Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang - mùa hoa tam giác mạch cực hấp dẫn

27/01/2018 2 1932

Tháng 10 này, Đất Việt Tour mời bạn du lịch Hà Giang, đến thăm vùng đất trù phú với tiết trời se lạnh và thắng cảnh đẹp mê hồn trong lịch trình 2 ngày 1 đêm đầy hấp dẫn.

Ngày 1: Khám phá Hà Giang trên những cung đường tuyệt đẹp


Xuất phát từ Hà Nội đi Hà Giang lúc 5 giờ sáng, bạn sẽ qua những cung đường đèo ngoạn mục với hành trình Hà Giang - Cổng trời Quản Bạ - Núi đôi Cô Tiên vô cùng hùng vỹ.

Đến Hà Giang vào lúc trời đứng bóng, bạn sẽ được dịp thưởng thức các món ăn hấp dẫn của núi rừng Đông Bắc như: Thắng cố, lợn cắp nách, thịt gác bếp, xôi ngũ sắc, cơm lam, chè san, rượu mật ong và các loại trái cây tươi ngon như đào, mận bắc, táo mèo, măng rừng, …

Cổng trời Quản Bạ - thiên đường nơi hạ giới

Cổng trời Quản Bạ - thiên đường nơi hạ giới

Sau bữa ăn trưa, hành trình tiếp tục với Cổng trời Quản Bạ, nơi sở hữu cảnh đẹp như mơ của chốn thiên đường nơi hạ giới. Sự giao thoa giữa trời và đất, mang đến cho du khách cảm giác lâng lâng như đang ở chín tầng mây.

Để đến được cổng trời, bạn phải trải qua một hành trình đầy gian nan, thử thách với những con đường uốn lượn như dải lụa, khi thì khúc khuỷu và chông chênh đầy sỏi đá. Càng lên cao, bạn càng thấy choáng ngợp bởi khung cảnh thanh bình của làng quê Việt Nam càng hiện ra rõ nét và xanh trong đến bất ngờ.

Trên đường đi, du khách sẽ chinh phục Dốc Xum, con dốc trải dài 7km với hình dáng vô cùng kỳ vỹ, vượt qua được  đoạn này là thấy cảnh đẹp hiện ra ngay trước mắt. Bạn hãy tranh thủ chụp lại những bức ảnh thật đẹp để lưu giữ những tháng ngày tươi đẹp ở mảnh đất tuyệt vời này.

Núi đôi Cô Tiên - chuyện tình đầy cảm động

Đến núi đôi Cô Tiên, du khách sẽ không khỏi mãn nhãn với những “tác phẩm nghệ thuật” vô cùng sống động mà tạo hoá đã ban tặng cho vùng đất sỏi đá này. Tại đây, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng sức sống thiên nhiên được ươm mầm từ 2 ngọn núi và lắng nghe truyền thuyết đầy thi vị về chuyện tình của chàng trai H’mông và nàng tiên Hoa Đào đầy cảm động.

Lên đến tận cùng Quản Bạ, chính là cổng trời, cao 1500m so với mực nước biển. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát xung quanh với những mảng màu riêng biệt của lúa chín, thảm xanh cây cỏ, màu nâu đất của ruộng bậc thang đang chờ gieo mạ, những vườn hoa cải vàng rực hay cánh đồng hoa tam giác mạch nhuốm hồng cả một vùng thương nhớ.

Xa xa là khói trắng toả ra từ một gian nhà sàn đang đỏ lửa, đàn trâu nhởn nhơ gặm cỏ hay một vài phụ nữ H’mông đang địu gùi trên lưng. Tất cả  đều làm cho bạn bồi hồi, xao xuyến và có chút rung động trong tâm hồn.

>>>  Cảnh báo: Đừng đi Hà Giang, nó không vui như bạn nghĩ!

Cao nguyên đá Đồng Văn - công viên địa chất toàn cầu

Cao nguyên đá Đồng Văn - công viên địa chất toàn cầu

Bước qua cổng trời là đến cao nguyên đá Đồng Văn, nơi khởi đầu của những điều mới mẻ đang chờ bạn khám phá.

Với vẻ đẹp ngất ngây của vùng sơn cước, cao nguyên độc đáo này đã làm rung động nhiều con tim yêu thích du lịch Hà Giang - Tây Bắc. Không chỉ là núi đá hoang sơ với địa hình hiểm trở, Đồng Văn còn là nơi chứa đựng hàng loạt di sản về địa chất, địa tầng, kiến trúc vô cùng quan trọng đối với Việt Nam và toàn thế giới.

Bên cạnh hoạt động tham quan, tìm hiểu lịch sử hình thành cao nguyên đá, bạn cũng có thể tham quan và tìm hiểu đời sống, sinh hoạt của đồng bào dân tộc ít người, các di tích như phố cổ Đồng Văn, di tích Nhà Vương (Vua Mèo) và thị trấn Phó Bảng,

Phiêu lãng với chiếc giường chênh vênh bên sườn núi

Sau một ngày tham quan đầy thú vị, buổi tối là lúc bạn nghỉ ngơi thư giãn giữa phố núi với tiếng khèn và những điệu múa dân tộc đặc sắc. Nếu chưa thử hết những món ngon trong ẩm thực vùng cao thì đây là lúc giúp bạn có thể thưởng thức chúng một cách chậm rãi và rõ nét.

Đừng quên nhâm nhi một tách cà phê nóng và nằm cuộn tròn chăn ấm tại một nhà nghỉ bên sườn núi, bạn sẽ cảm thấy thật phiêu lãng và vô cùng thú vị đấy nhé!

Ngày 2: Chinh phục Lũng Cú - thăm những di tích đi vào huyền thoại

Sáng ngày 2, bạn dậy sớm ngắm bình minh len qua khe cửa sổ, sau đó ăn sáng và chuẩn bị hàng trang lên đường chinh phục cột cờ Lũng Cú - nơi địa đầu tổ quốc.

Chinh phục 389 bậc đá “cưỡi mây ngàn”

Xe dừng tại đồn biên phòng dưới chân núi Rồng, du khách tham quan sẽ đi bộ qua 389 bậc đá để lên đến đỉnh cột cờ. Ở độ cao 1.700m so với mực nước biển, cột cờ Lũng Cú mang đến cho du khách cảm giác “cúi mặt sát đất, ngẩn mặt đụng trời xanh”. Bởi mặt đất và bầu trời dường như không còn khoảng cách, những đám mây lơ lửng chen ngang người càng làm cho không gian thêm mờ ảo và hùng vỹ hơn.

Từ trên đỉnh cột cờ nhìn xuống, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy từng địa danh nổi tiếng của Hà Giang như cao nguyên đá Đồng Văn, những bản làng Lô Lô Chải, Séo Lủng, Cẳn Tằng…, núi đôi Cô Tiên hay đèo Mã Pì Lèng huyền thoại. Tất cả đều là những nét vẽ rất sắc sảo và tuyệt mỹ cho bức tranh núi rừng Đông Bắc luôn thanh bình và rạng rỡ.

Trải nghiệm chuyến xe trên đèo Mã Pì Lèng ngoạn mục

Trải nghiệm chuyến xe trên đèo Mã Pì Lèng ngoạn mục

Sau khi thoả mãn ước mơ chinh phục điểm đầu của tổ quốc, bạn sẽ tiếp tục chinh phục đèo Mã Pì Lèng, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.

Đèo dài 20km, cao 1200m so với mặt nước biển. Đường lên đèo có những đoạn cua khiến nhiều người giật thót tim, càng lên cao, đèo càng ôm vào vách núi, cảm giác chênh vênh giữa 1 bên là núi non hiểm trở và 1 bên là vực thẳm sâu hút càng khiến cho nhiều du khách run mình khiếp sợ.

Tuy nhiên, càng đáng sợ thì càng đáng để khám phá và chinh phục. Khung cảnh thơ mộng của ngọn đèo xanh mướt ôm lấy dòng sông Nho Quế êm đềm như dải lụa sẽ khiến lòng người đắm say và dâng trào cảm xúc.

Chiêm ngưỡng công trình kiến trúc đặc sắc nhất Hà Giang

Rời ngọn đèo hùng vỹ, xe lăn bánh đưa du khách đến với Dinh thự Vua Mèo hay còn gọi là di tích Nhà Vương. Đây là công trình kiến trúc nguy nga, bề thế có lịch sử hình thành trên 100 năm tuổi và có giá trị tương đương 150 tỉ đồng với quá trình xây dựng kéo dài hơn 9 năm. Toà nhà rộng lớn này thuộc sở hữu của dòng họ Vương quyền quý, từng là bá chủ của xứ sở đại ngàn.

Buổi trưa, bạn có thể dùng cơm tại nhà hàng trong dinh thự để tận hưởng những dịch vụ du lịch có một không hai nơi phố núi.

Đến Sủng Là - ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Đến Sủng Là - ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Tiếp tục hành trình, bạn nên đến thăm thung lũng Sủng Là, vùng đất trù phú với biết bao cảnh đẹp hữu tình, từng là nơi xuất hiện trong bộ phim “ Chuyện của Pao” vô cùng nổi tiếng. Ước mơ ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất của bạn sẽ trở thành hiện thực tại một trong các cánh đồng hoa rộng lớn nhất Hà Giang.

Hoa tam giác mạch Sủng Là vô cùng xinh đẹp trải dài trên khắp các sườn đồi và hai bên đường, tạo thành những thảm lụa đào mềm mại và tươi tắn. Sẽ thật hạnh phúc nếu bạn cùng người ấy đi dạo trên những con đường đầy hoa cỏ, trao cho nhau những nụ hôn nồng thắm, ngọt ngào và rất đỗi yêu thương.

Trên đây là lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm dành cho các du khách khởi hành từ Hà Nội. Nếu bạn ở TP.HCM thì đừng ngần ngại đặt Tour Du Lịch: Lên Hà Giang | Ngắm Hoa Tam Giác Mạch (4N3Đ) hoặc Tour Du Lịch: Hà Giang | Cao Bằng | Bắc Kạn (5N4Đ) với giá cả phải chăng, dịch vụ chất lượng và đảm bảo an toàn cho du khách.

Tháng 10 này, Đất Việt Tour mời bạn du lịch Hà Giang, ngắm mùa hoa tam giác mạch và thưởng thức những món ngon nổi tiếng của vùng núi Đông Bắc. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc rất riêng của nơi địa đầu tổ quốc và mang về cho mình những phần quà cực hấp dẫn.

Liên hệ 1800 6700 để được tư vấn và đặt tour Hà Giang ngay hôm nay.

Bình luận bài viết này
Tìm đường