Giáng sinh ở Nhật Bản và những điều nên thử một lần

18/09/2024 0 30

Du lịch Nhật Bản mùa đông là một thời điểm lý tưởng nên được rất nhiều khách du lịch trên thế giới săn đón. Đặc biệt hơn, đây cũng là mùa giáng sinh ở Nhật Bản nên có rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra rất sôi nổi. Bạn đã trải nghiệm bao giờ chưa? Hãy thử đến Nhật Bản vào mùa giáng sinh, Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho bạn những điều thú vị hấp dẫn trong bài viết này. 

Vài nét về Giáng sinh Nhật Bản

Giáng sinh ở Nhật Bản là một sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống của Nhật Bản với những nét đặc trưng của Giáng sinh phương Tây. Mùa giáng sinh ở xứ Phù Tang gắn liền với hình ảnh của những ngọn nến lung linh trên chiếc bánh giáng sinh, những bài thánh ca và hình ảnh của ông già Santa Kurosu. 

Đặc biệt ở Nhật Bản, có 2 điều phải làm trong lễ Giáng sinh là nghe bản giao hưởng số 9 của Beethoven và ăn bánh Giáng sinh. Vào ngày lễ này, người dân Nhật Bản thường tặng cho nhau những món quà xinh xắn đặt dưới gốc cây thông và trao đi những lời chúc tốt đẹp. 

Giáng sinh Nhật Bản và những trải nghiệm nên thử 

Đến các nhà thờ Nhật Bản 

Theo đạo Công giáo, Lễ Giáng sinh là dịp kỷ niệm ngày sinh của Đức Giêsu, vì vậy hầu hết các nhà thờ ở Nhật Bản đều có những buổi cầu nguyện đặc biệt. Nếu bạn là một tín đồ của đạo Công giáo thì đây là dịp tuyệt vời để bạn trải nghiệm các hoạt động tín ngưỡng của mình ở Nhật Bản. 

Các buổi lễ thường diễn ra vào ngày chủ nhật gần ngày 25/12 nhưng đôi lúc lại diễn ra vào cả đêm Giáng sinh. Tuy Nhật Bản không phải là đất nước có số người theo đạo Công giáo nhiều nhưng các nhà thờ uy nghiêm cũng được người dân lui tới rất đông. 

Nhà thờ đạo Công giáo

Nhà thờ Công giáo ở Nhật (Ảnh: Sưu tầm) 

Xem biểu diễn nhạc Beethoven

Bản giao hưởng số 9 của Beethoven - Daiku (第九) là một bản nhạc rất phổ biến ở Nhật bản vào mùa Giáng sinh và những ngày cuối năm. Người dân ở đây cho rằng, nghe bản nhạc này là việc đương nhiên phải làm và họ cảm thấy như vẫn chưa kết thúc năm cũ nếu chưa nghe qua bản Daiku. 

Đặc biệt vào mùa Giáng sinh ở Nhật, các đêm biểu diễn nhạc Beethoven diễn ra sôi nổi ở Nhật Bản nên du khách có thể trải nghiệm cảm giác du dương dưới tiếng nhạc cổ điển trong bản Daiku. 

Biểu diễn nhạc Beethoven

Du lịch Nhật Bản mùa đông - Thưởng thức đêm nhạc Beethoven (Ảnh: Sưu tầm) 

Dạo đường phố Nhật ngắm cây thông Noel

Vào mùa Giáng sinh, trên khắp các con đường từ nhỏ đến lớn đều tràn ngập màu sắc và ánh đèn của cây thông Noel tạo nên một khung cảnh thật sự lãng mạn. Một điểm đặc biệt của cây thông Noel ở đây là nó được trang trí bằng những món đồ đáng yêu như gấu, búp bê, lồng đèn và giấy. 

Bạn sẽ được nhìn thấy nghệ thuật gấp giấy Origami ngay trên chính những cây thông trên đường phố. Còn cảm giác nào thú vị hơn cảm giác dạo bước trên những con phố lung linh ánh đèn led dưới tiết trời se lạnh của mùa đông. 

Cây thông Noel Nhật Bản

Cây thông Noel ở Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm) 

Chụp ảnh cùng Santa

Người dân Nhật Bản gọi ông già Noel là Santa Kurosu, đây là một nhân vật rất đặc biệt trong dịp Giáng sinh. Tương truyền rằng ông già Noel ở Nhật Bản có cặp mắt ở sau gáy để quan sát bọn trẻ và những đứa trẻ không ngoan sẽ không có quà giáng sinh. 

Thật ra đây chính là vị thần Hoteiosho của Nhật, vì có nét tương đồng với ông già Noel nên vị thần ấy được xem là ông già Noel của Nhật Bản. Nếu đã đến đây thì đừng quên lưu lại kỉ niệm với ông già Noel đặc biệt này. 

Chụp ảnh cùng Santa

Check in Nhật Bản cùng Santa - Ông già Noel (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>Xem thêm: Du lịch Hokkaido mùa đông Nhật Bản có gì thú vị

Tham quan Chợ Giáng sinh 

Bước vào tháng 12, các khu chợ Giáng sinh ở Nhật bắt đầu bày bán những món đồ xinh lung linh để trang trí nhà cửa và cây thông trong dịp lễ. Không chỉ có các mặt hàng trang trí, nơi đây còn có các sản phẩm thủ công độc đáo và món ăn độc đáo. 

Du khách có thể thử trải nghiệm cảm giác thưởng thức phô mai chiên hoặc thịt bò nướng với rượu vang đỏ dưới không khí se lạnh cận kề lễ Giáng sinh. Đây chắc chắn là một cảm giác rất “yomost”. 

Góc chợ Giáng sinh Nhật Bản

Một góc chợ Giáng sinh Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm) 

Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản mùa giáng sinh

  • Gà Tây

Vào ngày Giáng sinh, hầu hết người dân Nhật Bản sẽ ăn món gà tây. Tùy theo phong tục và thói quen của từng gia đình mà họ có thể ăn gà tây suốt mùa giáng sinh hoặc chỉ ăn vào đêm giáng sinh. Có một điều thú vị có thể bạn chưa biết rằng có một phần lớn người dân Nhật Bản không chế biến món gà tại nhà. 

Thay vào đó, họ tìm đến các cửa hàng KFC phổ biến để thưởng thức gà. Vì vậy, các cửa hàng KFC Nhật Bản vào dịp Giáng sinh hoạt động rất sôi nổi. Hòa mình vào không khí nhộn nhịp này cũng là một trải nghiệm rất vui đối với du khách. 

  • Bánh Giáng sinh 

Chiếc Bánh Giáng sinh là một phần không để trong mùa lễ noel cuối năm ở Nhật. Đây là một phong tục riêng của người dân và hầu hết các chiếc bánh không được làm ở nhà mà được mua từ các cửa hàng. 

Đây là một loại bánh xốp được phủ kem dâu tây, chocolate hoặc trái cây được trang trí với nến và hoa quả theo các chủ đề Giáng sinh như ông già noel, tuần lộc… Nếu bạn muốn trải nghiệm theo phong cách của người Nhật thì hãy ăn kèm với bánh kem.  

Ẩm thực Giáng sinh Nhật Bản

Ẩm thực Giáng sinh tại Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa Giáng sinh ở Nhật Bản diễn ra sôi nổi cùng các hoạt động vô cùng thú vị. Nếu bạn chưa có dự định gì vào ngày Giáng sinh sắp đến thì hãy cân nhắc đến du lịch Nhật bản mùa đông. Đất Việt Tour luôn sẵn sàng đồng hành và phục vụ bạn, nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy gọi vào số tổng đài miễn phí 1800 6700 để được chúng tôi tư vấn! 

Đất Việt Tour 

Tham khảo thêm các tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường