Khám phá Chiang Mai yên bình

17/07/2019 0 878

Nếu đã quá quen thuộc với không khí nhộn nhịp và ồn ã tại thủ đô Bangkok, tại sao bạn không lựa chọn Chiang Mai cho chuyến du lịch Thái Lan lần này? Với khí hậu mát mẻ cùng nhiều cảnh quan hấp dẫn tại khu vực rừng Bắc Thái, Chiang Mai chắc chắn sẽ khiến những ai đang tìm kiếm cảm giác yên bình và thư thái cảm thấy hài lòng.

Thời gian khám phá Chiang Mai

Khám phá thành phố xinh đẹp, bình yên và cũng rất đỗi linh thiêng này lý tưởng nhất là vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 3. Thời tiết dễ chịu, nắng nhẹ ban ngày và se lạnh khi đêm xuống phù hợp và thuận tiện cho hầu hết các trải nghiệm tại Chiang Mai. 


Khám phá Chiang Mai yên bình - Ảnh 1

Đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội hoa đăng Loy Krathong và lễ hội thả đèn trời Yee Peng vô cùng độc đáo thu hút rất đông du khách đến Chiang Mai trong các tour du lịch Thái Lan.

Xem thêm >>> Đến Chiang Mai nguyện ước ở lễ hội thả đèn trời huyền ảo

Di chuyển tại Chiang Mai

Trước đây bạn phải quá cảnh tại Bangkok, sau đó lựa chọn bay tiếp hoặc đi tàu hỏa, xe bus để đến được Chiang Mai. Nhưng hiện tại chỉ hơn 2 tiếng cho các chặng bay thẳng là bạn đã có thể đặt chân đến thành phố xinh đẹp này.

Các điểm đến không thể bỏ qua ở Chiang Mai

Một Chiang Mai bình yên không chỉ mang đến những trải nghiệm đậm chất xứ chùa vàng, các nét đẹp văn hóa, kiến trúc độc đáo mà còn là cơ hội để bạn lắng mình với những góc nhỏ của núi rừng thiên nhiên.

Chùa Phrathat Doi Suthep

Khám phá Chiang Mai yên bình - Ảnh 2

Hơn 600 năm tuổi, chùa Phrathat Doi Suthep vốn nơi được coi là chốn linh thiêng nhất Chiang Mai. Vượt 309 bậc cầu thang đá cao hun hút với hình đầu rồng uy nghi ở hai bên, bạn sẽ đến với khuôn viên rộng lớn với đầy thứ ánh sáng lấp lánh mê hoặc phát ra từ bảo tháp mạ vàng cao chót vót từ xa. Đừng bỏ lỡ khoảnh khắc sớm tinh mơ trong hành trình du lịch Thái Lan của bạn để có cơ hội khám phá trọn vẹn nhất ngôi chùa cổ tại Chiang Mai bình yên này.

Làng cổ dài

Khám phá Chiang Mai yên bình - Ảnh 3

Chiang Mai là vùng đất có rất nhiều dân tộc sinh sống với đa dạng bản sắc văn hóa. Phong tục đeo vòng kín cổ truyền thống không chỉ là nét đặc trưng của đồng bào người sinh sống tại đây, mà còn là giá trị văn hóa độc đáo thu hút đông đảo khách thập phương đến du lịch Thái Lan.

Grand Canyon

Khám phá Chiang Mai yên bình - Ảnh 4

Hồ nước xanh tại Chiang Mai sẽ giúp bạn chẳng cần phải đi nửa vòng trái đất để đến Grand Canyon tại Mỹ nữa. Ngoài các hoạt động thú vị tại công viên nước, Grand Canyon Chiang Mai còn là điểm chụp ảnh hoàng hôn vô cùng hay ho và đáng thử khi có dịp du lịch xứ chùa vàng.

Vườn ươm xương rồng Botanic Garden

Khám phá Chiang Mai yên bình - Ảnh 5

Với thiết kế nhà kính trong suốt và các chậu cây cảnh nhỏ xinh, vườn ươm xương rồng này là điểm đến được nhiều bạn trẻ đặc biệt yêu thích và lựa chọn ghé thăm khi có dịp du lịch Thái Lan. Hàng ngàn chủng loại cây cùng nhiều loại thực vật đa dạng tạo nên một thiên đường thu nhỏ vô cùng ấn tượng. Nếu là người yêu thích tìm hiểu về thế giới tự nhiên, hay chỉ đơn giản là muốn có trăm kiểu ảnh cực ảo, bạn hãy đừng bỏ qua địa điểm thú vị này nhé.

Ngôi làng Baan Kang Wat

Khám phá Chiang Mai yên bình - Ảnh 6

Cách trung tâm Chiang Mai khoảng 10 km về hướng tây, Baan Kang Wat là một khu phức hợp dành cho giới trẻ với các hoạt động giải trí như vẽ tranh, tập yoga, thiết kế đồ handmade, thủ công mỹ nghệ cùng những quán cà phê với không gian cực kì xinh xắn. Dành chút thời gian trong chuyến du lịch Thái Lan để đắm mình trong các hoạt động tại đây cũng là một trải nghiệm thú vị phải không nào?

Thu Hiền

 Tham khảo: Đi Đâu, Ăn Gì tại Chiang Mai?

Bình luận bài viết này
Tìm đường