Du lịch Urumqi: Khám phá thủ phủ của Tân Cương

01/04/2024 0 91

Tân Cương là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút du khách khi du lịch Trung Quốc trong thời gian gần đây. Tân Cương hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng xinh đẹp và độc đáo với những nét văn hoá riêng biệt của vùng đất này. Đến với Tân Cương nhất định không thể bỏ qua điểm đến Urumqi. Trong bài viết này, hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn khám phá Urumqi  - thủ phủ của Tân Cương nhé!

Tổng quan về Urumqi

Urumqi, thủ phủ của khu tự trị Tân Cương, là một thành phố sôi động và đa dạng văn hóa nằm ở phía tây bắc Trung Quốc. Urumqi có tên gọi bắt nguồn từ tiếng Mông Cổ có nghĩa là “cánh đồng xinh đẹp”. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, di tích lịch sử phong phú và nền ẩm thực độc đáo.

Urumqi - “cánh đồng xinh đẹp” ở Tân Cương

Urumqi - “cánh đồng xinh đẹp” ở Tân Cương (Ảnh sưu tầm)

Nằm giữa lòng Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, thành phố này tọa lạc tại rìa phía nam của lưu vực Junggar, nơi từng vang danh là một trung tâm thương mại sôi động trên Con đường tơ lụa huyền thoại. Ngày nay, thành phố này vẫn giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Tân Cương. 

Nơi đây là trung tâm công nghiệp, thương mại và du lịch của khu vực. Với vị trí địa lý độc đáo, lịch sử lâu đời và vai trò quan trọng trong nền kinh tế, thành phố này là một điểm đến du lịch hấp dẫn cho những ai muốn khám phá vùng đất Tân Cương huyền bí.

Bốn mùa ở Urumqi như thế nào?

Urumqi, thủ phủ của Tân Cương, mang đến cho du khách trải nghiệm bốn mùa rõ rệt với những nét đặc trưng riêng biệt.

Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5): ở Urumqi mang vẻ đẹp thanh tao với những mầm non xanh biếc nhú lên sau mùa đông lạnh giá. Tuyết tan dần, mang đến nguồn nước dồi dào cho các con sông và hồ nước. Khí hậu ôn hòa, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động tham quan và khám phá thiên nhiên.

Mùa hè (tháng 6 - tháng 8): là mùa du lịch cao điểm ở Urumqi với thời tiết ấm áp và nhiều hoạt động ngoài trời. Ánh nắng rực rỡ, bầu trời trong xanh, tạo điều kiện lý tưởng cho du khách khám phá các địa danh nổi tiếng như hồ Thiên Trì, dãy núi Thiên Sơn, v.v.

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11): ở Urumqi mang vẻ đẹp lãng mạn với sắc vàng rực rỡ của những tán lá cây. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động đi bộ đường dài và dã ngoại.

Mùa đông (tháng 12 - tháng 2): mang vẻ đẹp hùng vĩ với tuyết trắng bao phủ khắp nơi. Khí hậu lạnh giá, có thể xuống dưới -10°C, du khách nên mang theo trang phục ấm áp khi đi du lịch vào mùa này. Các hoạt động trượt tuyết và trượt băng được du khách yêu thích.

Nhìn chung, khoảng thời gian từ tháng 5 - tháng 10 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Urumqi. Lúc này, thời tiết ấm áp, ít mưa, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Thời tiết ở Urumqi

Thời tiết ở Urumqi (Ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm: Cẩm Nang Du Lịch Hải Nam - Hòn Đảo Xinh Đẹp Nhất Trung Quốc

Cách di chuyển đến Urumqi

  • Máy bay: Sân bay quốc tế Diwopu Urumqi có các chuyến bay đến các thành phố lớn trong và ngoài nước.

  • Tàu hỏa: Urumqi là ga cuối cùng của tuyến đường sắt Lan Châu - Tân Cương, kết nối thành phố với các tỉnh phía đông Trung Quốc.

  • Xe buýt: Có nhiều tuyến xe buýt liên tỉnh đến Urumqi từ các thành phố lân cận.

Di chuyển đến Urumqi

Di chuyển đến Urumqi (Ảnh sưu tầm)

Lưu trú tại Urumqi

Urumqi có nhiều lựa chọn lưu trú cho du khách, từ khách sạn cao cấp đến nhà nghỉ bình dân. Một số khu vực tập trung nhiều khách sạn là:

  • Khu Erdaoqiao: Nằm ở trung tâm thành phố, tập trung nhiều khách sạn cao cấp và nhà hàng sang trọng.

  • Khu Hongshan: Nơi đây có nhiều khách sạn tầm trung và nhà nghỉ bình dân.

  • Khu Shuimogou: Gần với các điểm tham quan du lịch nổi tiếng, thích hợp cho du khách muốn khám phá thiên nhiên.

Khách sạn tại Urumqi

Khách sạn tại Urumqi (Ảnh sưu tầm)

Điểm du lịch không thể bỏ qua

Bảo tàng Khu vực Tân Cương

Nơi đây lưu giữ hơn 40.000 hiện vật lịch sử và văn hóa, bao gồm các di vật từ thời tiền sử, Silk Road, các triều đại Trung Quốc, và các nền văn hóa dân tộc thiểu số ở Tân Cương. Bảo tàng nổi tiếng với các xác ướp Tarim cổ đại được bảo tồn tốt nhất thế giới, triển lãm về Silk Road và các mối giao lưu văn hóa. Bên cạnh đó còn nổi tiếng bởi các hiện vật về Phật giáo, Hồi giáo và các tôn giáo khác.

  • Địa chỉ: 171 đường Hongshan, quận Tianshan, Urumqi, Tân Cương

  • Giờ mở cửa: 9:00 - 17:30 (Thứ Ba - Chủ Nhật), đóng cửa vào thứ Hai

  • Giá vé: 60 Nhân dân tệ (Khoảng 195.000VND)

Bảo tàng Khu vực Tân cương

Bảo tàng Khu vực Tân cương (Ảnh sưu tầm)

Công viên Hồng Sơn

Công viên Hồng Sơn nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những ngọn núi đá đỏ, rừng thông xanh và hồ nước trong vắt. Công viên có ngôi Chùa Phật giáo được xây dựng từ thế kỷ 18, mang đậm kiến trúc Phật giáo Tây Tạng và các điểm tham quan khác như Tháp Bút, Vườn thú Urumqi và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Tân Cương. Du khách đến đây có thể trải nghiệm đi bộ đường dài, leo núi, chèo thuyền, đạp xe hoặc tham quan chùa, cầu bình an và tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của Tân Cương.

  • Địa chỉ: 101 đường Hongshan, quận Tianshan, Urumqi, Tân Cương

  • Giờ mở cửa: 6:00 - 20:00

  • Giá vé: Miễn phí

Công viên Hồng Sơn

Công viên Hồng Sơn (Ảnh sưu tầm)

Hồ Thiên Trì

Hồ Thiên Trì được mệnh danh là "Hồ Thiên đường" với vẻ đẹp ngoạn mục nằm ở dãy núi Thiên Sơn hùng vĩ, cách Urumqi khoảng 110 km. Điểm nổi bật của hồ là làn nước xanh biếc, trong vắt với núi tuyết bao quanh, tạo nên khung cảnh tráng lệ. Các hoạt động gợi ý cho bạn khi tham quan hồ Thiên Trì như đi thuyền, cưỡi ngựa, leo núi,...

  • Địa chỉ: Khu tự trị dân tộc Uyghur Tân Cương, Trung Quốc

  • Giờ mở cửa: 8:00 - 18:00

  • Giá vé: 120 Nhân dân tệ (Khoảng 391.000VND)

Hồ Thiên Trì

Hồ Thiên Trì (Ảnh sưu tầm)

Đường hầm Hỏa Diệm Sơn

Đường hầm Hỏa Diệm Sơn là tuyến đường hầm độc đáo đi qua dãy núi Hoả Diệm Sơn với những ngọn núi đá đỏ rực. Nơi đây nổi bật với khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, khác lạ. Du khách đến đây có thể tìm hiểu về lịch sử địa chất của khu vực hoặc chụp ảnh lưu niệm với cảnh quan độc đáo.

  • Địa chỉ: Flaming Mountains Scenic Area, Turpan, Xinjiang

  • Giờ mở cửa: 8:00 - 18:00

  • Giá vé: 60 Nhân dân tệ (Khoảng 195.000VND)

Đường hầm Hỏa Diệm Sơn

Đường hầm Hỏa Diệm Sơn (Ảnh sưu tầm)

Grand Bazaar

Đây là khu chợ truyền thống lớn nhất ở Urumqi với hơn 4.000 gian hàng. Là nơi du khách có thể mua sắm quà lưu niệm, đồ thủ công, trang sức, thảm. Bên cạnh đó có thể thưởng thức ẩm thực địa phương đa dạng và trải nghiệm văn hóa độc đáo của Tân Cương.

  • Địa chỉ: 81 đường Jiefang, quận Tianshan, Urumqi, Tân Cương

  • Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00

  • Giá vé: Miễn phí

Khu chợ Grand Bazaar

Khu chợ Grand Bazaar (Ảnh sưu tầm)

Ẩm thực Urumqi

Bánh bao nướng

Món ăn đường phố phổ biến tại đây với bánh bao được nướng trong lò than, có vỏ giòn và nhân thịt cừu hoặc bò đậm đà.

  • Giá cả: 3-5 Nhân dân tệ/chiếc. (Khoảng 10.000VND - 16.000VND)

  • Địa điểm thưởng thức: Khu chợ Grand Bazaar

Bánh bao nướng

Bánh bao nướng (Ảnh sưu tầm)

Mì kéo sợi

Món mì truyền thống của người Duy Ngô Nhĩ, được làm từ bột mì và kéo sợi bằng tay, tạo nên sợi mì dai ngon. Mì có thể được xào với thịt cừu, rau củ hoặc nấu thành canh.

  • Giá cả: 15-20 Nhân dân tệ/tô. (Khoảng 48.000VND - 65.000VND)

  • Địa điểm thưởng thức: Khu phố người Duy Ngô Nhĩ, các quán ăn địa phương.

Mì kéo sợi

Mì kéo sợi (Ảnh sưu tầm)

Lẩu Tân Cương

Đây là món lẩu cay với phần nước lẩu được nấu từ nhiều loại gia vị như ớt, tiêu, quế, hồi, tạo nên hương vị cay nồng đặc trưng. Nguyên liệu bao gồm thịt cừu, bò, gà, hải sản, rau củ. Cách ăn lẩu Tân Cương là nhúng các nguyên liệu vào nước lẩu sôi cho đến khi chín rồi thưởng thức cùng với nước chấm.

  • Giá cả: 50-100 Nhân dân tệ/người. (Khoảng 163.000VND - 326.000VND)

  • Địa điểm thưởng thức: các nhà hàng lẩu địa phương

Lẩu Tân Cương

Lẩu Tân Cương (Ảnh sưu tầm)

Trái cây Tân Cương

Nổi tiếng với hương vị thơm ngon và chất lượng cao: Nho, táo, lê, mơ, đào, dâu tây,...Mùa thu hoạch: Tháng 8 - tháng 10 là mùa thu hoạch trái cây chính ở Tân Cương. Bạn có thể mua ăn trực tiếp hoặc về làm nước ép, sấy khô.

  • Địa điểm mua: Chợ trái cây, Siêu thị, Cửa hàng đặc sản

Trái cây Tân Cương

Trái cây Tân Cương (Ảnh sưu tầm)

Lưu ý khi du lịch Urumqi

  • Nên mặc trang phục lịch sự, kín đáo và phù hợp khi tham quan các địa điểm tôn giáo.

  • Mang theo các vật dụng chống nắng khi đi du lịch vào mùa hè.

  • Nên đổi tiền Trung Quốc trước khi đến Urumqi.

  • Cẩn thận với móc túi tại các khu vực đông người.

Du lịch Urumqi là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Hãy đến và khám phá thủ phủ của Tân Cương để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, di tích lịch sử phong phú và nền ẩm thực độc đáo bạn nhé. Còn chần chờ gì nữa, nhấc máy lên và gọi ngay cho tổng đài 1800 6700 để được Đất Việt Tour tư vấn miễn phí cho quý khách các tour du lịch hấp dẫn!

Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường