Khám phá biển Amed: điểm đến, hoạt động giải trí tại Bali

08/01/2024 0 314

Du lịch Bali được biết đến với những món ăn ngon giá rẻ, những bãi biển xinh đẹp, sự hiếu khách của người dân địa phương,...Và biển Amed là một bãi biển rất đẹp và nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt du khách đến đây mỗi năm. Cùng Đất Việt Tour khám phá những thứ hay ho ở địa điểm này nhé!

Những hoạt động thú vị ở Amed

Amed là một bãi biển thuộc các làng chài năng động và được bao quanh bởi các ngọn núi lớn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Một số những hoạt động thú vị ở biển Amed sẽ được giới thiệu đến bạn ngay dưới đây.

Ngắm mặt trời mọc

Ngắm mặt trời mọc là hoạt động bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Bali. Bạn có thể ngắm nhìn được mặt trời mọc ngay khách sạn mà không cần phải di chuyển.

Ngắm mặt trời mọc ở Amed

Trải nghiệm ngắm mặt trời mọc ở Amed (Ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm trọn vẹn nó, hãy dậy sớm và lái xe đến điểm quan sát Jemeluk, đây là địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng nhưng ngắm mặt trời mọc cũng không kém phần ấn tượng và đẹp đẽ. 

Check in tại điểm Lahangan Sweet

Này nằm trên cung đường từ Sanur về biển Amed. Check in tại Lahangan Sweet là trải nghiệm vừa vui vừa sợ hãi vì đường đến Lahangan Sweet khá xa, cung đường dốc, lại vắng người. Đặc biệt, khi càng đi sâu vào rừng thì không có sóng wifi để tìm Google Map. 

Sau khi vượt khó khăn và nỗi sợ để đến được Lahangan Sweet, bạn sẽ có những thành quả ngọt ngào với một điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp nằm trên đỉnh của một ngọn đồi xinh đẹp phủ đầy màu xanh của cây cối. Nơi đây là một trong những nơi sở hữu tầm nhìn toàn cảnh siêu đẹp nhìn ra núi Agung và bãi biển Amed.

Hoàng hôn tại bãi biển Amed

Hoàng hôn tại bãi biển Amed (Ảnh sưu tầm)

Từ cổng Lahangan Sweet tới các điểm chụp ảnh phải đi khá xa. Không khí trên đây, vừa mát mẻ, cây cối, núi non lại rất hữu tình. Khi đến đây, bạn sẽ được lấy số thứ tự để chụp ảnh với cây “signature” huyền thoại.

Lặn ống thở ở Amed

Khi du lịch Bali mà không trải nghiệm lặn quả thật là một thiếu sót lớn. Biển Amed nổi tiếng là nước ấm áp, êm đềm, nông và là nơi tuyệt vời để lặn với ống thở. Và điều tuyệt vời hơn là chỉ cần lặn từ bờ biển là đã có thể nhìn thấy “cuộc sống” dưới mặt nước rồi.

Bãi biển Amed Bali

Bãi biển Amed Bali (Ảnh sưu tầm)

Xem thêm tour du lịch hấp dẫn: HÀ NỘI | SEOUL | NAMI | LOTTE WORLD | TRƯỢT TUYẾT ELYSIAN | BAY VIETJET

Một số địa điểm bạn có thể đến trải nghiệm lặn tại biển Amed là biển Lipah hay Vịnh Jillacuk.

  • Biển Lipah: bạn hãy thuê đồ lặn và nhảy xuống biển là có thể ngắm thiên nhiên ở dưới biển rồi, vì hệ sinh thái ở đây ít tác động của du lịch nên vẫn còn rất đẹp. Du khách có thể nhìn thấy được rất nhiều cá, san hô dù đang lặn gần bờ. Một số tour lặn cũng được bán ở đây như tour lặn ống thở của Amed Dive Center, sẽ được lặn thỏa thích 2 tiếng đồng hồ. Và tour này có giá 290,000 IDR/ người, tương đương với khoảng 450.000 VNĐ. 

Cảnh vật dưới mặt nước

Cảnh vật dưới mặt nước (Ảnh sưu tầm)

  • Vịnh Jillacuk: biển ở đây có rất nhiều rạn san hô và cá, bạn có thể thoải mái hòa mình vào nước để ngắm nhìn những tác phẩm, bức tranh sống động dưới mặt nước trong veo.

Đi dạo bãi biển đen ở Amed

Đây cũng là hoạt động thú vị khi đến du lịch Bali. Bờ biển đen kết hợp với cảnh quan thiên nhiên tự nhiên làm Amed thành một trong những đường bờ biển đáng đến nhất ở Bali. 

Đường bờ biển Amed trải dài

Đường bờ biển Amed trải dài (Ảnh sưu tầm)

Bãi biển Amed nổi tiếng với sự yên tĩnh và bình dị, đặc điểm vốn có của người dân làng chài. Đến với Amed, bạn có thể thư giãn thoải mái mà không bị làm phiền bởi sự náo nhiệt như các đô thị của Bali.

Thời tiết ở Amed có nắng nhẹ nhàng, ấm áp và thoáng mát rất thích hợp cho hoạt động dạo biển. Khung cảnh sáng sớm ở đây phải nói là vô cùng bình yên, cùng với những chiếc thuyền đầy màu sắc đang neo đậu trên bờ cát đen kì diệu, huyền ảo.

Chỉ có ở Amed, du khách mới có thể tìm thấy cát đen. Điều kì diệu này là dư âm tàn tích của núi lửa. Cát ở đây đen như màu mực chắc có lẽ một phần là do ở gần núi Agung. Khi đến đây, du khách sẽ cảm giác như đang ở các bãi biển Iceland với một phiên bản nhiệt đới thú vị.

Bãi biển Amed trong lành, bình yên

Bãi biển Amed trong lành, bình yên đến lạ (Ảnh sưu tầm)

Biển Amed có những ngọn sóng ở đây rất êm, những con sóng trắng xóa từ từ vỗ nhẹ  vào bờ như đang vuốt ve bờ cát dài tít tắp. Chắc chắn, bạn sẽ có những kỉ nghiệm không thể nào quên được.

Ngắm ruộng bậc thang Berina

Ruộng bậc thang này nằm trên đường đến biển Amed thu hút sự chú ý của khách du lịch Bali. Những thửa ruộng quanh co, xếp tầng tạo thành một khung cảnh mê hoặc lòng người.

Khung cảnh ruộng bậc thang

Khung cảnh ruộng bậc thang (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Đường Tista, Tiểu khu Abang, Huyện Karangasem, Tỉnh Bali, Indonesia

Nhiều du khách sau khi lặn ở Amed đi qua đây, họ không khỏi mê mẩn khung cảnh này và  thường dừng lại ở ruộng bậc thang Berina để chụp ảnh. Bạn cũng hãy đến đây và chụp cho mình những bức ảnh ở nơi đây, để lưu giữ những kỉ  niệm thật đẹp trong đời nhé!

Các quán ăn ở Amed

Một số quán ăn nổi tiếng ở Amed:

Warung Sabar: ở đây chuyên các đồ ăn nổi tiếng, mang đậm phong cách ẩm thực Bali. các món ăn với giá cả hợp lý, không gian tuyệt vời.

  • Địa chỉ: Đường Bunutan, Thị trấn Abang, Huyện Karangasem Regency, Tỉnh Bali, Indonesia

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00

Khách du lịch check in tại Amed

Khách du lịch check in tại Amed (Ảnh sưu tầm)

Warung Enak and Bungalows: quán ăn này có đa dạng cả đồ ăn truyền thống địa phương và đồ ăn phương Tây cho bạn tha hồ lựa chọn. Các món ăn có giá cả khá cao so với mặt bằng chung.

  • Địa chỉ: Đường Ketut Natih, Thị trấn  Kec. Abang, Huyện Kabupaten Karangasem, Tỉnh Bali 80852, Indonesia

  • Giờ mở cửa: 7:30 - 22:00

Cách di chuyển đến Amed

Từ Việt Nam: Bạn có thể bay đến sân bay Ngurah Rai (Bali, Indonesia) từ các sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), Nội Bài (Hà Nội) hay Đà Nẵng.

Từ Bali (Indonesia):

  • Từ sân bay Ngurah bạn di chuyển đến trung tâm Ubud: - Amed (71km): bạn có thể đi trên chiếc xe máy hoặc tìm xe khách gần đó để đi. Quãng đường di chuyển khoảng 71km để đến biển Amed, đường đi khá nhẹ nhàng nên bạn cứ yên tâm trải nghiệm.

Biển Amed còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm khám phá thú vị khác mà Đất Việt Tour không thể điểm qua hết ở đây. Nếu muốn biết rõ hơn về địa điểm này, hãy liên hệ qua hotline 1800 6700 để được tư vấn miễn phí nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm tin hay: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường