Hãy cùng khám phá Tháp Eiffel – Điểm du lịch châu Âu lãng mạn của những cặp đôi yêu nhau

30/10/2019 0 2043

Khi đi tour du lịch châu Âu thì bạn đừng nên bỏ qua nước Pháp nhé. Đặc biệt với những cặp đôi đang yêu nhau thì chắc chắn phải ghé qua Tháp Eiffel một lần đó. Biểu tượng của nước Pháp sẽ không ngại khi làm chứng nhân cho tình yêu của hai bạn đâu. Nào hãy cùng Đất Việt Tour khám phá tháp Eiffel – Pháp – điểm du lịch châu Âu lãng mạn của những cặp đôi yêu nhau nhé!

Tháp Eiffel – Biểu tượng của nước Pháp xinh đẹp!

Khi tới thủ đô Paris hoa lệ, du khách chắc chắn sẽ phải ghé qua tháp Eiffel. Đây là một công trình đã được coi là biểu tượng của đất nước Pháp xinh đẹp. Tháp Eiffel nằm dọc theo sông Seine và nằm trong khuôn viên công viên Champ de Mars park.

Tháp Eiffel – Điểm du lịch châu Âu lãng mạn của những cặp đôi yêu nhau - ảnh 1

Ghé tháp Eiffel bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ thủ đô Paris từ trên cao. Thật là một cảm giác vô cùng thú vị đúng không? Ngoài ra, trên ngọn tháp còn có hai nhà hàng giúp bạn có thêm những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Để leo lên đỉnh tháp, cách nhanh chóng nhất là bạn sử dụng thang máy. Một điều thú vị là dù ở cách xa khoảng 65km nhưng bạn vẫn sẽ thấy tháp Eiffel đó. Và hãy cùng Đất Việt Tour khám phá lịch sử Tháp Eiffel khi du lịch Pháp nhé!

Tháp Eiffel – Điểm du lịch châu Âu lãng mạn của những cặp đôi yêu nhau - ảnh 2

Tháp Eiffel được thiết kế bởi Gustave Eiffel. Và vào năm 1889, thời điểm diễn ra Hội chợ Quốc tế, tháp đã được dựng lên và đón du khách tới thăm. Bạn có thể chiêm ngưỡng tòa tháp hằng ngày bất cứ lúc nào trừ những hôm thời tiết khắc nghiệt.

Tuy nhiên, khi du lịch châu Âu và đến thăm tháp Eiffel thì bạn hãy lựa chọn những hôm thời tiết nắng đẹp nhé. Nhưng cũng không nên đi quá sớm bởi sáng Paris thường bị che phủ bởi lớp sương mù khá dày. Còn buổi chiều và đêm chính là khoảng thời gian Eiffel rực rỡ nhất. Với 20.000 bóng đèn nhấp nháy sẽ biến tháp Eiffel trở thành một hoa tiêu cực nổi bật và tráng lệ đó.

Những điều thú vị xoay quanh tháp Eiffel mà bạn nên biết

Có vô số những điều thú vị xuanh quanh công trình nổi tiếng này đó. Hãy cùng Dat Viet Tour khám phá nhé!

  • Tháp Eiffel hoàn thành xây dựng trong hai năm, hai tháng và 5 ngày. Ngày chính thức hoàn thiện là 31/3/1889
  • Đây là công trình chào mừng lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp
  • Bao gồm cả ăng ten thì tháp Eiffel cao 324m – công trình cao nhất nước Pháp
  • Ban đầu, tháp Eiffel - Pháp có màu sơn vàng. Nhưng từ năm 1953 đến 1961 thì màu nâu đỏ được sử dụng. Và cứ cách 7 năm, tháp Eiffel lại được khoác một lớp sơn mới. Bạn có biết không, mỗi lần sơn như vậy thì sẽ tốn khoảng 60 tấn sơn đó

Tháp Eiffel – Điểm du lịch châu Âu lãng mạn của những cặp đôi yêu nhau - ảnh 3

  • Tháp Eiffel đã từng là biển quảng cáo vào cuối những năm 1920, đầu những năm 1930. Khi đó là những hình ảnh quảng cáo của hàng oto Citroen
  • Ban đầu tháp Eiffel được coi là công trình vô dụng, quái dị và đã từng bị phản đối việc xây dựng tháp
  • Từ đỉnh tháp Eiffel có thể gửi tín hiệu chỉ đạo quân đội Pháp từ nơi tiền tuyến trong Thế chiến thứ nhất
  • Vào mùa đông, tháp sẽ co lại từ 10 – 20cm bởi nhiệt độ giảm khiến thép co lại

Tháp Eiffel – Điểm du lịch châu Âu lãng mạn của những cặp đôi yêu nhau - ảnh 4

  • Mỗi năm tháp Eiffel thu hút khoảng 7 triệu khách du lịch trên thế giới. Và tháp Eiffel được coi là công trình thu phí thu hút nhất châu Âu và trên thế giới
  • Tháp Eiffel đã có nhiều bản sao trên thế giới như Las Vegas Mỹ, Trung Quốc, Rumani, Copenhagen...

Có thể nói, Tháp Eiffel không chỉ là biểu tượng của đất nước Pháp mà nó còn là điểm tham quan nổi tiếng khi du lịch Châu Âu.

Thu Hiền

Xem thêm: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường