Khám phá chùa Long Sơn cổ kính

14/08/2019 0 2407

Chùa Long Sơn cổ kính đượm màu thời gian, là chốn dừng chân vô cùng lý tưởng với những ai muốn tìm về chốn bình yên. Đây là điểm đến tâm linh không nên bỏ qua khi trải nghiệm chuyến du lịch Nha Trang lễ 2/9.

Khám phá chùa Long Sơn cổ kính - Ảnh 1

Chùa Long Sơn - ngôi chùa lớn nhất thành phố 

Chùa Long Sơn tọa lạc tại số 20 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, ngay dưới chân đồi Trại Thủy của thành phố Nha Trang. Đây là ngôi chùa lớn nhất thành phố biển này, được xây dựng từ năm 1886. Đến thời điểm hiện tại, nơi đây đã trải qua nhiều lần trùng tu nhưng vẫn giữ nét kiến trúc cổ kính vốn có. Chùa “đốn tim” nhiều du khách bởi kỹ thuật điêu khắc độc đáo, nổi bật là cổng vào với những đường nét vô cùng tinh xảo.

Khám phá chùa Long Sơn cổ kính - Ảnh 2

Nhắc đến chùa Long Sơn, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến những bức tượng khổng lồ cùng không gian yên bình, thanh tĩnh. Vào mùng 1 và 15 Âm lịch hàng tháng, nhiều du khách lại đến chùa Long Sơn để tham quan, cúng viếng, cầu bình an, may mắn.

Khuôn viên chùa rộng lớn

Khuôn viên chùa với chiều rộng 44,5 m, chiều dài hơn 72 m, bên cạnh là giảng đường của Trường Trung cấp Phật học Khánh Hòa và trụ sở của Giáo hội Phật giáo Khánh Hòa. Xung quanh chùa được trồng khá nhiều cây xanh, đến nơi đây khi trải nghiệm chuyến du lịch Nha Trang lễ 2/9, bạn sẽ cảm nhận không gian rợp bóng mát cùng bầu không khí rất đỗi trong lành.

Khám phá chùa Long Sơn cổ kính - Ảnh 3

Chiêm bái Phật Tổ Niết Bàn

Khám phá chùa Long Sơn, bạn sẽ không khỏi ấn tượng bởi bức tượng Phật Tổ nhập Niết Bàn làm bằng đá hoa cương. Bên cạnh đó, bạn còn được chiêm ngưỡng tháp chuông với quả Đại hồng chung nặng đến 1500kg. Tiếng chuông chùa vang vọng da diết giữa núi rừng hùng vĩ từ lâu đã trở thành ‘‘đặc sản tinh thần’’ tại nơi đây.

Khám phá chùa Long Sơn cổ kính - Ảnh 4

Khi leo hết 193 bậc tam cấp để lên được đỉnh đồi, du khách sẽ nhìn thấy bức tượng Kim Thân Phật Tổ (tượng Phật trắng). Khám phá chùa Long Sơn tại vị trí này, bạn sẽ có cảm giác cả thành phố Nha Trang thu bé lại vừa bằng tầm mắt. Bạn sẽ cảm thấy mọi nỗi buồn như thể được cuốn trôi theo từng làn gió mát, giữa chốn tâm linh, chẳng chút muộn phiền.

Khám phá chùa Long Sơn cổ kính - Ảnh 5

Du lịch Nha Trang lễ 2/9 và khám phá chùa Long Sơn, bạn nhớ lựa chọn cho mình trang phục thật phù hợp. Đó có thể là những bộ đồ dài, kín đáo, lịch sự nhưng dễ dàng di chuyển, vì bạn phải đi khá nhiều bậc thang đấy!

Những ngày hè sắp hết rồi, bạn đã có kế hoạch vi vu ở đâu chưa? Nếu bạn muốn tìm về chốn bình yên, tránh xa mọi ồn ã đời thường thì chùa Long Sơn là câu trả lời vô cùng hoàn hảo đấy! Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Tham khảo >>> Tour Du Lịch Tết: Nha Trang | KDL Hòn Sỏi | KDL Con Sẻ Tre (3N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường