Hè này! Du lịch Hội An có gì chơi?

08/05/2024 0 46

Mùa hè là mùa của những chuyến du lịch và Hội An chính là điểm đến lý tưởng mỗi khi nghĩ về những chuyến đi khám phá miền Trung. Du lịch Hội An mùa hè có cái thú vui riêng khác biệt với những mùa khác trong năm, từ văn hóa, thiên nhiên đến ẩm thực. Vậy hè này, du lịch Hội An có gì vui? Hãy để bài viết này giải đáp cho bạn nhé.

Bãi biển An Bàng 

Cách Hội An chỉ 3km, bãi biển An Bàng là một thiên đường nhiệt đới với bãi cát trắng trải dài cùng làn nước biển trong xanh. Đặc biệt vẻ đẹp của biển An Bàng được phô diễn hết cỡ vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Khi đó ánh mặt trời đỏ rực phủ lên mặt biển tạo nên những vệt sóng lấp lấp trên mặt biển xanh thẳm. 

Biển An Bàng

Biển An Bàng (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hè là thời điểm thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển, nạp thêm chút “Vitamin Sea”. Đến biển An Bàng bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền thúng ra ngoài khơi cũng như thưởng thức nhiều loại hải sản với cách chế biến đậm chất xứ Quảng.

  • Địa chỉ: phường Cẩm An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

Vẻ đẹp thiên đường của Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến được Cù Lao Chàm bạn có thể mua vé tàu hoặc ca nô chỉ 150.000đ/ người. Cù Lao Chàm là 1 quần đảo lớn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển lớn của thế giới. Nơi đây sở hữu nét đẹp hoang sơ với nhiều loài động thực vật đa dạng thỏa sức cho bạn khám phá. Đến đây vào mùa hè bạn có thể ngắm cảnh, tắm biển hoặc trải nghiệm lặn ngắm san hô. Cù Lao Chàm sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích những chuyến đi khám phá thiên nhiên, thư giãn khỏi phố thị nhộn nhịp.

Hội quán Phúc Kiến

Hội Quán Phúc Kiến Hội An

Hội Quán Phúc Kiến Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu là một tín đồ sống ảo với kỹ năng chụp ảnh thượng thừa thì bạn đừng bỏ qua Hội Quán Phúc Kiến khi đến Hội An. Với nét đẹp từ kiến trúc cổ kính pha trộn của người Hoa và văn hóa Việt Nam, bạn sẽ có những bức hình cực chất hè này. Đây hứa hẹn là điểm đến tuyệt vời nhất cho những ai yêu nhiếp ảnh.

  • Địa chỉ: 46 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

Đi thuyền thúng ở Rừng Dừa Bảy Mẫu Hội An 

Múa thuyền thúng tại Rừng dừa Bảy Mẫu

Múa thuyền thúng tại Rừng dừa Bảy Mẫu (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đã 1 lần từng thấy những video du khách ngồi trên những chiếc thuyền hình tròn giữa sông cực kỳ thú vị thì đó chính là trải nghiệm đi thuyền thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu. Với đặc tính là 1 chiếc thúng hình tròn nên khi ngồi trên thuyền, du khách sẽ được trải nghiệm kỹ thuật xoay thúng với cảm giác như đang chơi đu quay. Chính nhờ điều thú vị này mà đây là trải nghiệm nhiều du khách yêu thích khi đến Hội An. 

Bên cạnh đó, khi ngồi trên thuyền bạn còn được ngắm nhìn những hàng dừa xanh ngắt, trải dài dọc 2 bên bờ sông và thưởng thức những món đặc sản từ Rừng dừa Bảy Mẫu.

  • Địa chỉ: Tổ 2, Thôn Cần Nhân, Xã Cẩm Thanh, Hội An

>>> Xem thêm: Du lịch Mông Cổ mùa nào đẹp nhất? Bật mí 07 trải nghiệm lý tưởng

VinWonders Nam Hội An

Vinwonders Nam Hội An

Vinwonders Nam Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hội An thì bạn chắc chắn không nên bỏ qua Vinwonders Nam Hội An với nhiều điểm check-in sống ảo cũng như tổ hợp khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Nơi đây có nhiều kiến trúc mang phong cách cổ điển cùng nhiều trò chơi thú vị giúp bạn vừa xả stress vừa tìm hiểu được nghệ thuật, văn hóa của Việt Nam và Thế giới.

  • Địa chỉ: Thanh Niên, Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam

Chợ Hội An

Chợ Hội An

Chợ Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch thì chắc chắn những khu chợ sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn tìm hiểu về lối sống, ẩm thực cũng như văn hóa của người dân địa phương. Chợ Hội An sẽ là điểm đến đầy hấp dẫn bởi những quầy ẩm thực địa phương thơm nức mũi, những sạp hàng quà lưu niệm hay những khu hải sản, rau củ tươi. Bạn sẽ được trải nghiệm không gian đầy ấn tượng với những lời mời gọi “rặt tiếng Quảng”. Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm siêu thú vị.

  • Địa chỉ: 19 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An

Bảo tàng Lịch sử - Văn hoá Hội An

Bảo tàng lịch sử - văn hóa Hội An

Bảo tàng lịch sử - văn hóa Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu những khu chợ là nơi bạn tìm hiểu về văn hóa, lối sống thì bảo tàng sẽ là nơi lưu giữ lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất đó. Bảo tàng Lịch sử - Văn hóa Hội An là nơi trưng bày và lưu giữ hơn 200 hiện vật bằng gốm, sứ, sắt, đồng, gỗ, giấy,... trong từng giai đoạn phát triển từ đầu thế kỷ thứ II sau Công Nguyên của thương cảng Hội An. Đây là địa điểm tham quan mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hội An.

  • Địa chỉ: Số 10B Trần Hưng Đạo, TP. Hội An

Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà (Ảnh: Sưu tầm)

Làng gốm Thanh Hà có lịch sử hơn 500 năm và trải qua nhiều thăng trầm. Đây vừa là điểm tham quan, khám phá thú vị, vừa có nhiều bối cảnh check-in độc đáo. Bên cạnh đó bạn còn được mua sắm những món đồ gốm mỹ nghệ siêu đẹp. Ngày nay, nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hội An, mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách.

  • Địa chỉ: Đường Phạm Phán, Thanh Hà, TP Hội An.

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Khi du lịch Hội An, bạn không thể bỏ qua phố cổ, nơi có những con đường ngắn và hẹp xếp thành hình bàn cờ, là địa điểm sống ảo nổi tiếng của khách du lịch. Thành phố cổ có lịch sử hơn 400 năm này cũng đã cho ra đời nhiều công trình kiến ​​trúc cổ điển độc đáo. Phố cổ Hội An còn là địa điểm khám phá ẩm thực đặc sắc như cao lầu, mì quảng, nước mót,...

  • Địa chỉ: Phường Minh An, TP Hội An.

Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở Hội An, thánh địa Mỹ Sơn có nhiều ngôi đền Chăm có kiến ​​trúc độc đáo trong một thung lũng có đường kính khoảng 2 km. Đây là nơi triều đại Champa xưa tổ chức các nghi lễ hiến tế. Tham quan Thánh địa bạn sẽ trải nghiệm được không gian kiến trúc vừa cổ kính vừa mang tính tâm linh.

  • Địa chỉ: Thôn Mỹ Sơn, xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Du lịch Hội An mùa hè này chính là trải nghiệm hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Trên đây Đất Việt Tour đã giới thiệu 10 điểm vui chơi, khám phá thú vị khi du lịch hè Hội An. Liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn nhiều chương trình tour du lịch Hội An mùa hè siêu hấp dẫn.

Đất Việt Tour

Tham khảo tour du lịch Hội An đầy thú vị:

Bình luận bài viết này
Tìm đường