất và có hương vị thơm ngon nhất.

Loại cua đặc sản này được đánh bắt ở hồ Dương Thành gần Tô Châu. Cua lông có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cua hấp, cua rang muối, cua lẩu,... Tuy nhiên, điểm đặc biệt khi trải nghiệm món cua lông Dương Thành là ăn kèm với rượu gạo – một loại rượu truyền thống đặc trưng của vùng này. Rượu gạo với mùi thơm “nức mũi” sẽ làm tôn lên vị ngọt béo của cua và giúp tiêu hóa tốt hơn sau bữa ăn.

Cua lông Dương Thành - đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Tô Châu Trung Quốc

Cua lông Dương Thành - đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Tô Châu Trung Quốc (ảnh sưu tầm)

Bánh Cửu Trùng Đài

  • Shantang Laojie St: 15 Xi Bei Jie, 15, Gu Su Qu, Su Zhou Shi, Jiang Su Sheng, Trung Quốc, 215005

Bánh Cửu Trùng Đài là một loại bánh ngọt truyền thống của Tô Châu. Bánh được làm từ bột mì, đường và mật ong. Bánh Cửu Trùng Đài có hình dạng giống như một chiếc tháp chín tầng, tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng.

Bánh Cửu Trùng Đài

Bánh Cửu Trùng Đài (ảnh sưu tầm)

Bánh nếp xanh

  • Lin Street Food: 8J6M+RF5, Xiao Jia Xiang, Gu Su Qu, Su Zhou Shi, Jiang Su Sheng, Trung Quốc, 215005

Bánh nếp xanh là một loại bánh ngọt truyền thống của Tô Châu được làm từ gạo nếp, đậu xanh và đường. Bánh nếp xanh có vị ngọt thanh và dẻo thơm. Bánh nếp xanh thường được ăn vào dịp Tết Nguyên Đán hoặc các lễ hội truyền thống khác.

Bánh nếp xanh

Bánh nếp xanh (ảnh sưu tầm)

Đậu phụ Bình Kiều 

  • Pingjiang Food: 292 Ping Jiang Lu, Gu Su Qu, Su Zhou Shi, Jiang Su Sheng, Trung Quốc, 215005.

Một món ăn truyền thống phải thử khi du lịch Tô Châu Trung Quốc sẽ được gọi tên tiếp theo là món “Đậu phụ Bình Kiều”. Đây là một loại món đậu phụ hấp được biết đến với hương vị tinh tế và kết cấu mịn. Món ăn thường được làm bằng đậu phụ mềm, sau đó được hấp với nhiều nguyên liệu khác nhau, chẳng hạn như thịt lợn, tôm, nấm và măng. Đậu phụ thường có hương vị với nước tương, rượu Thiệu Hưng và đường, và đôi khi nó được phủ lên trên cùng với lớp phủ tỏi chiên giòn.

Đậu phụ Bình Kiều

Đậu phụ Bình Kiều (ảnh sưu tầm)

Du lịch Tô Châu Trung Quốc là một cuộc hành trình khám phá văn hóa và lịch sử độc đáo, mà bên cạnh đó còn là cơ hội để bạn thưởng thức những món ăn đặc sản độc đáo của địa phương. Du lịch Tô Châu sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Hãy dành ít nhất một lần trong đời để du lịch Tô Châu Trung Quốc, ngắm nhìn cảnh đẹp và thưởng thức những món ăn độc đáo này tại Tô Châu - Trung Quốc!

Liên hệ ngay Đất Việt Tour hoặc tổng đài miễn phí 18006700 để đặt tour sớm nhất với nhiều ưu đãi cho chuyến đi!!!

Đất Việt Tour 

Tham khảo tour: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường