Du lịch Trung Quốc vào mùa thu có gì hấp dẫn?

17/07/2023 0 1842

Chắc hẳn, bạn đã từng nghe nói về cảnh sắc của mùa thu ở Trung Quốc, những sắc đỏ và vàng của mùa thu tại nơi đây khiến cho người ta vương vấn mãi. Mỗi khi mùa thu đến với những cảnh sắc lãng mạn của rừng lá đang thay áo vô cùng rực rỡ trong khoảng tháng 9 đến tháng 10. Nếu bạn có kế hoạch đi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Trung Quốc vào mùa thu này, hãy đồng hành cùng Đất Việt Tour tận hưởng những cảnh sắc tuyệt vời tại các địa điểm du lịch Trung Quốc vào mùa thu nhé!

Thời tiết mùa thu ở Trung Quốc như thế nào?

Bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa thu lại đổ về trên khắp thế giới. Mùa thu Trung Quốc với khí trời ấm áp và dễ chịu, thỉnh thoảng thì lại có chút gió mạnh rồi lại đến những cơn mưa tạo nên những khung cảnh đặc biệt trong mùa này. Một buổi sáng mùa thu khi thức dậy sẽ bắt gặp những đám sương mù bao phủ khắp cả bầu trời và vào buổi tối thì trời se se lạnh làm cho tâm trạng con người thư giãn hơn. 

Khi sang thu, những sắc lá xanh dần chuyển sang màu vàng, màu đỏ và rơi nhè nhẹ xuống mặt đất tạo nên khung cảnh mùa thu vừa lãng mạn vừa rực rỡ tạo nên một điều gì đó gây “ấn tượng” cho du khách mỗi lần đến đây. Đây là một mùa lý tưởng để có nhiều thời gian tận hưởng những đặc điểm nổi bật của mùa thu. Hãy dành nhiều thời gian cho một chuyến đi ngắm cảnh mùa thu Trung Quốc cùng với Đất Việt Tour bạn nhé.

Khám phá những địa điểm du lịch mùa thu Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành - Công trình vĩ đại của đất nước triệu dân

Đây là một kỳ công của kiến trúc phòng thủ cổ xưa, là công trình nhân tạo dài nhất thế giới với chiều dài lên đến 4000 dặm, Vạn Lý Trường Thành là nơi lý tưởng cho bạn ngắm màu sắc rực rỡ của mùa thu. Những con đường quanh co ôm trọn vào những ngọn núi dốc đứng tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Đây là nơi được nhiều du khách lựa chọn khi đến du lịch mùa thu Trung Quốc để ngắm nhìn sự hùng vĩ xen lẫn sự lãng mạn của Vạn Lý Trường Thành. 

 Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Tử Cấm Thành – Cố Cung

Di Hòa Viên: Cung Điện nằm ở phía Tây Bắc ngoại ô -  Bắc Kinh. Di Hòa Viên không chỉ đẹp về kiến trúc, mà nơi đây còn mang một ý nghĩa phong thủy Phúc Lộc Thọ theo ý chỉ của Từ Hy Thái Hậu. Ngoài ra nơi đây còn có ý nghĩa là “khu vườn nuôi dưỡng sự an hòa” các công trình tại nơi đâu đều được xây dựng phục vụ mục đích vui chơi, giải trí của các vua chúa và các bậc hoàng thân quốc thích. 

Tử Cấm Thành Trung Quốc

Tử Cấm Thành Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Thiên Đàn

Chùa Thiên Đàn – đây là một di tích lịch sử to lớn của Trung Quốc. Chùa Thiên Đàn là một quần thể kiến trúc to lớn hơn cả Tử Cấm Thành, là nơi thờ phụng các vị Hoàng Đế vào thế kỉ XV. Đây là nơi tổ chức nhiều lễ hội và các show diễn hoành tráng của các nghệ nhân hàng đầu Trung Quốc, là địa danh thể hiện nhiều nét tinh túy của văn hóa Trung Hoa trong thời kỳ phong kiến, hấp dẫn nhiều khách đến du lịch Trung Quốc.

Chùa Thiên Đàn Trung Quốc

Chùa Thiên Đàn Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Đừng bỏ lỡ tour du lịch Trung Quốc với giá siêu hời: THƯỢNG HẢI | BẮC KINH | HÀNG CHÂU | Ô TRẤN

Công viên Đồi Thơm - sắc đỏ lãng mạn

Nếu bạn thích chiêm ngưỡng cảnh sắc lãng mạn của mùa thu thì đây là nơi mà bạn không nên bỏ qua. Công viên Đồi Thơm là địa danh có cảnh mùa thu ấn tượng nhất Bắc Kinh. Cây khói là cây được trồng nhiều nhất tại công viên tạo nên một màu đỏ rực bao phủ toàn bộ khu đồi.

Và đặc biệt, vào giữa tháng 10 hằng năm, nơi đây sẽ tổ chức một lễ hội và các chương trình sẽ diễn ra trong vòng 20 ngày. Bạn có thể vừa ngắm cảnh sắc nơi đây, vừa có thể tham gia các buổi triển lãm, đi leo núi, đi cáp treo ngắm đồi.   

Công Viên Đồi Thơm Trung Quốc

Công Viên Đồi Thơm Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Đền Tanzhe

Đền Tanzhe ở trên vùng Western Hills và được xem là một ngôi đền mang tính quan trọng bậc nhất Trung Hoa. Nếu bạn yêu mến sự hùng vĩ của núi rừng thì hãy ghi lại ngay địa điểm này. Khi thu sang, bầu trời nơi đây chuyển sang màu xanh ngắt làm cho người ta dễ chịu.

Bên cạnh đó, được sự ưu đãi của thiên nhiên nơi đây còn có cả rừng bạch quả ngút ngàn, lá cây màu vàng kim xen lẫn với màu xanh mát của những rặng cây rừng khiến người ta không thể rời mắt, đây là địa điểm được các du khách chọn khi du lịch mùa thu Trung Quốc. 

Đền Tanzhe Trung Quốc

Đền Tanzhe Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Phượng Hoàng Cổ Trấn - vùng đất xinh đẹp nhất Trung Quốc

Nằm bên dòng Đà Giang với những căn nhà nhỏ mang đậm phong cách cổ xưa, xuyên suốt thị trấn có những cây cầu đá với các kiểu dáng rất khác nhau, đặc biệt là cây cầu có mái che lãng mạn Hồng Kiều được nhiều người biết đến. Nếu như bạn thích phong cách Trung Hoa cổ điển thì hãy đến Phượng Hoàng cổ Trấn để khám phá nhé.

Phượng Hoàng Cổ Trấn Trung Quốc

Phượng Hoàng Cổ Trấn Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý tour du lịch Trung Quốc giá phải chăng: TRƯƠNG GIA GIỚI | PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Phố cổ Lệ Giang - Tô Châu ở vùng cao

Sở hữu nhiều kiến trúc cổ xưa mang đậm nét Trung Hoa thời xưa, phố cổ Lệ Giang đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc. Đây là nơi bạn nên đến một lần để ngắm nhìn trọn vẹn thị trấn và mang đậm chất thơ khi ngồi trên thuyền dạo quanh con kênh uốn lượn khắp thị trấn.

Phố cổ Lệ Giang Trung Quốc

Phố cổ Lệ Giang Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh, khám phá những cảnh sắc đầy hấp dẫn của mùa thu Trung Quốc và khám phá nền văn hóa đa sắc tộc độc đáo của nơi đây,  thì chúng ta còn có thể thưởng thức ẩm thực Trung Hoa khiến du khách “quên lối về”, những đặc sản nhìn qua là thấy “ngon miệng” của đất nước Trung Quốc.

Một số đặc sản Trung Quốc vào mùa thu

Đến với Trung Quốc - đất nước tinh hoa ẩm thực, bạn không nên bỏ qua các món đặc sản của Trung Quốc vào mùa thu. Sau đây là 10 đặc sản mùa thu tại Trung Quốc:

  • Bánh Trung thu: đây là loại bánh tượng trưng cho sự đoàn viên gia đình trong dịp Trung thu. Bánh có hình tròn, vỏ bánh có màu nâu bánh mật. Bánh Trung thu có nhiều loại nhân như: đậu đỏ, đậu xanh, trứng muối, ngũ cốc, …

  • Quế hoa cao: là loại bánh nở rộ vào mùa Trung thu, đã từng là một đặc sản dùng để “tiến vua”. Quế hoa cao là món bánh ăn chơi, có hương thơm từ hoa quế kết hợp với vị ngọt từ mật ong hoặc đường mạch nha, thường dùng để ăn trong ngày đoàn viên.

  • Quế hoa tửu: là một loại rượu được ngâm kết hợp cùng với các loại hoa quế, đường phèn, mật ong, táo đỏ, nhân sâm,... rượu có vị ngọt thanh.

  • Khoai môn: đây là một loại củ chắc hẳn không quá xa lạ gì với người Việt nhưng với người Trung Quốc họ tin rằng khoai môn có thể xua đuổi tà ma, điểm gỡ.

  • Cua lông: nổi tiếng nhờ được nuôi tại Chiết Giang (Thái Hồ), hồ Dương Trừng (Giang Tô),... cua ăn ngon nhất là hấp.

  • Ốc sông: vào mùa thu ốc sông béo ngậy và ngọt thịt, người Trung Hoa còn có quan niệm là:”ăn ốc ngày Trung thu có thể giúp cho mắt sáng”.

  • Thịt vịt: sẽ thơm ngon hơn vào mùa thu, khi hấp thụ hương thơm từ hoa quế cho ra đặc sản “vịt quế hoa” nổi tiếng khắp thế giới.

  • Lựu: vào mùa thu, lựu cho trái ngon ngọt hơn và loại quả này người Trung Quốc liên tưởng rằng các hạt lựu trong suốt và mọng nước tượng trưng cho hình ảnh con đàn cháu đống, sung túc và vui vẻ.

  • Bưởi: có tên gọi và cách phát âm trong tiếng Trung gần giống từ “phước lành” họ thường ăn vào ngày rằm tháng 8 để hưởng những cái tốt đẹp từ mặt trăng.

  • Bí ngô: là loại quả giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là giữ ẩm cho da trong tiết trời mùa thu khô và lạnh.

Nếu có dịp du lịch Trung Quốc vào mùa thu, du khách đừng bỏ qua các món ngon như đã giới thiệu trên đây nhé!

Đây là các thông tin bạn cần biết về các địa điểm du lịch mùa thu Trung Quốc, mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến vi vu mùa thu Trung Quốc sắp tới. Tìm hiểu về tour du lịch Trung Quốc chi tiết và dễ dàng hơn hãy liên hệ qua hotline miễn phí 18006700 để chúng mình tư vấn nhé! Hãy một lần đặt chân đến Trung Quốc vào mùa thu cùng với tour du lịch mùa thu Trung Quốc giá tốt cùng Đất Việt Tour bạn nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm bài viết: Giá vé tour du lịch Trung Quốc 2023

Bình luận bài viết này
Tìm đường