Đừng bỏ lỡ chốn bình yên mang tên Ninh Vân trong chuyến du lịch Nha Trang

27/06/2020 0 2193

Rất nhiều du khách tìm đến du lịch Nha Trang bởi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng cùng nắng vàng, cát trắng, biển xanh và những món ẩm thực phong phú. Nhưng nếu có một lúc nào đó bạn muốn xa rời thành thị ồn ã và khám phá một không gian thiên nhiên tươi mới hơn để tâm hồn mình lắng lại thì hãy ghé thăm vịnh Ninh Vân, một trong tứ vịnh đẹp nhất Nha Trang đủ yên bình và hoang sơ. Cùng theo chân Đất Việt Tour "lạc trôi" đến nơi này xem có những gì thú vị và hấp dẫn thôi nào.

Đôi nét về vịnh Ninh Vân?

Chỉ cách thành phố Nha Trang khoảng 70km về hướng Bắc, Ninh Vân là thị xã nhỏ thuộc xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, do chưa được khai thác du lịch nhiều nên Ninh Vân vẫn giữ cho riêng mình nét đẹp hoang sơ và trong trẻo nhất. Đến với Ninh Vân bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp nơi đây trái ngược hoàn toàn với Nha Trang, hòa mình vào khung cảnh tĩnh lặng, không ồn ào vội vã, bạn có thể nhắm mắt tận hưởng những điệu nhạc du dương hay nhâm nhi một tách cà phê cùng quyển sách ưa thích, hay lựa chọn một vài hoạt động thú vị như luyện tập yoga giữa không gian xung quanh mang hơi thở của biển xen lẫn mùi cỏ cây cùng khí trời mát mẻ dịu êm cũng là một ý tưởng không tệ. Ắt hẳn Ninh Vân sẽ mang đến cho bạn những điều tuyệt vời khó quên nhất. 

Ninh-Van-xinh-dep

Thiên đường biển đảo với nước biển trong xanh không một gợn sóng

Đến Vịnh Ninh Vân vào thời gian nào?

Được mẹ thiên nhiên khá ưu ái nên Ninh Vân có khí hậu tương đối ôn hòa, vì thế bạn có thể khám phá nơi đây vào bất kỳ khoảng thời gian nào. Nhưng thời điểm tuyệt vời nhất để du khách có thể trải nghiệm được tất cả vẻ đẹp nơi đây là từ tháng 6 đến tháng 9 mỗi năm, vì thời gian này thời tiết khá mát mẻ, không quá nóng cũng không quá ẩm thích hợp cho việc ngâm mình trong làn nước biển tươi mát.

Cách di chuyển đến Vịnh Ninh Vân?

Từ thành phố Nha Trang, có hai sự lựa chọn để bạn có thể đến với Ninh Vân

  • Đường bộ: từ trung tâm thành phố, bạn men theo đường 2/4 hoặc đường Phạm Văn Đồng ra quốc lộ 1A, sau đó chạy thẳng thêm tầm 36 km. Khi đến Ninh Đa, thuộc huyện Ninh Hòa bạn rẽ phải vào quốc lộ 26B rồi chạy thêm một đoạn nữa sẽ thấy viên ngọc biển xanh Ninh Vân. 
  • Một cách di chuyển nhanh chóng hơn là bạn có thể đi bằng tàu cao tốc: Vé tàu có giá dao động từ 200,000 – 300,000 VND với khoảng 20 phút di chuyển là bạn đã tới nơi. Một lưu ý nhỏ đối với các bạn say sóng là nhớ chuẩn bị thuốc chống buồn nôn trước khi lên tàu nha, vì tàu chạy khá là nhanh.

Six-Sense-Ninh-Van-Bay

Ở đâu trên Vịnh Ninh Vân?

Dù chưa được du lịch hóa nhiều nhưng Ninh Vân cũng có những khu resort "chất như nước cất" để bạn có thể vừa nghỉ dưỡng vừa khám phá vịnh biển xinh đẹp này đó. Một số resort được đa số du khách lựa chọn như Six Sense Ninh Van Bay, L’alyana Ninh Van Bay, An Lam Retreats Ninh Van Bay. Những nơi này đều được thiết kế vô cùng ấn tượng và đẹp mắt với không gian rộng rãi, thoáng mát và tầm nhìn hướng biển chắc chắn sẽ khiến bạn “bấm máy” mỏi tay để cho ra vô vàn bức ảnh lung linh.

An-Lam-Resort

Kiến trúc thiết kế độc đáo của resort sẽ mang đến cho bạn cảm giác trải nghiệm tối ưu nhất

Những hoạt động để thả trôi muộn phiền

Tắm biển và lặn ngắm san hô

Với hệ sinh vật biển đa dạng, phong phú cùng công tác bảo tồn tốt, chỉ với một bồ độ lặn và máy thở là bạn có thể thu gọn cả thế giới đa sắc màu trong tầm mắt rồi. Thêm một điều nữa là bạn có thể tắm biển suốt cả ngày ở Ninh Vân mà không biết chán vì biển nơi đây rất dịu êm, thời tiết thì lại mát mẻ dễ chịu.

Thăm làng chài Ninh Vân

Đã đến Ninh Vân thì nhất định phải trải nghiệm cảm giác một ngày làm ngư phu ở làng chài. Với vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết cùng sự thân thiện hiếu khách của những người dân biển đảo hẳn sẽ khiến cho bạn đã đi thì lưu luyến mãi không muốn về. Khi đến đây bạn còn có thể đặt mua hải sản của người dân, chúng rất sạch tươi ngon và có giá cả vô cùng phải chăng.

Lang-chai-Ninh-Van

Cảnh đẹp nên thơ làm con người cũng trở nên "deep" hơn

Lướt sóng

Có thể khẳng định rằng, không phải bất kỳ vịnh biển nào ở Việt Nam chúng ta cũng có thể chơi hoạt động mạo hiểm này. Nhưng nhờ sự bao bọc của bán đảo Hòn Hèo, vịnh Ninh Vân khá kín gió và biển êm nên rất thích hợp là sân chơi nghệ thuật cho bộ môn này

Camping bên bờ biển

Ngoài những hoạt động dưới nước, sẽ rất tuyệt vời khi một buổi chiều tà được ngồi bên bờ biển ngắm hoàng hôn, chuẩn bị một vài món nướng cho tiệc BBQ, nhâm nhi cùng lũ bạn rồi kể dăm ba câu chuyện phím với nhau. Đây hẳn là sẽ là điều thú vị khó quên trong chuyến du lịch Nha Trang của bạn.

Camping-cung-lu-ban

Tận hưởng kỳ nghỉ thật chill cùng lũ bạn

Ăn gì ở Vịnh Ninh Vân?

Đến với xứ biển thì không thể thiếu hải sản phải không nè. Bạn có thể thử một lần dậy sớm ra khu vực làng chài gần resort để lựa chọn cho mình những món hải sản tươi sống, vì đây là lúc người dân mới đi đánh bắt về nên hải sản sẽ rất tươi và ngon ngọt. Ngoài ra, nơi đây cũng "tậu" riêng cho mình một vài món ăn mang đặc trưng rất Ninh Vân như mực hấp ổi, bánh canh chả cá mà bạn nhất định phải thử đó nha.

Muc-hap-oi

Mực hấp ổi món ăn lạ miệng mà ngon vô cùng

Nhìn chung, Vịnh Ninh Vân là nơi lý tưởng để tìm cho mình cảm giác yên bình, xua tan những ngày làm việc căng thẳng. Nếu bạn đã có kế hoạch cho chuyến du lịch Nha Trang của mình thì hãy đưa ngay Vịnh Ninh Vân vào điểm đến ưu tiên trong hành trình hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của công ty du lịch Đất Việt để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới.

Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Cẩm nang du lịch Nha Trang

Bình luận bài viết này
Tìm đường