Du lịch Vũng Tàu mùa hè 2024 có gì chơi & Ăn gì giải nóng

12/05/2023 0 9365

Vào mùa hè nắng nóng, nghĩ đến du lịch là nghĩ ngay đến những chuyến đi biển. Nghĩ đến biển thì không thể không nhắc đến địa điểm mệnh danh là thành phố du lịch biển của Việt Nam - Thành phố du lịch biển Vũng Tàu. Vậy hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu tất tần tật những địa điểm liên quan đến Vũng Tàu mà du khách có thể ghé đến khi đến với thành phố xinh đẹp này nhé!

Khí hậu Vũng Tàu mùa hè

Vào hè Vũng Tàu có nhiệt độ cao hàng ngày rơi vào khoảng 31°C, có thể sẽ hạ nhiệt một ít những thường sẽ không dưới 29°C và sẽ không vượt quá 34°C. Thời điểm hè - thu của Vũng Tàu là từ tháng 5 cho đến tháng 10, có thể bạn sẽ bắt gặp những cơn mưa bất chợt khi du lịch Vũng Tàu vào thời điểm này nhưng cũng đừng quá lo lắng nhé vì chỉ là những cơn mưa “ngắn hạn”.

Hỉnh ảnh Vũng Tàu mùa hè

Hình ảnh Vũng Tàu mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Vũng Tàu vào mùa hè bạn sẽ được chiêm ngưỡng biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Không khí mùa hè đông vui nhộn nhịp rất phù hợp với những người thích sự sôi động, nếu bạn là tuýp người thích sự yên bình thì cũng đừng lo, Vũng Tàu vẫn có những địa điểm yên bình mà bài viết này sẽ giới thiệu hết cho bạn. Nhưng bạn cũng nên thử đến những nơi đông vui để cảm nhận được không khí mới mẻ ngày hè nhé!

Cách di chuyển đến Vũng Tàu dễ nhất

Nếu bạn di chuyển từ miền Nam và Trung đến Vũng Tàu có thể di chuyển bằng xe máy, hoặc ô tô xe khách. Nếu di chuyển từ miền Bắc bạn cũng có thể đi xe hoặc đi máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất và lại tiếp tục di chuyển đến Vũng Tàu bằng xe khách hoặc thuê xe máy nếu muốn trải nghiệm cảm giác phượt.

Đặt vé máy bay trên toàn quốc tại đây

Khách sạn lưu trú giá rẻ tại Vũng Tàu

Sao Mai Hotel & Apartment

Khách sạn 2 sao nằm gần biển và cách Bãi Dâu chỉ 1,6km - rất thuận tiện cho việc đi lại vui chơi giải trí gần biển. Ngoài ra còn gần những khu du lịch tham quan đẹp như Khu du lịch sinh thái Hồ Mây, Bạch Dinh, Nhà cáp treo Núi Lớn, Bến tàu cánh ngầm, Mũi Nghinh Phong,..

Lối thiết kế đơn giản, trang trí tinh tế tạo cảm giác ấm cúng và đẹp mắt. Với đầy đủ tiện nghi và tiện ích phục vụ đi kèm.

Sao Mai Hotel & Apartment

Sao Mai Hotel & Apartment (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 346, Trần Phú, Phường 5, TP. Vũng Tàu

  • Số điện thoại: 0937 573 199

  • Giá phòng tham khảo: 350.000 - 1.100.000 VNĐ/phòng/đêm

Ruby Hotel

Khách sạn Ruby cũng là một trong những khách sạn gần biển, có thể đi bộ ra bãi sau. Với giá thành của phòng bình ổn so với mặt bằng chung, khách sạn này đã được lòng nhiều du khách muốn tiết kiệm chi phí lưu trú. Tuy giá phòng không quá đắt đỏ nhưng vẫn có đầy đủ tiện ích và dịch vụ đi kèm. 

Ruby Hotel Vũng Tàu

Ruby Hotel (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 53 La Văn Cầu, Phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu

  • Giá phòng tham khảo: 250.000 vnđ – 500.000 VNĐ/phòng/đêm

Sea Beach Hotel

Khách sạn được đánh giá cao về chất lượng phục vụ, chất lượng phòng tốt so với mức giá khách sạn tại Vũng Tàu. Gần Bãi Sau, cách Mũi Nghinh Phong 2,2km và Bạch Dinh 3km và nhiều địa điểm du lịch khác.

Sea Beach Hotel

Sea Beach Hotel (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: H4 Phan Huy Chú, Phường 2, Khu Á Châu, TP. Vũng Tàu

  • Giá phòng tham khảo: 300.000 vnđ – 600.000 VNĐ/phòng/đêm

Sun Lake Vũng Tàu Hotel 

Với view khách sạn đẹp là điểm cộng cho khách sạn này tại Vũng Tàu. Cách bãi sau chỉ 400m, cung cấp cho khách những dịch vụ tốt nhất, đường truyền Internet chất lượng cao nên bạn sẽ không phải lo lắng về đường truyền mạng nếu có chuyến du lịch đến đây nhé. Xung quanh khách sạn có rất nhiều quán ăn ngon và rẻ, gần cả siêu thị tiện lợi.

Sun Lake Vũng Tàu Hotel

Sun Lake Vũng Tàu Hotel (Ảnh: Sưu tầm)

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 38 Võ Thị Sáu, Phường 2, TP. Vũng Tàu

  • Giá phòng tham khảo: chi từ 250.000 vnđ – 390.000 vnđ/phòng/đêm

Những địa điểm vui chơi du lịch Vũng Tàu mùa hè

Bãi Sau - Bãi Trước

Bãi trước hay còn gọi với cái tên khác là bãi Tầm Dương, tọa lạc tại số 01 đường Trần Phú kéo dài cho đến hết đường Quang Trung. Là một trong hai bãi biển được đông khách du lịch ghé đến, bãi thứ hai chính là Bãi Sau - Bãi Sau cách trung tâm khoảng 10km với chiều dài đường bờ biển lên đến 5km. 

Việc lựa chọn đi Bãi Trước hoặc Bãi Sau của Vũng Tàu đều có những thú vị riêng, Bãi Trước thì đa số sẽ dành cho các hoạt động vui chơi tắm biển, dạo bộ trên những con đường đẹp nhất của Vũng Tàu. Còn khi đến Bãi Sau sẽ gần hơn với những địa điểm du lịch khác như Đồi Con Heo, Mũi Nghinh Phong, Chợ đêm Vũng Tàu, Núi Nhỏ,...

Bãi tắm Vũng Tàu

Bãi tắm trên thành phố biển Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Cốc – Hồ Tràm

Nổi tiếng sau bãi biển Trước và Sau thì phải kể đến biển Hồ Tràm - Hồ Cốc.

Biển Hồ Tràm yên bình với làn nước xanh như ngọc chạy dọc là bờ cát trắng mịn. Những hàng cây rừng dương và dừa xanh ngắt chạy dọc bờ biển. Còn biển Hồ Cốc lại gần bên cánh rừng nguyên sinh, ôm trọn bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được vẻ nguyên sơ và thanh bình không quá nhộn nhịp như bãi tắm gần trung tâm thành phố.

Hồ Cốc – Hồ Tràm

Dọc biển Hồ Tràm - Hồ Cốc (Ảnh: Sưu tầm)

Long Hải

Bãi biển Long Hải nằm cách thành phố 25km, nhưng vẫn được rất nhiều du khách chú ý. Độ hút khách của Long Hải không kém gì những bãi biển khác của Vũng Tàu. Ở đây còn có những hàng quán bán hải sản rất đông khách, giá thành lại rất rẻ. 

Long Hải

Bãi tắm biển Long Hải (Ảnh: Sưu tầm)

Côn Đảo

Nhắc đến cái tên Côn Đảo trong quá khứ ai cũng  biết đây chính là địa ngục trần gian, ghi dấu lịch sử với thời kỳ chiến tranh ác liệt của dân tộc. Nơi đây trước kia là nơi đầy ám ảnh về lịch sử nhưng sau này khi đã hòa bình, hòn đảo này lại lấy lại được vẻ đẹp yên bình, khiến ai đặt chân đến đây một lần đều chìm đắm trong sự xinh đẹp của hòn đảo này.

Côn Đảo

Côn Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Tượng Đức Chúa Dang Tay

Tọa lạc trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố Vũng Tàu với tên gọi Tượng Chúa Kitô hoặc Tượng Chúa Dang tay. Độ cao của tượng đạt 32m, sải tay dài 18,3m nằm trên độ cao 170m so với mực nước biển. Điểm đặc biệt của tượng là có cầu thang bên trong tượng với 133 bậc để có thể lao lên 2 tay của tượng.

Tượng Đức Chúa Dang Tay

Tượng đức chúa dang tay (Ảnh: Sưu tầm)

Tropicana Park

Đến vũng tàu không chỉ có biển mới là nơi bạn có thể thỏa thích ngâm mình dưới nước mà còn có Tropicana Park - một công viên nước theo phong cách Thái Bình Dương độc đáo. Bên trong công viên nước có những khu vực dành cho người lớn và trẻ em nên rất an toàn, cùng nhiều trò chơi mới lạ và thú vị. Cách bố trí của công viên rất rực rỡ sắc màu tạo nên không khí như bạn đang ở những bãi biển Hawaii.

Tropicana Park

Tropicana Park (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch Hồ Mây

Tọa lạc trên núi Lớn, với diện tích gần 50ha, ở độ cao hơn 250m so với mực nước biển. Khu du lịch Hồ Mây là điểm đến nhất định phải đến khi tới Vũng Tàu. Bên trong khu du lịch này là tích hợp đa dạng trò chơi như trượt cỏ nhân tạo, đu dây mạo hiểm, xe trượt dốc Hồ Mây, Đua xe,...cùng rất nhiều hoạt động vui chơi khác.  

Khi đến đây ngoài tham gia những hoạt động giải trí bạn còn có thể nhìn ngắm Vũng Tàu từ trên cao với hệ thống cáp treo hiện đại. Dạo công viên Hồ Mây để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của khu du lịch này.

Khu du lịch Hồ Mây

Khu du lịch Hồ Mây (Ảnh: Sưu tầm)

Hải Đăng Vũng Tàu

Nằm trên đỉnh núi nhỏ của Vũng Tàu, ngọn Hải Đăng Vũng Tàu cũng là địa điểm check - in rất phổ biến. Khi bạn đi men lên đỉnh tháp sẽ tận hưởng được không khí trong lành, mát mẻ và nhìn ngắm được vùng biển Vũng Tàu rộng lớn. Cung đường để di chuyển lên ngọn Hải Đăng cũng là điểm chụp ảnh sống ảo rất lý tưởng đấy nhé!

Hải Đăng Vũng Tàu

Hải Đăng Vũng Tàu(Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Bà

Hòn Bà còn có cái tên khác là hòn Ba Viên Đạn, hòn Bà nằm giữa biển rất thơ mộng. Lúc thủy triều xuống bạn sẽ thấy một con đường bằng đá dẫn ra hòn Bà, còn nếu nước lấp đi bạn có thể đi bằng thuyền hoặc ghe để ra. Trên hòn Bà thờ Miếu Bà, do một tín hữu miền Trung tên là Hồ Quang Minh xây dựng năm 1881. Nhờ vẻ đẹp hữu tình và là danh thắng tâm linh nên rất được sự chú ý của du khách du lịch đến Vũng Tàu ghé thăm.

Hòn Bà

Hòn Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Bạch Dinh

Bạch Dinh - biệt thự Pháp tráng lệ trên thành phố biển Vũng Tàu. Ghé đến Bạch Dinh bạn sẽ được ngắm nhìn tòa lâu đài trắng nguy nga. Hoa sử vào mùa sẽ nở rợp vườn của Bạch Dinh, còn mùa bình thường thì cũng có rất nhiều cây cối khác phủ xanh Bạch Dinh. Những ai đam mê về kiến trúc nước ngoài, hoặc các công trình kiến trúc cổ của Việt Nam thì không thể bỏ qua địa điểm này.

Bạch Dinh

Bạch Dinh (Ảnh: Sưu tầm)

Suối tiên - Núi Dinh

Một Vũng Tàu hoàn toàn bình yên, hoàn toàn khác khi bạn đặt chân đến Suối Tiên, một địa điểm nằm ở chân ngọn núi Dinh. Cách trung tâm thành phố 7 - 8 km về phía Bắc thuộc xã Tân Hải, Huyện Tân Thành. Khi đến với Suối Tiên du lịch sẽ có dịp nhìn ngắm dòng suối uốn lượn với sự yên bình khác xa nhịp sống ồn ào của thành phố. Được ví như Đà Lạt thu nhỏ của Vũng Tàu, bao trùm cả khu suối tiên là vẻ đẹp thơ mộng và huyền bí.

Suối tiên - Núi Dinh

Suối Tiên - Núi Dinh (Ảnh: Sưu tầm)

Ăn gì khi đi du lịch Vũng Tàu?

Đất Việt Tour gợi ý danh sách 10+ quán ăn ngon cực hấp dẫn tại Vũng Tàu

Ẩm thực đặc sản Vũng Tàu

Ăn gì khi du lịch Vũng Tàu? (Ảnh: Sưu tầm)

  • Lẩu bò nồi đất Bà Sáu: 215A Võ Thị Sáu

  • Gỏi Cá Ba Hưng: 16A Trương Công Định

  • Lẩu cá đuối Bà Sáu: 06 Trần Hưng Đạo

  • Quán gà Cô Ba: Hẻm 444 Trần Phú

  • Bánh khọt Cây Xoài: 110 Cô Giang

  • Bánh bèo chén cô Kim: 22A Bình Giã

  • Gỏi cá mai Vườn Xoài: 34/5 Hoàng Hoa Thám

  • Bánh xèo Thị Tấm: 996 Đường 30/4

  • Bánh canh chả cá Phan Rang Bé Hai: 48 Trần Đồng

  • Lẩu Ba Gang: 33 Kha Vạn Cân

  • Lẩu Mắm Bàu Trũng: 442/5 Đường 2/9

  • Lẩu bò 69: 69/7 Lê Hồng Phong

  • Ốc Xèo: 520 Trương Công Định

  • Hàu sữa Quý Mập: Bờ kè Phước Hải

Những quán Cafe cực chill tại Vũng Tàu

Vũng Tàu cũng có những quán Cafe khá chill, giúp bạn thư giãn vào chiều hoặc tối sau một ngày rong ruổi tại vùng đất này.

Soho Coffee Vũng Tàu

  • Địa chỉ: Số 66 Hạ Long, phường 2, thành phố Vũng Tàu

  • Giờ mở cửa: 6h00 – 22h30

  • Giá thành: Khoảng 35.000 - 60.000 đồng

Soho Coffee Vũng Tàu

Soho Coffee Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Cafe nằm vị trí đắc địa trên con đường Hạ Long, Soho Coffee có view mặt biển siêu xịn, tone màu trắng và xanh làm gam màu chủ đạo của quán. Đem lại cảm giác tươi mát dễ chịu cùng với không gian mở, trang trí bắt mắt để khách đến chụp hình.

Marina Club Vũng Tàu

  • Địa chỉ: Số 3 Hạ Long, thành phố Vũng Tàu

  • Giờ mở cửa: 7h30 – 22h00

  • Giá thành: Khoảng 55.000 - 80.000 đồng

Marina Club Vũng Tàu

Marina Club Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Là tổ hợp nhà hàng – lounge cafe Vũng Tàu, Marina Club Vũng Tàu khá nổi tiếng. Với thiết kế quán như hòa hợp với view biển. Tạo cảm giác thân thiện với thiên nhiên vùng biển Vũng Tàu.

Lightroom Coffee Studio

  • Địa chỉ: 2 Ngõ 23 - Hải Đăng, phường 2, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

  • Giá thành: Khoảng 15.000 - 50.000 đồng

Lightroom Coffee Studio

Lightroom Coffee Studio (Ảnh: Sưu tầm)

Quán có vị trí đẹp, nằm trên núi Hải Đăng. Khi di chuyển đến quán bạn sẽ phải đi qua cung đường khá nhỏ hẹp và không tiện cho ô tô đi vào nhưng bên trong quán khá rộng, thoáng mát có view hướng thẳng ra biển. Bạn có thể đến đây nhâm nhi cafe cùng với ngắm hoàng hôn chiều tà.

La Vie En Rose Coffee, Villa & Spa

  • Địa chỉ: 6 Hạ Long, phường 2, thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu.

  • Giờ mở cửa: 6:00-22:00 từ thứ 2 đến chủ nhật (riêng thứ 6,7 mở đến 23:00).

  • Giá thành: Khoảng 20.000 - 50.000 đồng

La Vie En Rose Coffee, Villa & Spa

La Vie En Rose Coffee, Villa & Spa (Ảnh: Sưu tầm)

So với mặt bằng chung thì giá thành nước uống ở đây cũng khá cao, nhưng bù lại không gian quán rất đẹp và trang trí rất đa dạng. Mỗi tối thứ 5,6,7 thường sẽ có ban nhạc chơi tại đây.

Trên đây là những chia sẻ mang tính chất tham khảo từ Đất Việt Tour gợi ý đến bạn trong chuyến du lịch Vũng Tàu mùa hè năm 2024 nên đi đâu, ở đâu và ăn gì. Mong bài viết này sẽ có sự hữu ích đối với bạn. Nếu bạn cũng đang tìm tour du lịch Vũng Tàu mùa hè thì đừng ngần ngại gọi ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 của chúng tôi để được tư vấn ngay nhé!

Đất Việt Tour

Tham khảo tour du lịch Vũng Tàu hè >>> HỒ TRÀM | NGHỈ DƯỠNG CAO CẤP

Bài tin tức khác: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường