Hành trình chinh phục thử thách với núi Đá Bia - Phú Yên

14/10/2024 0 17

Du lịch Phú Yên là nơi có nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên độc đáo và các di sản văn hóa. Bạn đã sẵn sàng để chinh phục thử thách với núi Đá Bia chưa nào, hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu kỹ về hành trình chinh phục núi Đá Bia ở Phú Yên nào.

Sơ lược về núi Đá Bia - Phú Yên

Núi Đá Bia còn có tên gọi khác là Núi Ông thuộc dãy núi Đèo Cả. Ngọn núi này nổi tiếng vì sở hữu tảng đá khổng lồ cao tới 80m nằm trên đỉnh núi, tạo ấn tượng hình ảnh đầu tiên khi nhắc đến ngọn núi.

Không những thế nơi đây còn có lịch sử nổi tiếng là Lê Thánh Tông từng dừng chân ở đây để đánh chiếm Champa vào năm 1471. Là ngọn núi thiêng liên quan đến tín ngưỡng của người Chăm. Sẽ là một địa điểm du lịch đáng để trải nghiệm thử thách và ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên.

Núi Đá Bia- ngọn núi thiêng liêng

Núi Đá Bia- ngọn núi thiêng liêng (Ảnh: sưu tầm)

Mùa xuân ấm áp để trải nghiệm núi Đá Bia

Mùa xuân ấm áp mang trong mình ánh nắng dịu êm cùng làn gió mát lùa qua bên người. Là mùa thích hợp để có những chuyến du lịch đáng nhớ bên người thân, bạn bè. Cảnh đẹp mà thiên nhiên mùa xuân mang lại không thể tả hết bằng lời nói được, bạn có thể lên lịch ngay để trải nghiệm, khám phá trực tiếp cảnh đẹp nơi đây.

Mùa xuân ở núi Đá Bia

Mùa xuân ở núi Đá Bia (Ảnh: sưu tầm)

Tour du lịch Phú Yên - Chuẩn bị đồ dùng chinh phục thử thách

Để có thể chinh phục được núi Đá Bia Phú Yên này chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng mọi thứ có ích, chuẩn bị đồ ăn, nước uống, kính râm, giày leo núi chuyên dụng, quần áo rộng rãi thoải mái thêm áo ấm vì khi lên cao thì nhiệt độ sẽ hạ xuống. 

Nên leo núi vào buổi sáng và trước khi leo bạn cần chắc chắn mình đủ khả năng vì con đường dài tới 2,2 km trung bình cho người đủ sức sẽ mất 3-4 tiếng. Đảm bảo cho sự an toàn bản thân, mang theo các đồ bảo hộ, túi cứu thương.

Đồ dùng leo núi Đá Bia

Đồ dùng leo núi Đá Bia (Ảnh: sưu tầm)

Xem thêm: Khám phá các địa điểm du lịch siêu hot ở Phú Yên

Hành trình thử thách thú vị với núi Đá Bia Phú Yên

Con đường leo lên đỉnh núi

Là con đường rất chông gai khi ngọn núi sở hữu địa hình hiểm trở, độ cao 80m là một thử thách khó nhằn cho những ai chưa từng leo hoặc leo không chuyên. Còn có con đường mòn với hàng ngàn bậc thang dài thăm thẳm để lên tới đỉnh núi. Mỗi mốc chặng đường đều có chỗ dừng chân nghỉ ngơi, tại đây bạn vừa có thể nghỉ ngơi và ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên núi cao nhìn xuống.

Con đường leo núi Đá Bia

Con đường leo núi Đá Bia (Ảnh: sưu tầm)

Tận hưởng vẻ đẹp từ đỉnh núi

Trong lúc đi lên đỉnh núi bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong sạch của thiên nhiên, vẻ đẹp của những động thực vật xung quanh xua tan được nhiều sự mệt mỏi. Càng lên cao hơn bạn sẽ thấy được sức nặng vô hình của các tầng mây xanh nhưng thành quả đạt được sẽ không khiến bạn thất vọng khi đứng trên đỉnh núi cao vút hòa mình với thiên nhiên tận hưởng vẻ đẹp từ trên cao, những áng mây bồng bềnh cùng bầu trời trong xanh. 

Cảnh đẹp trên đỉnh núi

Cảnh đẹp trên đỉnh núi (Ảnh:sưu tầm)

Lưu giữ những bức hình đẹp

Lưu trữ được các khoảnh khắc đáng nhớ ở trên đỉnh núi, chụp được nhiều bức ảnh khác nhau trong quá trình leo núi và mỗi bức sẽ là kỷ niệm hành trình của bản thân. Nó sẽ góp mặt vào quyển album nhật ký du lịch của bản thân mỗi người.

Thưởng thức bữa ăn sau khám phá núi đá

Trong tour du lịch Phú Yên rồi cuộc hành trình khép lại chúng ta đã có các trải nghiệm đáng nhớ khó thể nào quên. Không gì bằng thưởng thức các món ăn đặc trưng sau một ngày vất vả.

Mắt cá ngừ đại dương: Làm sao có thể thiếu được món này khi đến Phú Yên. Đặc sản mà bất kỳ nhà hàng quanh đây đều sẽ có menu chế biến nhiều các món ăn quanh mắt cá như xào, hấp xả. Là món ăn bổ dưỡng mang hương vị đậm đà khiến bạn khó quên.

  • Địa chỉ: quán Bà Tám ở 289 Lê Duẩn. 

  • Giá: 30.000 đồng/chén 

Bánh canh hẹ Phú Yên: du khách không thể bỏ lỡ với món bánh canh thơm ngon, một tô đầy đủ trứng cút, chả cá, lá hẹ. Nước dùng ngọt thanh khiến bạn mê mẩn với mức giá bình dân bạn đã sở hữu một tô bánh canh thơm ngon.

  • Địa chỉ: các quán bánh canh bình dân

  • Giá: 25.000 - 40.000VND

Bánh hỏi lòng heo: là món ăn phổ biến ở nhiều tỉnh miền trung, được làm nên từ gạo xay nhuyễn pha với các hỗn hợp sau đó dùng khuôn ép lại thành miếng đem đi hấp. Mỗi chiếc bánh đều mềm mịn ăn cùng với lòng lợn, rau thơm và nước mắm chấm siêu ngon sẽ khiến bạn bị ghiền món này mà k bỏ được.

  • Địa chỉ: 118 Hùng Vương, Tuy Hoà, Phú Yên
  • Giá: 25.000VND

Món ăn gây nghiện ở Phú Yên

Món ăn gây nghiện ở Phú Yên (Ảnh: sưu tầm)

 

Bên trên là hành trình chinh phục thử thách với núi Đá Bia - Phú Yên. Những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có ở đây sẽ khiến bạn muốn quay trở lại đây vào một ngày không xa để ôn lại các kỷ niệm đẹp đẽ này. Hãy cùng Đất Việt Tour chúng tôi tư vấn thêm về các tour du lịch Phú Yên khác qua số tổng đài miễn phí 1800 6700.

Đất Việt Tour

Nhiều tour du lịch siêu hấp dẫn đang chờ bạn

Bình luận bài viết này
Tìm đường