“Hội ngộ” vị cha già đáng kính của dân tộc tại Nhà thờ Bác Hồ Phú Yên

23/06/2022 0 462

Du lịch Phú Yên, du khách không chỉ được đắm mình cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Mà xứ Nẫu còn nổi danh với du lịch hành hương. Đây là cơ hội để bạn “hội ngộ” những người hùng của dân tộc. Một “vé khứ hồi”  trở về những năm tháng xưa cũ đầy vẻ vang. Vì thế hôm nay, Đất Việt Tour sẽ dẫn bạn đến tham quan nhà thờ Bác Hồ Phú Yên - Vị cha già đáng kính của dân tộc Việt Nam.

Tìm hiểu chung về nhà thờ Bác Hồ Phú Yên

Toạ lạc tại địa chỉ: 53VF + CR8, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên - Nhà thờ Bác Hồ Phú Yên là địa danh du lịch thuộc cao nguyên Vân Hòa. Nơi đây có không khí trong lành, thu hút hội “nghiện xê dịch” ghé thăm, tưởng niệm về một thời lịch sử xưa cũ của dân tộc.

Nha-tho-Bac-Ho-Phu-YenCổng nhà thờ Bác Hồ Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Hơn thế nữa, nhà thờ Bác Hồ còn nơi Đảng bộ và các đoàn thể viếng thăm, dâng hương tưởng nhớ người Cha già vĩ đại. Vinh dự khi được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia. Đây chính là niềm tự hào của mỗi người con Phú Yên. 

>>>> Đọc thêm: Ghé Thăm Đền Thờ Lương Văn Chánh Phú Yên - Vị Tiên Hiền Khai Khẩn Đất Xứ Nẫu

Hướng dẫn di chuyển đến nhà thờ Bác Hồ

Nếu xuất phát từ thành phố Tuy Hòa sẽ mất khoảng một giờ đồng hồ để đến được nhà thờ. Từ Tuy Hòa, di chuyển trên Quốc lộ 1A về phía Bắc khoảng chừng 14km. Đến đây, bạn có thể chọn một trong hai con đường sau:

  • Từ thôn Hòa Đa, rẽ trái vào đường ĐT643.

  • Chạy ngược về hướng Tây khoảng 32 km. Đoạn đường này cũng thuộc cao nguyên Vân Hòa. Những ngọn núi, con suối và cánh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp. Du khách được hít thở bầu không khí trong lành, thả hồn vào bầu trời trong xanh. Những cánh đồng cỏ mía lau, ruộng tiêu, ruộng bắp dẫn đến nhà thờ Bác Hồ khiến bạn mê mẩn cho mà xem. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc check-in tuyệt vời tại đây nhé!

>>>> Xem thêm: Bỏ Túi Những Điểm Check-In Mới Lạ Cực Đẹp Trong Chuyến Du Lịch Phú Yên

Đến nhà thờ Bác Hồ bằng phương tiện gì?

Với lộ trình khá xa như trên thì việc di chuyển bằng ô tô là hợp lý. Có đa dạng các dịch vụ cho thuê xe ô tô 4/7/16/25… ghế ngồi tại thành phố Tuy Hòa. Du khách thỏa sức lựa chọn xe theo nhà xe, loại xe, giá thuê xe. Hãy cân nhắc tìm nơi cung cấp dịch vụ cho thuê xe giá tốt - chất lượng - tận tâm.

Nhà thờ Bác Hồ Phú Yên có gì thú vị ?

Lịch sử hình thành và phát triển của nhà thờ Bác Hồ

Sau khi Bác Hồ mất vào ngày 6/9/1969, nhà thờ được lập nên sau lễ truy điệu bởi nhân dân và tỉnh ủy. Đây như là một cách tưởng nhớ công ơn vô bờ của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Lúc đầu, nhà thờ Bác Hồ được lợp bằng mái tranh, cây rừng, vách nứa nên dễ bị hư hỏng. Do đó, hàng năm thường xuyên có người đến tu sửa nhà thờ. 

Năm 2003, nhà thờ Bác Hồ Phú Yên được dựng lại chắc chắn, vững chãi hơn. Với diện tích lên đến 1.500 m2, nhà thờ sở hữu lối kiến trúc uy nghi, hào hùng thích hợp với tinh thần của một ngôi đền đài.

nha-tho-bac-ho-phu-yen-uy-nghiemNhà thờ Bác Hồ đầy uy nghi và trang nghiêm (Ảnh: Sưu tầm)

Thảm thực vật xanh mướt nằm nổi bật ở giữa. Sự kết hợp độc đáo giữa mái ngói đỏ của người Kinh với nhà sàn của dân tộc Ê - đê tạo vẻ trầm mặc và yên ả cho nhà thờ. Thiết kế nhằm đề cao tinh thần đoàn kết, không phân biệt chủng tộc của con cháu vua Hùng.

Một khi đã đặt chân đến nhà thờ Bác Hồ, bạn sẽ không thể nào quên được khung cảnh uy nghi, đầy trang nghiêm nổi bật giữa tiết trời xứ Nẫu trầm mặc, dịu dàng đâu.

Check-in lưu giữ kỷ niệm tại nhà thờ Bác Hồ Phú Yên

Nhà thờ Bác Hồ là công trình văn hóa thể hiện cho tinh thần truyền thống dân tộc Phú Yên. Đến đây, du khách có cơ hội tham quan tượng đài tưởng nhớ, nhà trưng bày, nhà tiếp khách, khu vui chơi. Đồng thời còn được chiêm ngưỡng tấm bia điêu khắc nội dung lịch sử vô giá.

Bao bọc lấy nhà thờ Bác Hồ là cả một khu đất 2 ha trồng hơn 1.500 loại cây ăn quả hấp dẫn. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các loại trái cây như: vú sữa, bưởi, mít,... cùng một số cây bóng mát. Phía xa xa ngoài nhà thờ Bác là thung lũng kỳ bí và cây cổ thụ sừng sững nhiều năm tuổi. 

check-in-nha-tho-phu-yenCheck-in lưu giữ kỉ niệm khi đến tham quan nhà thờ Bác Hồ Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Đừng quên lưu lại những giây phút “sống ảo” cực xịn tại chiếc xích đu xinh xắn được treo tại cây cổ thụ tại quán nước đối diện nhà thờ Bác. Background xịn mịn thế này thì dại gì bỏ qua nhỉ ?

Nếu bạn là một tín đồ lịch sử chân chính, đừng bỏ qua nhà thờ Bác Hồ Phú Yên. Nơi đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc nào về tour du lịch Phú Yên giá rẻ, chất lượng, đừng ngần ngại liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline miễn phí 1800 6700 để nhận tư vấn kịp thời nhé. Chúc bạn cùng những người thân yêu có những chuyến du lịch miền Trung tiết kiệm và ngập tràn kỷ niệm.

Đất Việt Tour

>>>> Đừng bỏ lỡ: Quy Nhơn | Kỳ Co | Eo Gió | Phú Yên | Gành Đá Đĩa | Tháp Nghinh Phong | Xe Giường Nằm (3N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường