Hoa Mận Tây Bắc nở khi nào? Địa điểm ngắm hoa mận đẹp

15/01/2024 0 289

Khi những cái giá lạnh của mùa đông Tây Bắc tan dần cũng là lúc bắt đầu những ngày đầu xuân. Đây cũng lúc những đồi núi, những thung lũng, bản làng lại phủ một một trắng tinh khôi của mùa hoa mận. Du xuân rong ruổi chiêm ngưỡng mùa hoa xinh đẹp này là một trải nghiệm lý tưởng dành cho bạn đấy. Vậy thì hãy cùng Đất Việt Tour du lịch Tây Bắc để khám phá ngay thôi nào. 

Mùa hoa mận Tây Bắc bắt đầu khi nào? 

Du lịch Tây Bắc những ngày đầu xuân bạn sẽ cảm nhận hết được vẻ đẹp hương sắc đất trời của vùng rẻo cao này mang lại. Tầm vào khoảng tháng 1, tháng 2 chính là thời điểm mà những cánh rừng vùng núi cao của nước ta căng tràn nhựa sống với sắc trắng của mùa hoa mận Tây Bắc, những hạt sương đọng trên những cánh hoa khi bung nở sưởi ấm đất trời, xua tan những ngày đông giá lạnh. 

Tây Bắc trở nên đầy thơ khi vào mùa hoa mận

Tây Bắc trở nên đầy thơ khi vào mùa hoa mận (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa hoa mận trắng Tây Bắc - loài hoa mang vẻ đẹp đặc trưng của Tây Bắc khi mỗi mùa xuân về.  Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chùm hoa mận Tây Bắc phủ trắng giữa những đồi núi xanh kỳ vĩ hay những thung lũng, bản làng đều ngập tràn trong sắc trắng thơ mộng của loài hoa này. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh vừa nên thơ vừa lãng mạn, khiến bao trái tim của người lữ khách phải xao xuyến. 

Gợi ý những địa điểm ngắm mùa hoa mận Tây Bắc

Sắc trắng tinh khôi của mùa hoa mận ở Mộc Châu 

Du lịch Tây Bắc mùa hoa mận trắng thì địa điểm đầu tiên phải kể đến đó chính là Mộc Châu. Mùa này trên khắp các sườn đồi, trước hiên nhà hay dọc các con đường Mộc Châu, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh hoa mận trắng tinh khôi nở khắp nơi tạo nên khung cảnh rực rỡ tựa như mùa tuyết rơi ở Châu Âu. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp này bạn đến với Phiêng Cành, Vân Hồ, Pa Phách, ...đặc biệt là rừng thông Bản Áng, đường đến cửa khẩu Loongs Sập là những nơi hoa nở rộ nhất, bạn sẽ "đã mắt" với những cánh rừng hoa phủ trắng đất trời này. 

Mùa hoa mận tại Mộc Châu

Mùa hoa mận tại Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa hoa mận ở Mộc Châu thường sẽ nở rộ vào cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 Âm Lịch và đây cũng là thời điểm diễn ra các lễ hội đặc sắc và không khí đón Tết của các dân tộc ở Mộc Châu. Đây sẽ là dịp để bạn hiểu rõ hơn về văn hóa, phong tục, tập quán của người dân bản địa nơi đây. 

Mùa hoa mận Hà Giang đẹp mơ màng 

Hà Giang không chỉ nổi tiếng với những mùa hoa tam mạch, mùa hoa cải dầu, mùa hoa anh đào mà còn có mùa hoa mận trắng cùng vô cùng nên thơ. Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 360km, thế nhưng mùa xuân ở nơi địa đầu Tổ Quốc đã là điểm dừng chân không thể thiếu. Đến với vùng cao nguyên "đá nở hoa" mỗi dịp tết đến xuân về bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của mảnh đất này khi khắp nơi được bao phủ một màu trắng tinh khôi của mùa hoa mận và không khí đón tết của người dân nơi đây. 

Sắc trắng của hoa mận trải dài khắp các bản làng ở Hà Giang

Sắc trắng của hoa mận trải dài khắp các bản làng ở Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Dạo quanh khắp các con đường ở Hà Giang bạn có thế bắt gặp những gốc mận trắng mọc san sát nhau trải dài, một màu trắng của hoa mận nổi bật trên nền bầu trời xanh thẳm, màu xám của đá, tất cả như một bức tranh đầy thi vị ngọt ngào. Các địa ngắm mùa hoa mận Tây Bắc đẹp nhất tại Hà Giang phải kể đến là: Bản Sủng Là, Phố Cáo, Phố Bảng, Lũng Cú,....

>>> Có thể bạn quan tâm: Du Lịch Tây Bắc Mùa Xuân - Vi Vu Vùng Cao

Có một mùa hoa mận trắng rất khác ở Sapa

Du lịch Tây Bắc chắc chắn ai cũng phải một lần đến Sapa - nơi có nóc nhà Đông Dương "đỉnh Fansipan", có Bản Cát Cát đầy thơ mộng, hay những mùa lúa chín nên thơ,.... Thế nhưng du lịch Sapa mùa xuân bạn còn được chiêm ngưỡng những cánh rừng hoa mận Tây Bắc đẹp vô cùng khiến du khách gây thương nhớ. 

Mùa hoa mận Sapa đầy thơ mộng

Mùa hoa mận Sapa đầy thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm) 

Có lẽ vì cái rét đặc trưng nên mùa hoa mận ở Sapa nở muộn hơn các nơi khác ở vùng Tây Bắc, thường sẽ bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 4 hằng năm. Khi thời tiết mùa xuân bắt đầu ấm dần, những chú chim bắt đầu hót líu lo, đó cũng là lúc những cành hoa mận ở Sapa lại nở rộ khắp nơi chìm trong biển hoa trắng như những bông tuyết. 

Kinh nghiệm khi du lịch mùa hoa mận Tây Bắc 

  • Để tour du lịch Tây Bắc mùa hoa mận trắng được thêm phần trọn vẹn khi bạn nên lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Hoa mận Tây Bắc sẽ bắt đầu nở rộ vào dịp gần tết, nhưng thời tiết ở các tỉnh Tây Bắc vẫn còn khá lạnh. Vì thế, hãy chuẩn bị quần áo để giữ ấm cơ thể, bên cạnh đó bạn cũng nên mang theo những chiếc ô, áo mưa để đề phòng các cơn mưa phùn, mùa xuân bất chợt nhé. 

  • Để có những tấm hình thật đẹp bạn có thể thuê những bộ trang phục dân tộc của người dân nơi đây để mặc. 

  • Đặc biệt, hãy chuẩn bị một chiếc máy ảnh hay một chiếc điện thoại "xịn" để có những bức ảnh lung linh nhất có thể. 

  • Hãy lên một kế hoạch du lịch Tây Bắc mùa hoa mận trắng thật chi tiết để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp nhất trong chuyến đi này. 

Trên đây là những gợi ý về các địa điểm du lịch Tây Bắc mùa hoa mận trắng, hãy nhanh tay note lại để “triển” ngay một chuyến sắp tới nhé. Để không bỏ lỡ mùa hoa mận trắng Tây Bắc cũng như tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại đây, đừng ngần ngại hãy nhấc máy gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên Đất Việt Tour tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Đất Việt Tour

Tham khảo ngay mùa hoa mận trắng Tây Bắc chỉ từ 5,690,000đ: HCM | HÀ NỘI | SAPA | ĐIỆN BIÊN | MỘC CHÂU | HÒA BÌNH (5N4Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường