Hành trình tìm về an yên với những ngôi chùa ở Đà Nẵng

23/09/2022 0 563

Là địa điểm trung tâm của các tỉnh miền Trung, du lịch Đà Nẵng được yêu thích với nhiều điểm đến vui chơi giải trí nổi tiếng. Bên cạnh đó còn có nhiều nơi du lịch tâm linh mang ý nghĩa tinh thần to lớn. Cùng Đất Việt Tour tìm về an yên với những ngôi chùa luôn được nhiều du khách chiêm bái.

Những ngôi chùa Linh Ứng

Nhắc đến chùa ở Đà Nẵng không thể thiếu ba ngôi chùa là chùa Linh Ứng Non Nước, Bãi Bụt, và Bà Nà Hills. Ba ngôi chùa này tạo thành thế kiềng ba chân chống trụ về mặt phong thủy và tâm linh cho Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng Non Nước

Ngôi chùa tọa lạc tại Hòn Thủy Sơn, Đà Nẵng. Ngôi chùa Linh Ứng này còn có tên gọi là chùa Ngoài, tọa lạc trên núi Thủy Sơn. Ngôi chùa được xây dựng vào năm Minh Mạng thứ 6 (1825) thế kỷ XVII. Nơi đây mang vẻ đẹp tâm linh huyền bí, đồng thời là một trong những ngôi chùa cổ kính, lâu đời và linh thiêng nhất ở Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng Non Nước

Chùa Linh Ứng Non Nước - Đà Nẵng (ảnh sưu tầm)

Chùa Linh Ứng Non Nước có kiến trúc hình chữ nhất độc đáo, từng chi tiết trong và ngoài chùa đều hiện lên sự tỉ mỉ và đầy sinh động. Bên ngoài chùa là tượng Phật uy nghiêm, cao lên đến 10m. Tượng dựa lưng vào núi và hướng về phía chùa. Xung quanh là nhiều cây cối được chăm sóc cẩn thận, giúp không gian nơi đây luôn thoáng mát quanh năm.

Hình tượng nổi bật của nơi đây là tháp Xá Lợi, công trình được xây dựng từ năm 1997.Tháp cao 28m, bao gồm 7 tầng với tổng cộng 200 tượng Phật, Bồ tát, La Hán. Cho đến nay, đây là công trình thờ nhiều pho tượng bằng đá nhất Việt Nam. Đến đây bạn sẽ thấy được sự linh thiêng mà không kém phần an yên, giúp tâm hồn trở nên thanh thản hơn.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Khung cảnh chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Khung cảnh chùa Linh Ứng Bãi Bụt (ảnh sưu tầm)

Ngôi chùa tọa lạc tại Bán đảo Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Đà Nẵng. Ngôi chùa tựa lưng vào bán đảo và hướng ra phía biển Đông mênh mông. Đứng từ trên bạn có thể thấy xung quanh là Cù Lao Chàm, xa xa là khung cảnh đèo Hải Vân tuyệt đẹp.

Tượng Phật Quan Âm chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Tượng Phật Quan Âm chùa Linh Ứng Bãi Bụt (ảnh sưu tầm)

Ở chùa Linh Ứng Bãi Bụt có tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam với chiều cao hơn 100m. Ngôi tượng được đặt trên ngọn đồi cao hơn 100m, tòa sen rộng 35m, chiều cao tương đương với 17 tầng lầu. Mỗi tầng của tượng đều có bệ thờ tượng Phật với tổng cộng 21 bức tượng. Tổng thể chiều cao của bức tượng lên tới 67m. 

Ngôi chùa có vẻ đẹp linh thiêng, độc đáo, mang sức hút của thiên nhiên và đất trời. Đồng thời là địa điểm tâm linh hấp dẫn, nơi hội tụ linh khí đất trời và lòng người.

Chùa Linh Ứng ở Bà Nà Hills

Chùa Linh Ứng Bà Nà Hills Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng Bà Nà Hills Đà Nẵng (ảnh sưu tầm)

Ngôi chùa tọa lạc tại khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ, Thành phố Đà Nẵng. Ngôi chùa nằm trong quần thể du lịch Bà Nà Hills với vị trí địa thế đẹp. Nmằ ở độ cao gần 1500m so với mực nước biển, bạn có thể thấy được khung cảnh vùng núi non xanh nước biếc, toàn cảnh thành phố Đà Nẵng.

Tượng Phật Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni

Tượng Phật Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni (ảnh sưu tầm)

Ngôi chùa có kiến trúc thanh tao, khiến không khí càng trở nên thanh tịnh, lòng người thêm phần an yên. Điểm nhấn ở ngôi chùa là tượng Phật Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Đây là pho tượng Phật Thích Ca lớn nhất nước ta hiện nay với độ cao 27m, ngang gối 14m, tọa trên đài sen cao 6m. Nơi đây vẫn giữ nét kiến trúc cổ truyền thống của Việt Nam, là nơi giao thoa giữa đất trời, âm - dương. 

Khám phá ngay >>> Tour Đà Nẵng | Bà Nà | Hội An | Quảng Bình | Huế

Chùa Tam Thai

Chùa tam Thai tọa lạc ở ngọn Thủy Sơn, thành phố Đà Nẵng. Ngôi chùa đã tồn tại gần 400 năm, là ngôi chùa cổ nhất Đà Nẵng. Chùa Tam Thai nằm giữa 3 thế núi, được phủ xanh bởi những tán cây, mang đến cho du khách cảm giác được về chốn yên bình, thanh tịnh, tách biệt với thành thị đông đúc.

Khuôn viên chùa Tam Thai ở Đà Nẵng

Khuôn viên chùa Tam Thai ở Đà Nẵng (ảnh sưu tầm)

Bên trong khuôn viên chùa có nhiều cây cổ thụ, mang đến không khí linh thiêng mà trong lành. Đứng từ chùa phóng tầm mắt ra phía xa, bạn sẽ ngắm được trọn vẹn cảnh sắc núi non hùng vĩ, dòng sông Cẩm Lệ êm đềm thơ mộng và sông Hàn hiền hòa. Ngôi chùa này chính là địa điểm lý tưởng để bạn tìm về chốn an yên, giải tỏa những muộn phiền trong cuộc sống của mình.

Chùa Bát Nhã

Chùa Bát Nhã tọa lạc tại 176 Triệu Nữ Vương, phường Nam Dương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Chùa Bát Nhã được biết đến là một trong những ngôi chùa linh thiêng của Đà Nẵng. Người dân địa phương xem chùa như là một chỗ dựa linh thiêng. Nơi đây thường có những buổi cầu an diễn ra thường xuyên nhất ở Đà Nẵng. Mỗi buổi cầu an đều được tổ chức long trọng, được hàng nghìn Phật tử tứ phương quy tụ về chiêm bái.

Chùa Bát Nhã Đà Nẵng

Chùa Bát Nhã (ảnh sưu tầm)

Ngôi chùa có diện tích khá lớn, có hai tầng rộng lớn để thờ tự và một khoảng sân có đặt tượng Phật Quan Âm để Phật tử và người dân đến chiêm bái. Nơi đây có những bậc thang được chạm khắc thủ công tỉ mỉ và tinh xảo. Chùa có tòa chánh điện ở tầng một là nơi các tượng Phật và những vị thần được mọi người tín ngưỡng. Tầng trệt là nơi giảng dạy cho phật tử và du khách khắp nơi. 

Nơi đây luôn hiện lên vẻ uy nghiêm, tĩnh lặng và đẹp một cách an yên. Là chốn an yên mà mọi người đang tìm kiếm khi đi du lịch Đà Nẵng.

Tour Đà Nẵng hấp dẫn >>> Đà Nẵng | Hội An | Bà Nà Hills

Lưu ý chung mà bạn cần biết khi đi chùa ở Đà Nẵng

Dưới đây là một số lưu ý cơ bản mà bạn cần nắm để trước khi đi chùa.

  • Bạn cần chọn trang phục lịch sự, kín đáo khi vào chùa,
  • Luôn đi nhẹ, nói khẽ trong khuôn viên, thiền viện hay lễ đường ở bất kỳ chùa nào.
  • Không được nói thề, chửi tục khi đến chùa.
  • Có thể mang theo nước đi lên những ngôi chùa nằm trên núi cao, hoặc xa.
  • Phải để ý và không nên cắm hương tùy tiện, rải tiền lẻ khắp nơi.

Trên đây là những ngôi chùa ở Đà Nẵng linh thiêng và đẹp mà bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Đất Việt Tour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong hành trình du lịch Đà Nẵng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Thường xuyên cập nhật website của Đất Việt Tour để không bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn bạn nhé.

Đất Việt Tour

“Bỏ túi” ngay >>> Cẩm nang du lịch Đà Nẵng mùa thu

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường