Khám phá bảo tàng nghệ thuật ngoài trời Graffiti tại Melbourne

02/01/2020 0 1343

Nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật và yêu thích việc tìm tòi, khám phá văn hóa thì bảo tàng nghệ thuật ngoài trời Graffiti sẽ là điểm đến vô cùng lý tưởng. Bạn chắc chắn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời khi đến nơi đây trong hành trình trải nghiệm tour du lịch Úc đấy!

Khám phá bảo tàng nghệ thuật ngoài trời Graffiti tại Melbourne - ảnh 1

Nghệ thuật Graffiti bắt nguồn từ tiểu khu Bronx, New York (Mỹ). Vào những năm 1970, những thanh niên Mỹ đã viết tên của họ lên tường bằng những nét vẽ vô cùng độc đáo. Sau đó, những bức họa với nét vẽ tương tự như vậy xuất hiện ở rất nhiều nơi công cộng và nhanh chóng trở thành trào lưu. Nghệ thuật Graffiti cũng ra đời từ ấy và lan tỏa đi nhiều nơi. Tại một số quốc gia, Graffiti không được công nhận và trở thành môn nghệ thuật không chính thống. Tuy nhiên, người dân Melbourne lại vô cùng thích thú với những bức tranh đường phố. Họ thậm chí còn thuê những Graffiter về vẽ tại các bức tường nhà, cửa hàng.

Khám phá bảo tàng nghệ thuật ngoài trời Graffiti tại Melbourne - ảnh 2

Bảo tàng nghệ thuật ngoài trời Graffiti được bao bọc bởi các công trình kiến trúc mang đậm phong cách Vitoria. Đây thực chất là một hệ thống đường hẻm (laneway) len lỏi, chằng chịt với nhau. Một số con hẻm còn mang đến cho bạn cảm giác thân thuộc như tại phố cổ Hà Nội. Những đường hẻm này phân chia theo dạng ô bàn cờ, thuộc khu nội đô của Melbourne. 3 đường hẻm nổi tiếng nhất về nghệ thuật Graffiti ở Melbourne chính là: Hosier Lane, Union Lane, và Degraves Street. Những bức vẽ tại các khu phố này luôn được đổi mới liên tục, thậm chí được đổi mới qua từng ngày. Do đó, mỗi lần đặc chân đến đây du khách đều cảm nhận được sự mới mẻ như lần đầu.

Khám phá bảo tàng nghệ thuật ngoài trời Graffiti tại Melbourne - ảnh 3

Con hẻm Union Lane được đặt tên theo khách sạn Union trên đường Little Collins. Nơi đây sở hữu những bức họa lớn nhất thành phố. Rất nhiều Gratiffiter đã đến đây và để lại những bức họa tuyệt đẹp. Chúng không những có giá trị thẩm mỹ mà tận sâu bên trong còn mang nhiều ý nghĩa như châm chiếm thói xấu của xã hội,… Nếu Hosier khá giống phố cổ Hà Nội thì Degraves Street lại mang màu sắc giống với những khu phố cổ ở châu Âu. Nép mình bên phố Flinder, Degraves Street hiện ra đầy thú vị với hàng loạt các nhà hàng, quán cà phê độc đáo. Thật tuyệt vời biết bao khi dừng chân tại nơi đây trong hành trình trải nghiệm tour du lịch Úc, nhấm nháp cà phê và thưởng thức những bức họa rực rỡ sắc màu.

Khám phá bảo tàng nghệ thuật ngoài trời Graffiti tại Melbourne - ảnh 4

Bảo tàng nghệ thuật ngoài trời Graffiti hứa hẹn sẽ “khơi dậy” mọi giác quan trên cơ thể bạn. Những bức họa đầy nghệ thuật sẽ khiến bạn không thể rời mắt, âm thanh sôi động phát ra từ những bình xịt làm bạn không khỏi lắng tai nghe. Và, những hương thơm phát ra từ loạt quán cà phê, nhà hàng chắn chắn sẽ “hạ gục” khứu giác của bạn. Một bộ đồ xinh đẹp, một chiếc điện thoại đầy pin và một góc chụp lý tưởng sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh “chất phát ngất” đấy!

Khám phá bảo tàng nghệ thuật ngoài trời Graffiti tại Melbourne - ảnh 5

Còn chần chờ gì nữa, đến ngay bảo tàng nghệ thuật ngoài trời Graffiti thôi nào! Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Bình luận bài viết này
Tìm đường