Hang Rái Vĩnh Hy và những điều bạn cần biết

30/08/2022 0 4813

Bạn đã từng nghe đến Hang Rái bao giờ chưa? Đó chính là điểm đến được yêu thích nhất trong những chuyến du lịch Ninh Chữ. Nếu bạn chưa biết rõ, hãy để Đất Việt Tour hoá “thổ địa” đưa bạn khám phá khung cảnh có “1-0-2” nơi này nhé!

Hang Rái ở đâu?

Hang Rái toạ lạc ở phía nam vịnh Vĩnh Hy chỉ cách thành phố Phan Rang tầm 35km, nằm ở thôn Thái An, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận. 

Nơi này được mệnh danh là một “thiên đường” sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ khiến ai ai cũng phải ngẩn ngơ trong lần đầu tiên đặt chân đến.

Thời điểm nào thích hợp đến Hang Rái?

Khí hậu ở hang Rái Vĩnh Hy chia làm mùa nắng - mùa mưa khá rõ rệt. Từ tháng 1 đến giữa tháng 9 là thời điểm mùa nắng. Còn mùa mưa sẽ diễn ra ngắn hơn, độ nửa cuối tháng 9 - tháng 12.Nếu vấn đề thời tiết không quan trọng đối với bạn thì bạn có thể tham quan nơi đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. 

Thời điểm nào thích hợp đến Hang Rái

Thời điểm nào thích hợp đến Hang Rái (ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch hang Rái hoàn hảo nhất của du khách thời điểm đẹp nhất sẽ rơi vào tháng 3 đến tháng 9. Lúc này tiết trời sẽ luôn khô ráo, nắng đẹp, bầu trời vô cùng trong xanh. Khi đi tour Ninh Chữ vào thời điểm này, bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời với khung cảnh đẹp như trong mơ.

Giá vé tham quan Hang Rái

Giá vé: 35.000VNĐ/người (bao gồm đi xe điện ra vào).

Giờ mở cửa: bắt đầu từ 6h30 đến 17h30 hàng ngày.

Địa chỉ: nằm ở Vườn quốc gia Núi Chúa, thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận.    

Di chuyển đến Hang Rái như thế nào?

Về phương tiện di chuyển thì có rất nhiều phương tiện bạn có thể lựa chọn tuỳ thuộc vào sở thích và nhu cầu của mình. 

Phương tiện đi từ Sài Gòn đến Phan Rang

Từ TP.Hồ Chí Minh đến Phan Rang, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa, xe ô tô hoặc xe máy tùy vào nhu cầu.

Từ Phan Rang đi Hang Rái

Sau khi đã đến được Phan Rang, bạn có thể tiếp tục chặng đường đến hang Rái Vĩnh Hy bằng xe máy. Đoạn đường đến hang Rái không quá xa, bạn chỉ cần đi khoảng 35km là đến nơi. 

Cung đường đến Hang Rái

Cung đường đến Hang Rái (ảnh sưu tầm)

Cung đường biển Phan Rang - Ninh Chữ - Vĩnh Hy chính là một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam đấy. Vì vậy, tuyệt đối đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng cảnh biển tuyệt vời này bạn nhé!

Hang Rái có gì đáng thử?

Nếu đã đặt chân đến hang Rái thì nhất định phải có những trải nghiệm tuyệt vời ở nơi đây nhé!

Ngắm bình minh

Bình minh ở vùng biển luôn là điều đặc biệt và bình minh tại Hang Rái cũng vậy. Nơi đây đã quá nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ có chút hoang sơ. Đứng trên những hòn đá, đưa tầm mắt về biển trời và đắm chìm trong bức tranh sinh động lúc mặt trời vừa chớm. 

Bình minh ở Hang Rái

Bình minh ở Hang Rái (ảnh sưu tầm)

Cả bầu trời mang màu đỏ hồng dịu nhẹ, ánh mặt trời từ từ dần hiện lên soi bóng dưới mặt biển lấp lánh. Xa xa những con thuyền đang lấp ló ngoài khơi, từng đợt sóng vỗ rì rào làm nên tuyệt tác bình minh có “một không hai” ở Hang Rái.

Check in bãi san hô cổ 

Nơi đây có một rặng san hô cổ hàng nghìn năm tuổi được người ta gọi là đá Mặt Trăng. Bởi trải qua thời gian dài nó đã bị hóa thạch nên có hình thù như ngày hôm nay. Nhiều cặp đôi còn lựa chọn nơi này làm bối cảnh trong những bức ảnh cưới của họ.

Check in bãi san hô cổ 

Check in bãi san hô cổ (ảnh sưu tầm)

Ngoài bãi san hô cổ, bạn có thể đi qua những hành lang phía trên để khám phá "khu vườn đá" rất độc đáo, nơi những tảng đá “siêu to khổng lồ” xếp chồng lên nhau. Bãi đá rất đa dạng về màu sắc cũng như hình thù. Đứng từ trên cao, hướng tầm mắt ra xa, bạn sẽ cảm nhận được sự vĩ đại và bao la của biển trời mênh mông.

Tham quan khu bảo tồn Rùa biển

Khu bảo tồn rùa biển này nằm dưới khu quần thể quốc gia Núi Chúa, bạn có thể kết hợp tham quan khu bảo tồn này trong tour Ninh Chữ sắp tới. Tại đây, bạn sẽ được ngắm vô số những chú rùa đáng yêu đặc biệt là rùa con.


Rùa biển tại khu bảo tồn 
Rùa biển tại khu bảo tồn (ảnh sưu tầm)

Giống rùa biển ở đây là giống rùa được liệt vào Sách đỏ vì là loại động vật sắp tuyệt chủng cần được bảo tồn. Hầu hết chúng được đội cứu hộ mang về  do mắc lưới cá, bị thương và đánh bắt trái phép,...

Sau thời gian được chăm sóc và dần hồi phục, chúng sẽ được thả về đại dương để phát triển một cách tự nhiên. Đến đây để nhìn ngắm sự đáng yêu của chúng bạn cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên.

Gần Hang Rái có những địa điểm nào đẹp?

Bạn ơi! Hãy di chuyển đến những địa điểm gần hang Rái để chuyến đi trọn vẹn hơn nhé.

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy Hang Rái là vịnh biển nhỏ ở Ninh Thuận, được xem là một trong bốn vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Người Ninh Thuận mệnh danh vịnh như  “Đôi mắt biếc” bởi quanh năm mặt nước đều trong xanh như ngọc. 

Những ngày đầy nắng, đứng trên con dốc cao của đoạn đường ven biển Vĩnh Hy – Bình Tiên phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút trước khung cảnh hoang sơ, hữu tình mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này.

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy (ảnh sưu tầm)

Nhiều du khách đi du lịch Vĩnh Hy đều lựa chọn đến đây, để đắm mình trong làn nước trong vắt, ngắm cảnh, lặn ngắm san hô, chèo thuyền câu cá,… và thưởng thức các loại hải sản tươi ngon. Đặc biệt, nếu đến Vĩnh Hy lúc chiều gần tối thì bạn có thể chọn một góc tại bờ kè ngồi hít thở từng làn khí trong lành, thư giãn và ngắm hoàng hôn.

Địa chỉ: tại thôn Vĩnh Hy, thuộc xã Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận.

“Tậu” ngay tour du lịch Ninh Chữ giả rẻ >>> NINH CHỮ | VỊNH VĨNH HY | HANG RÁI

Làng Nho Thái An 

Để chuyến đi thêm phần thú vị thì bạn không nên bỏ qua làng nho này đâu đấy. Mỗi năm nơi đây cung cấp ra thị trường một số lượng nho “khủng”. Điều mà bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên và thích thú chính là tham quan không tốn phí mà còn được thưởng thức miễn phí vị nho tươi và nho đã chế biến. 

Tuyệt vời hơn là bạn còn được tham quan, chụp ảnh không giới hạn thời gian. Hãy đến đây tự tay chọn những chùm nho ngon nhất, tươi nhất cắt mang về làm quà nhé.

Địa chỉ: tọa lạc ở thôn Vĩnh Hy, tại thôn Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận.  

Làng Nho Thái An 

Làng Nho Thái An (ảnh sưu tầm)

Bấy nhiêu đây đã đủ khiến bạn động lòng chưa? Bạn đã sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu, khám phá này chưa nào? Hãy soạn sẵn vali đi nhé, Đất Việt Tour sẽ đưa bạn đi “ngao du” khắp bốn phương trời.

Đất Việt Tour

Gợi ý thêm tour du lịch Vĩnh Hy giá rẻ trọn gói:

Bình luận bài viết này
Tìm đường