Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu “sống lại” sau 12 năm mất tích

01/08/2018 0 1675

Festival Biển là một sự kiện tổng hợp các hoạt động văn hóa - du lịch - thương mai để quảng bá tiềm năng và thế mạnh thu hút đầu tư, phát triển ngành du lịch, thương mại và kinh tế biển. Sau 12 năm "mất tích", tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết tâm khởi động lại Festival Biển.

Ngày 7 tháng 6 vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan để chuẩn bị cho Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018. Được biết chủ đề năm nay là “Liên kết các tỉnh, thành phố biển Việt Nam - Phát triển bền vững thương mại - du lịch và kinh tế biển”.

Festival Bà Rịa - Vũng Tàu 2018 có quy mô khoảng 800 đơn vị gian hàng với 7 nhóm hoạt động cụ thể. Tham gia hoạt động trong sự kiện này sẽ có các khu triển lãm, hội chợ đa dạng và phong phú. Trong những ngày diễn ra Festival còn có nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật sôi nổi như lễ hội biểu diễn diều nghệ thuật, lễ hội Carnaval, hội thi và triển lãm hoa lan, thi áo dài truyền thống, trưng bày sản phẩm nông sản chế biến từ trái cây, rau quả… Trong dịp này, du khách cũng sẽ được thưởng thức các món ẩm thực truyền thống độc đáo của thành phố biển, tham gia lễ hội bia và đường hoa ánh sáng.

Festival Biển lần này dự kiến sẽ được tổ chức tại khu vực Bãi Sau trong 7 ngày, từ ngày 28/08 đến 03/09/2018, đúng vào dịp cả nước kỷ niệm Quốc Khánh 02/09.

Đây không phải là lần đầu Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Festival Biển, vào năm 2006, tỉnh này đã tổ chức Festival biển hoành tráng với nhiều hoạt động như bắn pháo hoa, thi tiếng hát, cuộc thi hoa hậu, nổ súng thần công,… Nhưng từ đó tới nay, sự kiện này đã vắng bóng suốt 12 năm.

Phương Quỳnh - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường