Hồ Hòa Trung - Đà Nẵng, địa điểm thiên nhiên cắm trại chill

24/09/2024 0 29

Hồ Hòa Trung là điểm đến lý tưởng để thoát khỏi không khí ngột ngạt của thành phố Đà Nẵng trong những ngày hè nóng bức. Tản bộ trên những thảm cỏ xanh mướt và thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, pha chút lãng mạn sẽ giúp bạn quên đi những lo toan của cuộc sống. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của địa điểm du lịch Đà Nẵng này.

Vài nét về Hồ Hòa Trung

Cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 20km, Hồ Hòa Trung là một điểm đến thu hút nhiều du khách khi ghé thăm thành phố này, cũng như là nơi yêu thích của người dân địa phương. Đây là một hồ nước nhân tạo, có chức năng cung cấp nước phục vụ sinh hoạt và tưới tiêu cho cư dân thuộc hai xã Hòa Liên và Hòa Ninh.

Vài nét về Hồ Hòa Trung

Hồ Hòa Trung (Ảnh: Sưu tầm)

Với đồng cỏ xanh ngút ngàn, mặt hồ rộng lớn cùng những dãy núi hùng vĩ bao quanh, khung cảnh tại đây mang đến cho người tham quan một cảm giác yên bình khó tả. Hồ Hòa Trung ngày càng trở thành điểm đến phổ biến, được giới trẻ khám phá và yêu thích trong những năm gần đây.

Thời điểm thích hợp để du lịch Hồ Hòa Trung

Thời gian lý tưởng để khám phá Hồ Hòa Trung là từ tháng 9 - tháng 10 hàng năm, khi mùa nước cạn đến. Lúc này, thời tiết mát mẻ, ít mây, và mặt hồ phẳng lặng. Những hòn đảo nhỏ nhấp nhô trên hồ tạo nên khung cảnh rất thơ mộng, phù hợp cho việc chụp ảnh và tham gia các hoạt động vui chơi, cắm trại. Một mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy ghé thăm vào buổi sáng sớm để cảm nhận không khí trong lành và ngắm nhìn những giọt sương long lanh trên lá, tạo nên một bức tranh thiên nhiên mờ ảo và lãng mạn.

Thời điểm thích hợp để du lịch Hồ Hòa Trung

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến vào mùa nước nổi vào khoảng tháng 4, tháng 5. Thời điểm này rất thích hợp để chèo thuyền trên mặt hồ trong vắt, nơi bạn có thể nhìn sâu xuống đáy. Hãy chọn thời gian phù hợp để khám phá Hồ Hòa Trung và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của nơi này khi nó rực rỡ nhất.

Những trải nghiệm tại Hồ Hòa Trung

Tận hưởng không gian “xanh” tại Hồ Hòa Trung

Với vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, không khí trong lành hòa cùng tiếng chim hót ríu rít và âm thanh nhẹ nhàng của sóng vỗ trên mặt hồ, nơi đây mang lại cho bạn những khoảnh khắc thư giãn, giúp xua tan mọi căng thẳng sau giờ học hay làm việc.

Tận hưởng thiên nhiên xanh

Thiên nhiên “xanh” tại Hồ Hòa Trung (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm này cũng là chốn lý tưởng cho những ai đam mê nhiếp ảnh. Hồ Hòa Trung không có các tiểu cảnh nhân tạo cầu kỳ như nhiều khu du lịch khác. Vẻ đẹp nơi đây đến từ thiên nhiên ban tặng: một hồ nước nhân tạo, bầu trời trong xanh rực rỡ ánh nắng, cánh đồng cỏ bao la và những dãy núi trùng điệp ở phía xa. Chỉ cần giơ máy ảnh hay điện thoại lên, bạn đã có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, sẵn sàng nhận về hàng ngàn lượt thích.

>>>Đọc thêm: Đồi thông Bồ Bồ - Đà Nẵng, khung cảnh tựa Đà Lạt thu nhỏ

Trải nghiệm chèo thuyền tại Hồ Hòa Trung

Trải nghiệm ngồi trên chiếc thuyền kayak độc mộc, thả mình theo làn gió mát trên mặt hồ sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư thái tuyệt vời. Những chiếc thuyền này được người dân sống quanh hồ tự tay làm để phục vụ việc chăm sóc cá. Vì vậy, nếu bạn muốn chèo thuyền, có thể thuê của người dân với mức giá dao động từ 20.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ. Đôi khi, nếu bạn may mắn, có thể thương lượng với họ để được chèo thuyền mà không mất phí.

Trải nghiệm chèo thuyền tại Hồ Hòa Trung

Ảnh: Sưu tầm

Cắm trại cùng người thân tại Hồ Hòa Trung

Đối với những người đam mê khám phá, việc cắm trại tại Hồ Hòa Trung sẽ mang đến một trải nghiệm đầy thú vị. Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng bạn bè tận hưởng cảm giác cắm trại giữa thiên nhiên rộng lớn và hùng vĩ. Vào ban đêm, bạn sẽ thấy sương rơi nhẹ trong không gian dưới bầu trời sao lung linh; và buổi sáng lại bị cuốn hút bởi ánh nắng xuyên qua các đỉnh núi, phản chiếu trên mặt hồ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Chưa kể, cùng nhóm bạn tổ chức tiệc nướng BBQ, đốt lửa trại, nâng ly và "chill" suốt đêm sẽ là kỷ niệm khó quên.

Trải nghiệm cắm trại

Hồ Hòa Trung là địa điểm cắm trại lý tưởng cho bạn và người thân (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, Hồ Hòa Trung cũng là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động teambuilding, dã ngoại nhờ những cánh đồng cỏ xanh mướt và yên bình. Bạn có thể thoải mái tham gia vào các trò chơi, nhảy múa, ca hát  mà không lo làm phiền ai.

Check In những tấm ảnh tuyệt đẹp

Hồ Hòa Trung là một trong những điểm check-in "hot" tại Đà Nẵng, thu hút rất nhiều bạn trẻ. Mặc dù không có nhiều tiểu cảnh đa dạng, nhưng chỉ với những cánh đồng xanh mát, mặt hồ trong veo trải dài và khung cảnh núi non hùng vĩ, nơi đây đã đủ để tạo nên vô số góc chụp ấn tượng. Đừng quên mang theo nhiều trang phục để thỏa sức sáng tạo những bức ảnh đẹp giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng này nhé!

Check In những tấm ảnh tuyệt đẹp

(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn quyết định chọn Hồ Hòa Trung ở Đà Nẵng cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của mình, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi vẻ đẹp hoang sơ và những trải nghiệm thú vị tại nơi đây. Vậy nên, đừng ngần ngại mà hãy thêm địa điểm này vào kế hoạch khám phá Đà Nẵng tự túc của bạn ngay thôi. Liên hệ ngay đến 1800 6700 để cập nhật ngay những tour du lịch mới nhất của Đất Việt Tour.

Đất Việt Tour

Trải nghiệm ngay tour Đà Nẵng siêu hot: 

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường