Khám phá bản Cát Cát - ngôi làng đẹp và nổi tiếng nhất Sapa

26/07/2022 0 7302

Bản Cát Cát (còn gọi là thôn Cát Cát) là một làng dân tộc H'Mông thuộc xã Hoàng Liên, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai. Hiện nay, bản Cát Cát là khu du lịch Sapa rất nổi tiếng. Đến tham quan bản làng này du khách không chỉ mê đắm với cảnh sắc thiên nhiên yên bình và đẹp vô cùng mà còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa đặc sắc của người dân tộc địa phương.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Tây Bắc, muốn tìm kinh nghiệm du lịch Sapa và muốn tìm hiểu thêm về khu du lịch Cát Cát trước khi ghé thăm để có hành trình khám phá Sapa nhiều niềm vui và trọn vẹn ý nghĩa thì đừng bỏ qua những chia sẻ của Đất Việt Tour trong bài viết này nhé.

Bản Cát Cát là một làng dân tộc H'Mông ở Sapa.Bản Cát Cát là một làng dân tộc H'Mông ở Sapa. Ảnh: Sưu tầm.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Sapa, khám phá bản Cát Cát

Nếu bạn băn khoăn không biết thời gian nào là lý tưởng để du lịch Bản Cát Cát nói riêng, du lịch Sapa nói chung thì câu trả lời là quanh năm. Ở đây có khí hậu ôn hòa, dễ chịu, mỗi mùa mỗi cảnh sắc độc đáo nên bạn có thể ghé thăm vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Cách di chuyển đến bản Cát Cát

Bản Cát Cát nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3 km do đó từ Sapa bạn có thể di chuyển đến bản rất dễ dàng bằng các phương tiện như: Thuê xe máy, xe ôm hoặc đi xe điện. Một số du khách còn lựa chọn đi bộ để có thể thỏa sức chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của Sapa dọc đường đi.

Bản Cát Cát nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3 km.Bản Cát Cát nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3 km. Ảnh: Sưu tầm.

Giá vé tham quan bản Cát Cát

Hiện nay, Giá vé vào cửa tham quan bản Cát Cát hiện nay là 90,000 đồng/người lớn và 50,000 đồng/trẻ em. Nếu bạn thuê quần áo dân tộc để chụp ảnh thì có thể tham khảo mức giá dao động từ 50,000 -100,000 đồng/bộ.

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi tham gia tour Sapa và ghé Bản Cát Cát

Chiêm ngưỡng những căn nhà đơn sơ

Cũng giống như nhiều bản làng dân tộc miền núi khác, bản Cát Cát có những ngôi nhà sàn đơn sơ và mộc mạc với vật liệu đa phần bằng gỗ, được xây theo kiến trúc truyền thống đặc trưng của đồng bảo H’Mông. Chính điều này đã hấp dẫn du khách phương xa khi có dịp đến đây.

Bản Cát Cát có những ngôi nhà sàn đơn sơ, mộc mạc.Bản Cát Cát có những ngôi nhà sàn đơn sơ, mộc mạc. Ảnh: Sưu tầm.

Check-in tại dòng thác hùng vỹ của núi rừng

Trong bản là dòng thác hùng vỹ, nước chảy ào ào suốt, cuộn tung bọt trắng xóa ngày đêm tô điểm cho ngôi làng này thêm phần nên thơ và ấn tượng. Đây cũng chính là điểm sống ảo quen thuộc của rất nhiều du khách.

Bản Cát Cát có dòng thác hùng vỹ.Bản Cát Cát có dòng thác hùng vỹ. Ảnh: Sưu tầm.

Thỏa sức sống ảo trong trang phục dân tộc lộng lẫy

Sapa là nơi sinh sống của rất nhiều người dân H’Mông, do đó, đến đây du khách đừng bỏ lỡ cơ hội mặc thử những bộ trang phục Sapa đầy màu sắc nhé. Với những bộ trang phục dân tộc xinh xắn và lộng lẫy này thì bạn có thể thỏa sức thả dáng, check-in và mang về cả album ảnh xịn sau khi tham quan bản Cát Cát.

Thỏa sức sống ảo trong trang phục dân tộc lộng lẫy.

Thỏa sức sống ảo trong trang phục dân tộc lộng lẫy. Ảnh: Sưu tầm.

Thưởng thức đặc sản địa phương

Bản Cát Cát không chỉ làm say mê du khách bởi cảnh sắc bình yên, thơ mộng và hữu tình mà còn là nơi có rất nhiều những món ăn địa phương hấp dẫn. Đã du lịch Sapa, ghé bản Cát Cát thì du khách đừng quên thưởng thức những món ngon sau đây:

  • Thịt trâu gác bếp: Một trong những món đặc sản bản Cát Cát nổi tiếng bậc nhất mà bất cứ du khách nào cũng muốn được thưởng thức và mang về làm quà đó chính là thịt trâu gác bếp. Thịt trâu tươi được người dân địa phương tẩm ướp gia vị khéo léo, sau đó treo lên gác bếp trong thời gian dài. Mùi khói bện vào từ thớ thịt tạo nên món ăn có hương vị đặc biệt thơm ngon vô cùng.
  • Rượu ngô: Rượu ngô ở bản Cát Cát được nấu bằng phương pháp truyền thống với các loại men lá đặc trưng của đồng bào dân tộc H’Mông có vị thơm ngon, khó cưỡng.
  • Trái cây: Bản Cát Cát là nơi trồng rất nhiều loại trái cây. Do đó, du khách du lịch Sapa vào bất cứ mùa nào trong năm cũng đều có cơ hội thưởng thức những loại trái cây thơm ngon, hấp dẫn như: Mận, đào, lê, táo mèo,…
  • Ngoài ra, còn có rất nhiều món ngon nhắc tên đã thấy thèm như: Thịt rừng nướng, xôi ngũ sắc, thắng cố, bánh hạt dẻ, mèn mén, cơm lam, … Đây đều là những món được đông đảo du khách yêu thích. Bạn đừng bỏ lỡ trong chuyến du lịch Sapa sắp tới của mình nhé.

Bản Cát Cát còn làm say lòng du khách bởi nhiều món ngon hấp dẫn.

Bản Cát Cát còn làm say lòng du khách bởi nhiều món ngon hấp dẫn. Ảnh: Sưu tầm.

Bên trên là chia sẻ của Đất Việt Tour về kinh nghiệm đi Sapa, chi phí đi Sapa và gợi ý về món ăn cũng như trải nghiệm nên thử khi khám phá Sapa để có một kỳ nghỉ thật ý nghĩa. Bạn đừng quên gọi ngay tổng đài 1800 6700 để được Đất Việt Tour tư vấn những tour du lịch Sapa trọn gói giá siêu ưu đãi để thoải sức khám phá bản Cát Cát và những danh thắng của miền Bắc với chi phí tiết kiệm nhất nhé.

Đất Việt Tour

Xem thêm tour du lịch bản Cát Cát - Sapa 2N1Đ/ 3N2Đ: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường