Du xuân 2016 tại 5 cù lao hoang sơ tuyệt đẹp

21/03/2018 0 794

Tết là dịp mà nhiều điểm đến đông đúc, mọi dịch vụ đắt đỏ do đó những điểm đến hoang sơ là lựa chọn tuyệt vời để du khách tận hưởng những ngày xuân bình yên sau những ngày làm việc vất vả.

Một chuyến du lịch Tết đến các cù lao tuyệt đẹp như: Cù lao Chàm, cù lao Xanh, cù lao Thu, cù lao Câu,… chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị nhất.

Sau đây là 5 cù lao tuyệt đẹp – điểm đến hoàn hảo để bạn vi vu cùng người thân, bạn bè trong dịp Tết này.

Cù Lao Chàm, Quảng Nam

Cù lao Chàm nằm cách cảng Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam khoảng 15 km. Nơi đây gồm 8 hòn đảo nhỏ hoang sơ, yên bình thu hút nhiều du khách đến khám phá, đặc biệt là du khách trẻ.

du-lich-tet-tai-cu-lao-cham-1

Du khách có thể chọn tàu gỗ hoặc tàu cao tốc để ra đảo. Hệ thống nhà nghỉ ở cù lao Chàm hầu hết là dạng homestay và tập trung nhiều nhất tại khu vực Bãi Làng, Bãi Hương. Hiện nay, cù lao Chàm được coi là hòn đảo thân thiện với thiên nhiên bởi chiến dịch nói không với túi nilon được áp dụng trên toàn đảo.

Du lịch Tết 2016, ghé cù lao Chàm du khách đừng quên đi chợ sớm để mua được những loại hải sản tươi sống, giá rẻ. Đặc biệt, hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành, dạo chơi trên các bãi cát vàng, lặn biển ngắm san hô hoặc đi thuyền dạo quanh đảo,… là những trải nghiệm thú vị khiến du khách không muốn rời chân đi.

Cù Lao Xanh, Bình Định

Cù Lao Xanh còn có tên gọi khác là đảo Vân Phi thuộc địa phận xã Nhơn Châu, chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 24 km là điểm du lịch Tết lý tưởng cho những ai muốn có chuyến du xuân yên bình và khám phá biển đảo hoang sơ.

du-lich-tet-tai-cu-lao-xanh

Không chỉ có những bãi biển hoang sơ, ngọn hải đăng cổ được thiết kế theo lối kiến trúc gothic cù lao Xanh còn có nhiều loại hải sản tươi, ngon.

Tại cù lao Xanh du khách có thể lưu trú tại những nhà trọ hoặc ở homestay để thỏa sức khám phá cuộc sống của những người ngư dân đi đánh cá. Nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn du khách có thể theo tàu ngư dân ra khơi bắt mực nhảy.

Cù lao Mái Nhà, Phú Yên

Thuộc địa phận xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cù lao Mái Nhà được bao bọc bởi các dãy núi trùng điệp, có những bãi biển cát trắng mịn màng và nước biển trong xanh.

du-lich-tet-tai-cu-lao-mai-nha

Du xuân Phú Yên khám phá đảo du khách có thể mang theo lều, trại để dựng ngay trên bờ biển để tận hưởng những làn gió mát rượi đồng thời thưởng thức các món hải sản nướng thơm phức và ngắm ánh bình minh rực rỡ, ấm áp trên đảo.

Cù Lao Câu, Bình Thuận

Là một trong những điểm du lịch khá mới của tỉnh Bình Thuận, cù lao Câu được xem là điểm du lịch Tết lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức hải sản giá rẻ kết hợp tham quan nhiều địa danh thú vị như: Hang Yến, Hang Ba Hòn, đền thờ Thần Nam Hải,… là những điểm tham quan.

du-lich-tet-tai-cu-lao-cau-1

Cù Lao Thu, Bình Thuận

Cù lao Thu hay còn gọi là đảo Phú Quý là địa điểm thích hợp cho một chuyến du lịch Tết khoảng 3 ngày 2 đêm.

Xuất phát từ Phan Thiết du khách có thể đón 2 chuyến tàu xuất phát lúc 8h sáng và 11h trưa (lịch khởi hành cua tàu có thể thay đổi theo thời tiết).

Để tham quan đảo du khách nên thuê một chiếc xe máy (giá khoảng 100.000 đồng/ gày). Những địa điểm không nên bỏ lỡ khi ghé thăm cù lao Thu chính là: Chợ cá Long Hải, các làng chài Ngũ Phong và Tam Thanh, mũi Doi Thầy, hòn Trang, gành Đá Đen, núi Cấm, Vạn An Thạnh – nơi còn giữ bộ xương cá voi khổng lồ.

du-lich-tet-tai-dao-phu-quy

Đặc biệt, một lần được thưởng thức đặc sản trên đảo như: Cua huỳnh đế, hải sâm, cá mú đỏ, rau câu chân vịt,…chắc chắn du khách sẽ không muốn rời chân đi.

Tết này thay vì đến những điểm du lịch đông đúc 5 cù lao hoang sơ bên trên chắc chắn sẽ giúp du khách có một chuyến du xuân ý nghĩa, an lành.

Bình luận bài viết này
Tìm đường