Khám phá Cù Lao Xanh - "Viên ngọc xanh" của Bình Định

24/03/2024 0 56

Du lịch Quy Nhơn mà bạn chưa  ghé đến Cù Lao Xanh thì chuyến hành trình của bạn chưa được trọn vẹn đấy. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây một nét đẹp hết sức nên thơ, trữ tình với trời xanh, mây trắng, cát vàng, biển trong xanh,... Cù Lao Xanh có thật sự đẹp như vậy? Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết ngay dưới đây nhé. 

Cù Lao Xanh - "nàng công chúa ngủ quên" của Bình Định

Cùng với nhiều địa danh nổi tiếng khác tại Bình Định như Kỳ Co, Eo Gió, Trung Lương,...thì Cù Lao Xanh được xem là một trong các địa điểm du lịch Quy Nhơn cực hot mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần. Cù Lao Xanh còn có tên gọi khác là đảo Vân Phi, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 24km, diện tích gần 365ha và được chia thành 3 thôn là Thôn Đông, Thôn Trung và Thôn Tây.

Ngắm nhìn "viên ngọc xanh" của Bình Định - Cù Lao Xanh

Ngắm nhìn "viên ngọc xanh" của Bình Định - Cù Lao Xanh (Ảnh: Sưu tầm) 

"Viên ngọc xanh" của Bình Định - Cù Lao Xanh có không gian xanh bất tận của  biển nước, mây trời và thiên nhiên vô cùng trong lành, có cuộc sống bình dị của người dân làng chài biển,...tất cả đã khắc họa nên một tranh vô cùng đẹp. Chính vì thế Cù Lao Xanh đã trở thành niềm kiêu hãnh của người dân Bình Định.

  • Địa chỉ: gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Du lịch Cù Lao Xanh vào thời gian nào đẹp nhất?

Thời điểm thích hợp nhất để bạn du lịch Cù Lao Xanh là bắt đầu từ đầu tháng 2 đến tháng 9. Lúc này cù lao có nắng đẹp, ít mưa, biển lặng, nước biển trong xanh tạo điều kiện thuận lợi cho bạn vui chơi khám phá và trải nghiệm các hoạt động thú vị tại đây. 

Vẻ đẹp trong xanh của Cù Lao Xanh

Vẻ đẹp trong xanh của Cù Lao Xanh (Ảnh: Sưu tầm) 

Thời điểm từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, Cù Lao Xanh thường có mưa, biển động, tàu thuyền không ra đảo được. Vì thế bạn hãy tránh du lịch vào thời gian này nhé. Còn một gợi ý cho những ai muốn trải nghiệm nét văn hóa tín ngưỡng của cư dân trên đảo thì có thể đến đây vào ngày 12 - 16 tháng 3 Âm lịch để tham gia vào Lễ hội Cầu Ngư.

Đến với Cù Lao Xanh bằng cách nào?

Xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, để đến với Cù lao Xanh bạn cần di chuyển ra bến tàu Hàm Tử bằng các phương tiện như ô tô, xe máy, taxi. Sau đó chọn 1 trong 2 hình thức dưới đây để được ra đến nơi. 

  • Tàu gỗ: Mỗi ngày sẽ có 2 chuyến tàu ra Cù Lao Xanh là 8h00 và 13h00. Giá vé chỉ khoảng 30.000đ/người/lượt. Tàu di chuyển mất khoảng 2 tiếng để nơi. 

  • Cano: Đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất để ra Cù Lao Xanh. Thời gian di chuyển khoảng 30 - 40 phút với mức giá khoảng 200.000đ/người/chiều. Tuy nhiên để đi bằng cano thì bạn đi theo tour Cù Lao Xanh hay đi ghép với các đoàn du lịch khác. Cano thường xuất bến lúc 8h-9h sáng hoặc 2h - 3h chiều. 

>>> Bài viết tin tức du lịch liên quan: Nắm trọn bí kíp du lịch Quy Nhơn mùa hè

"Oanh tạc" Cù Lao Xanh với những trải nghiệm thú vị 

Check-in Cột cờ Thanh Niên

Điểm đến đầu tiên trong tour Quy Nhơn đi Cù Lao Xanh sẽ là Cột cờ thanh niên. Cột cờ ày có ý nghĩa to lớn về mặt chủ quyền và trở thành niềm tự của người dân biển đảo nơi đây. 

Check-in Cột cờ Thanh niên tại Cù Lao Xanh

Check-in Cột cờ Thanh niên tại Cù Lao Xanh (Ảnh: Sưu tầm) 

Cột cờ Thanh Niên được khánh thành vào ngày 22/8/2015 và được vinh danh trở thành 1 trong 7 cột cờ Tổ Quốc tiêu biểu được xây dựng trên các hòn đảo. Chuyến du lịch Quy Nhơn của bạn thật ý nghĩa hơn khi được check-in dưới cột cờ để lòng càng tự hào hơn về chủ quyền biển đảo đất nước. 

Đến tham quan Hải đăng Cù Lao Xanh 

Đã đến Cù Lao Xanh thì nhất định bạn phải có một tấm hình tại ngọn hải đăng trên cù lao. Hải đăng Cù Lao Xanh được xem như là "Mắt thần của biển" được xây dựng bằng những tảng đá lớn và có tuổi đời hơn 100 năm. Với chiều cao 119m và gây ấn tượng với du khách bởi lối kiến trúc độc đáo, có sự kết hợp giữa kiến trúc phương Đông và trường phái Gothic. 

Tham quan Hải đăng Cù Lao Xanh

Tham quan Hải đăng Cù Lao Xanh (Ảnh: Sưu tầm) 

Để đến được ngọn hải đăng bạn phải đi bộ một đoạn đường kha khá tầm 20 phút mới đến nơi đấy. Tuy nhiên, sẽ không làm bạn thất vọng khi đứng trên hải đây và chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Cù Lao Xanh, đặc biệt vào ban đêm ngọn hải đăng lung linh huyền ảo với những đốm sáng tựa hoa đăng giữa nền trời đêm đầy sao.

Tổ chức buổi dã ngoại tại bãi đá Thảo Nguyên 

Đây là khu vực rộng với nhiều tảng đá với nhiều hình thù khác nhau và đa dạng màu sắc, chúng được xếp chồng lên nhau và nằm rải rác khắp nơi. chính vì thế bãi đá Thảo Nguyên đã trở thành địa điểm lý tưởng để bạn cùng hội bạn tổ chức hoạt động dã ngoại hay cắm trại ngoài trời. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm check-in được nhiều tín đồ lựa chọn với những tấm ảnh triệu view. 

Vui chơi, check-in tại bãi đá Thảo Nguyên

Vui chơi, check-in tại bãi đá Thảo Nguyên (Ảnh: Sưu tầm) 

Trải nghiệm lặn ngắm san hô tại bãi Gala 

Đến với Cù Lao Xanh thì hoạt động được yêu thích nhất thì phải kể đến là được đắm chìm trong làn nước biển mát rượi, trong xanh và lặn ngắm những rạn san hô đầy màu sắc. Tại bãi Gala bạn có thể nhìn thấy những sạn san hô tuyệt đẹp ẩn dưới mặt nước trong xanh ở ngay trên bờ. 

Chiêm ngưỡng những rạn san hô đầy màu sắc tại  bãi Gala

Chiêm ngưỡng những rạn san hô đầy màu sắc tại  bãi Gala (Ảnh: Sưu tầm) 

Thư giãn với hoạt động câu mực, câu cá ban đêm 

Tour du lịch Quy Nhơn đến với Cù Lao Xanh chắc chắn bạn không thể bỏ qua hoạt động câu cá, câu mực vào ban đêm. Bạn hãy theo các cô chú ở làng chài đi câu mực. Trải nghiệm câu mực, câu cá cùng nghe âm thanh sóng biển và cùng thưởng thức những thành quả mà mình thu được. Chắc chắn sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm khó quên trong hành trình du lịch Quy Nhơn đấy nhé. 

Cùng tham gia câu mực, câu cá ban đêm cùng với các cư dân trên Cù Lao Xanh

Cùng tham gia câu mực, câu cá ban đêm cùng với các cư dân trên Cù Lao Xanh (Ảnh: Sưu tầm) 

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, Cù Lao Xanh hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng trong chuyến du lịch Quy Nhơn mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ của Đất Việt Tour về "viên ngọc xanh" của Bình Định này sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn. 

Nếu bạn đang cần tìm các tour du lịch Quy Nhơn với hành trình đa dạng, chi phí tốt vui lòng gọi điện ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Đất Việt Tour

>>> Xem thêm các gợi ý về tour du lịch Quy Nhơn: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường