Du lịch úc mùa đông: check in Sydney & Melbourne

14/12/2023 0 347

Mùa đông ở du lịch Úc - một quốc gia nằm ở bán cầu Nam, mang đến một khung cảnh hoàn toàn khác biệt so với những gì chúng ta thường thấy ở Bắc bán cầu. Sydney và Melbourne, hai thành phố lớn nhất của Úc, chính là những điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ mùa đông. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những địa điểm du lịch cực chất mùa đông tại Sydney và Melbourne.

Địa điểm du lịch cực chất mùa đông tại Sydney

Mùa đông ở Úc diễn ra từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8 

Tháp Sydney

Là một trong những địa điểm du lịch Úc mùa đông ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Sydney tuyệt đẹp, và cũng là công trình cao nhất trong thành phố. Tháp tọa lạc tại trung tâm thương mại Pitt St, cao 304.8 m từ chân tháp lên đỉnh và cao 324.8 m so với mặt nước biển, được neo chặt bởi hệ thống dây cáp đồ sộ.

Chỉ mất khoảng 40 giây để đi thang máy lên tòa tháp, bạn có thể thưởng thức những bữa ăn tuyệt vời tại những nhà hàng và quán cà phê sang trọng nhất Sydney. Vị trí tại tháp Sydney rất đắc địa để bạn ngắm nhìn toàn cảnh Sydney tuyệt đẹp qua mắt thường và hệ thống ống nhòm hiện đại tại Sydney Tower Eye, tầng cao nhất của tòa tháp.

Tháp Sydney

Tháp Sydney (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Westfield Sydney, Level 5/108 Market St, Sydney, Australia

Khu phố cổ The Rocks

Nơi được mô tả là "quá khứ và hiện tại hội tụ hoàn hảo của Sydney", là một trong những thắng cảnh đẹp nhất khi du lịch Sydney mùa đông.

Không gian chung, bức tường, cửa sổ, đèn đường và ngôi nhà, hàng quán đều mang dấu ấn thời gian. Các ngôi nhà được xây bằng đá sa thạch theo lối kiến trúc cũ đầy ấn tượng, xen kẽ với những ngôi nhà mới, hiện đại, tạo nên một tổng thể hài hòa, giao thoa giữa hiện đại và cổ kính.

Khu phố cổ The Rocks

Khu phố cổ The Rocks (Ảnh sưu tầm)

Khu phố cổ The Rocks vẫn còn hai quán nhậu xưa cũ, "Lord Nelson" và "Fortune of war", rất được khách du lịch yêu thích. Đừng quên thưởng thức một "pint" bia đặc sản của địa phương, thức ăn nhẹ, và nhạc sống tại các quán bar theo phong cách của những người lính, thủy thủ hoặc công nhân từ những năm 180

  • Địa chỉ: có thế đến The Rocks khi đi về phía tây cầu cảng Sydney

Nhà thờ St Mary

Du lịch Úc mùa đông nhà thờ St Mary không chỉ là một công trình kiến trúc tiêu biểu với những đường nét tinh xảo và lịch sử lâu đời, mà còn là một điểm tựa tôn giáo lớn đối với cư dân ở Sydney. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các lễ hội và sự kiện tôn giáo quan trọng.

 Nhà thờ St Mary cũng chính là nơi ở của Đức Tổng Giám mục Sydney, người đứng đầu giáo phận và có quyền lực tối cao. Nhà thờ này còn nổi bật trong danh sách các nhà nguyện công giáo đầu tiên tại nước Úc, góp phần làm nên truyền thống tôn giáo phong phú của quốc gia này.

Nhà thờ St Mary

Nhà thờ St Mary (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: St Marys Rd, Sydney NSW 2000, Australia 

  • Giờ mở cửa: từ 6h30 đến 18h30 

  • Số điện thoại: +61 2 9220 0400

Bảo tàng Macleay

Nằm trên tầng cao nhất thuộc khuôn viên của trường đại học Sydney, bảo tàng Macleay không chỉ gây chú ý bởi vị trí độc đáo của mình mà còn bởi một hiện vật chính là khối thiên thạch triệu năm tuổi đang được trưng bày tại đây. Khối thiên thạch này là một trong những hiện vật quý giá nhất của bảo tàng, thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách thăm quan trong chuyến du lịch Sydney mùa đông này

Bên cạnh đó, khuôn viên trường đại học Sydney cũng được mệnh danh là một trong những thánh địa sống ảo lên hình cực chất, nơi mà bạn có thể tạo ra những bức hình sống ảo đẹp như mơ.

Bảo tàng Macleay

Bảo tàng Macleay (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Nằm trong khuôn viên Đại học Sydney và ở tầng cao nhất của tòa nhà Macleay, trên đường Khoa học.

Kinh nghiệm du lịch Úc  tại đây: Cẩm Nang Du Lịch Úc Mùa Xuân Chi Tiết Nhất

Checkin mùa đông thành phố Nghệ thuật và Văn hóa Melbourne

Quảng Trường Federation

Thường được gọi một cách thân mật là "Quảng trường Fed", là trung tâm cộng đồng và không gian công cộng chính của Melbourne. Quảng trường này tọa lạc ngay trung tâm Melbourne, gần Nhà ga Flinders Street, Nhà thờ lớn St. Paul và Sông Yarra. Với kiến trúc phóng khoáng, nó tạo nên sự đối lập hoàn toàn với các công trình kiến trúc thời Victoria và Gô-tích oai nghiêm xung quanh.

Quảng Trường Federation

Quảng Trường Federation  (Ảnh sưu tầm)

Tại quảng trường, du khách có thể tự chụp ảnh mình trên màn hình tivi khổng lồ, thường chiếu các sự kiện thể thao chính như Cúp Bóng đá FIFA. Các sự kiện này đã thu hút hàng nghìn người hâm mộ thể thao tới quảng trường. Hãy đến thăm và du lịch Melbourne mùa đông sẽ cho bạn một trải nghiệm khó quên.

  • Địa chỉ: Nằm ngay bên cạnh trung tâm mua sắm của Melbourne, cụ thể là ở giao lộ của đường Flinders và phố Swanston.

Vườn Thực Vật Royal Botanic Gardens

Với chiều rộng 35 hecta, tọa lạc gần trung tâm chuyến du lịch Melbourne mùa đông, trên bờ Nam sông Yarra. Được coi là một trong những vườn thực vật đẹp nhất thế giới, nơi này là nhà của hơn 60.000 loài thực vật và nhiều loài chim từ khắp nơi trên thế giới.

Royal Botanic Gardens thu hút khoảng 1,5 triệu du khách mỗi năm. Nhiều du khách khi đến "xứ sở kangaroo" thường ghé thăm nơi này để tận hưởng không gian yên bình và thư giãn trong khu vườn tuyệt vời này.

Vườn Thực Vật Royal Botanic Gardens

Vườn Thực Vật Royal Botanic Gardens (Ảnh sưu tầm)

Với 94 mẫu đất bao gồm các loại cây cỏ, hoa cỏ đầy màu sắc, và hồ nước xinh đẹp, nơi này tạo ra một sức hút khó cưỡng cho du khách.

  • Địa chỉ: Birdwood Ave, Nam Yarra VIC 3141 Australia.

Tàu Lửa Hơi Nước Puffing Billy

Nổi tiếng nhất trong du lịch Melbourne mùa đông tàu hơi nước Puffing Billy là di tích của tuyến đường sắt truyền thống đầu tiên của Victoria, và được biết đến trên toàn thế giới như tàu hơi nước lâu đời nhất tàu này được bảo tồn tốt nhất ở Úc. Tuy nhiên, vào năm 1975, nó đã được chuyển đổi thành tàu tham quan, trở thành một trong những điểm thu hút du khách phổ biến nhất của Victoria.

Tàu Lửa Hơi Nước Puffing Billy

Tàu Lửa Hơi Nước Puffing Billy (Ảnh sưu tầm)

Du khách được ngồi trên bệ cửa sổ của tàu, gác chân ra khỏi tàu, băng qua những cây cầu cổ cao hàng chục mét, trên dãy núi Dandenong hữu tình. Sau một giờ lái tàu, du khách sẽ đến Hồ Emerald, nơi có thể dạo bước trên những con đường mòn, thưởng thức một bữa tiệc nướng ngoài trời và cho những chú vẹt lượn sóng màu đỏ không sợ người ăn.

Đài Tưởng Niệm Melbourne

Đừng nghĩ rằng đài tưởng niệm chỉ là nơi trang nghiêm dành cho những người hiểu biết về chiến tranh. Tại chuyến du lịch Melbourne mùa đông, mọi thứ đều đẹp và ấn tượng. Đài tưởng niệm được xây dựng như một ngôi đền lớn, với những bậc thang cao, cột trụ khổng lồ và mái vòm uy nghi, lấy cảm hứng từ Hy Lạp, được bao quanh bởi khu công viên tuyệt đẹp rộng 13ha.

Đài Tưởng Niệm Melbourne

Đài Tưởng Niệm Melbourne (Ảnh sưu tầm)

Ngoại thất của tòa nhà lấy cảm hứng từ những ngôi đền Hy Lạp cổ đại ở Acropolis. Góc Đông Bắc của tòa nhà là lối vào và trung tâm tham quan. Bậc thang phía Bắc dùng làm lối vào nghi lễ. Mái cổng nhớ lại đền Parthenon và có những cột Doric chống đỡ trán tường hình tam giác, được trang trí với những họa tiết điêu khắc biểu tượng. Trên cùng là mái hình chóp, lấy cảm hứng từ lăng mộ tại Halicarnassus, Thổ Nhĩ Kỳ.

  • Địa chỉ: Birdwood Ave, Melbourne VIC 3001, Australia 

  • Giờ mở cửa: từ 10h00 đến 17h00

  • Số điện thoại: +61 3 9661 8100

Top những món ăn hấp dẫn tại Úc

Thịt Kangaroo nướng

Kangaroo là biểu tượng nổi tiếng của du lịch Úc mùa đông. Tuy nhiên, số lượng Kangaroo đã vượt quá dân số ở một số khu vực, gây ra những vấn đề về an toàn. Vì vậy, chính phủ Úc khuyến khích sử dụng thịt Kangaroo trong ẩm thực. 

Chỉ có ở Úc, bạn mới có cơ hội thưởng thức những xiên thịt Kangaroo được xếp xen kẽ với ớt chuông, cà chua bi, hoặc các loại rau củ khác. Tất cả đều được ướp với nước sốt đặc biệt và nướng trên bếp than hồng, toả ra mùi thơm lừng. Thưởng thức món thịt nướng này kèm một ly bia mát là trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Úc!

Thịt Kangaroo nướng

Thịt Kangaroo nướng (Ảnh sưu tầm)

Để thưởng thức món thịt Kangaroo bạn có thể đến Platform 818

  • Địa chỉ: 818 George Street, Sydney, New South Wales 2008 Úc

  • Số điện thoại: +61 2 9217 6708

  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 23h00

Bánh Pavlova

Năm 1926, vũ công nổi tiếng Anna Pavlova và vũ đoàn của bà đã biểu diễn tại Úc và New Zealand trong chuyến lưu diễn của mình.Tài năng của bà đã làm cho người dân ở hai quốc gia này ngưỡng mộ và sáng tạo ra món bánh Pavlova như một cách để vinh danh. Bánh Pavlova trắng mịn và bồng bềnh như một đám mây, trên đó thường được trang trí với các loại trái cây mọng nước như kiwi, dâu tây, việt quất,

Vỏ bánh Pavlova giòn và cứng, nhưng bên trong lại mềm mịn, tan ngay trên đầu lưỡi với hương vị béo ngậy hòa quyện cùng vị ngọt, chua của trái cây. Không ngạc nhiên khi du lịch Úc mùa đông mọi người lại yêu thích món bánh này và coi nó như một món tráng miệng không thể thiếu trong các bữa tiệc hoặc buổi trà chiều trang trọng.

Bánh Pavlova

Bánh Pavlova (Ảnh sưu tầm)

Để thưởng thức món bánh Pavlova bạn có thể đến Mazzaro

  • Địa chỉ: 279 Elizabeth St Hyde Park Inn, Sydney, New South Wales 2000 Úc

  • Số điện thoại: +9267-0605

  • Giờ mở cửa: 12h00 đến 21h30

Bánh xốp Lamington

Khi đến du lịch Melbourne mùa đông người Úc rất mê mẩn và tự hào về loại bánh ngọt này đến nỗi họ đã dành riêng ngày 21/7 hàng năm để kỷ niệm "Ngày Lamington Quốc gia". Với hình dáng đẹp mắt, hương vị ngon miệng và không cần kỹ thuật chế biến phức tạp, bạn có thể dễ dàng tìm thấy bánh Lamington ở các quầy bánh siêu thị, quán cà phê, trong thực đơn tráng miệng của các nhà hàng, thậm chí trong cả bữa ăn hàng ngày của người dân Úc.

Bánh xốp Lamington

Bánh xốp Lamington (Ảnh sưu tầm)

Bánh Lamington được làm từ mứt trái cây hoặc kem kẹp giữa cốt bánh gato, sau đó phủ một lớp chocolate icing mịn màng, cuối cùng là lớp dừa khô. Hương vị ngọt ngào, hấp dẫn và cân đối của bánh Lamington không kém gì một chiếc bánh kỳ công khác.

Để thưởng thức món bánh Lamington bạn có thể đến The Canopy

  • Địa chỉ: 157 Liverpool St Darlinghurst, Sydney, New South Wales 2000 Úc

  • Số điện thoại: +61 2 9264 3007

  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 20h00

Sydney và Melbourne, hai trong những thành phố lớn nhất và nổi tiếng nhất trong chuyến du lịch Úc, không chỉ là những trung tâm năng động với văn hóa đa dạng mà còn là những điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ mùa đông không thể quên.Cùng Đất Việt Tour trải nghiệm một kỳ nghỉ mùa đông ở Sydney và Melbourne chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.Liên hệ hotline miễn phí 1800 6700 để nhận tư vấn chi tiết.

Đất Việt Tour

Gợi ý các tour du lịch Úc mùa đông hot ngay tại đây

Bình luận bài viết này
Tìm đường