Ghé Phuket, đừng quên check in đền Wat Chalong nổi tiếng

10/09/2024 0 37

Du lịch Thái Lan - đến xứ sở chùa vàng là một điểm đến du lịch hấp dẫn với văn hóa đa dạng, ẩm thực phong phú và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đặc biệt là đền Wat Chalong, chốn linh thiêng nổi tiếng bậc nhất thành phố Phuket ở Thái Lan. Trong bài viết này, Đất Việt Tour sẽ cùng bạn tìm hiểu tất tần tật về những điểm check in tại ngôi đền. 

Đôi nét về ngôi đền Wat Chalong

  • Giờ mở cửa: 7:00-17:00 hằng ngày

  • Giá vé: miễn phí 

Wat Chalong là một trong những ngôi đền nổi tiếng và linh thiêng nhất tại đảo Phuket, Thái Lan. Ngôi chùa này được xây dựng để tưởng nhớ hai vị thầy tu đáng kính là Luang Por Chaem và Luang Por Chuang, những người có công lớn trong việc giúp đỡ người dân tránh khỏi nạn thuốc diệt cỏ trong cuộc chiến với Trung Quốc. 

Được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh và những câu chuyện lịch sử hấp dẫn, Wat Chalong trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, tín ngưỡng của người dân địa phương.

Đền Wat Chalong

Ngôi đền cổ kính Wat Chalong (Ảnh: Sưu tầm) 

Thời điểm lý tưởng để đến Wat Chalong 

  • Tháng 7

Thời điểm này tại Thái Lan diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc và cũng là thời điểm lý tưởng để du khách ghé ngôi đền Wat Chalong. Nổi tiếng là xứ sở Chùa Vàng, tháng 7 là lúc Lễ hội Khao Phansa quy mô lớn của các Phật tử diễn ra. Nếu bạn là một tín đồ Phật giáo thì đây là một trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Phuket. 

Lễ hội Khao Phansa

Lễ hội Khao Phansa (Ảnh: Sưu tầm) 

Những điểm check in tại chùa Wat Chalong 

Bảo tháp Phra Mahathat Chedi

Tòa Bảo tháp Phra Mahathat Chedi có 3 tầng với độ cao gần 60m nằm ở ngay trung tâm, là một trong những địa điểm check in đầu tiên khi đến Wat Chalong ở Phuket. Theo tương truyền rằng, nơi đây có lưu giữ mảnh xương Đức Phật do Sri Lanka tặng cho chùa. Đây cũng là lý do khiến cho ngôi đền được đông đảo lượng du khách lui tới. 

Tầng 1 và tầng 2 là nơi đặt nhiều bức tượng Phật với nhiều tư thế khác nhau nhằm thể hiện các hoạt động thường ngày của Đức Phật. Xung quanh tường là các bức tranh tinh xảo về giáo lý Phật giáo và cuộc đời của Ngài. 

Bảo tháp Phra Mahathat Chedi

Kiến trúc bảo tháp Phra Mahathat Chedi (Ảnh: Sưu tầm) 

Từ sân thượng ở tầng 3 có thể nhìn ngắm được bao quát cả khuôn viên chùa và bức tượng Phật lớn nhất. Đặc biệt, đây là nơi đặt xá lợi mảnh xương Đức Phật linh thiêng trong tủ kính. Du khách đến đây có thể cầu nguyện trước di vật lịch sử vô cùng nghiêm trang và linh thiêng này. Đây cũng là nơi các nhà sư thực hiện các nghi thức Phật giáo. 

Chiêm ngưỡng các bức tượng Phật

Tại Wat Chalong có rất nhiều tượng Phật lớn, được đặt ở khắp chùa từ bên trong đến sân trước đến cả sân sau. Bên trong chánh điện chính của ngôi chùa Wat Chalong còn có các bức tượng dát vàng thánh Luang Pho Chaem, Luang Pho Choang và các tăng sĩ, trụ trì khác rất kỳ công, lộng lẫy và tinh xảo. 

Đây là nơi người dân Thái Lan và du khách có thể thực hiện các nghi lễ dâng nến, hoa sen và cầu nguyện cho gia đạo bình an, công việc thuận lợi, suôn sẻ. 

Các bức tượng Phật dát vàng

Các bức tượng dát vàng ở Wat Chalong (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>Gợi ý: Kinh nghiệm du lịch Phuket - Thái Lan giá rẻ

Khu phức hợp đền và vườn

Khu vườn ở Wat Chalong là không gian giao nhau giữa các ngôi đền. Du khách có thể đi dạo dưới những bóng râm để tận hưởng không khí thanh bình nơi đây hoặc chụp ảnh với những khóm hoa dưới ánh nắng mặt trời. 

Tại các khu phức hợp đền và vườn có các tòa nhà với tượng voi đá lớn ở phía trước, đây là nơi người dân thường thờ cúng và cầu nguyện. Tuy một số tòa nhà ở gần khu vực này du khách không thể vào những kiến trúc bên ngoài rất đáng để xem qua. 

Khu phức hợp đền và vườn

Khu phức hợp đền và vườn (Ảnh: Sưu tầm) 

Hội chợ chùa Chalong 

  • Thời điểm: cuối tháng 1 - giữa tháng 2

Tuy tháng 7 là thời điểm diễn ra nhất nhiều lễ hội nhưng mùa Tết Nguyên Đán ở Wat Chalong cũng có hội chợ rất đặc sắc. Từ năm 1954 đến nay, hội chợ được tổ chức hàng năm vào dịp Tết. Trái ngược với vẻ ngoài cung kính, trang nghiêm của ngày thường, hội chợ chùa Chalong sôi nổi với các gian hàng thực phẩm, đèn neon rực rỡ và có cả trò chơi cưỡi ngựa. 

Hội chợ chùa Chalong

Hội chợ chùa Chalong (Ảnh: Sưu tầm) 

Lưu ý nhỏ khi đến đền Wat Chalong

  • Quần áo: du khách nên lựa chọn những trang phục lịch sự, kín đáo khi đến chốn linh thiêng. Theo như quy định, bạn phải mặc áo che vai, váy và quần phải qua gối. 

  • Giày dép: nhớ cởi bỏ giày, dép khi bước vào bất cứ tòa nào trong ngôi đền. 

  • Không lớn tiếng: không được cười đùa, nói chuyện lớn tiếng trong khuôn viên chùa. 

Xứ sở Chùa Vàng luôn là lựa chọn ưu tiên của các tín đồ đam mê du lịch tâm linh, nhất là điểm đến Wat Chalong. Nếu bạn đang muốn tìm nơi để “chữa lành” thì chốn linh thiêng thanh tịnh này là lựa chọn tuyệt vời nhất. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nhấc máy gọi vào số tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được chúng tôi hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Đất Việt Tour 

Đừng bỏ lỡ tour Thái Lan siêu hot:

Bình luận bài viết này
Tìm đường