Khám phá cuộc sống thanh bình trên đảo Ulleung - Hàn Quốc

10/01/2024 0 180

Du lịch Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với thành phố Seoul sôi động và các công viên giải trí hiện đại, mà còn có những địa điểm thiên nhiên tuyệt đẹp. Một trong số đó là đảo Ulleungdo - một hòn đảo bí ẩn và hấp dẫn đối với du khách yêu thích khám phá. 

Cùng Đất Việt Tour khám phá cảnh quan hoang sơ, rừng núi xanh tươi và bờ biển đẹp như tranh, đảo Ulleungdo không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn mà còn là một điểm đến tuyệt vời để tận hưởng thiên nhiên trong lòng Hàn Quốc.

Đảo Ulleungdo - Thiên đường hoang sơ

Với diện tích khoảng 72,16 km²,đảo Ulleungdo là một hòn đảo nhỏ nằm ở biển Đông, cách đảo Dokdo - một hòn đảo tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản - khoảng 92 km. Đảo Ulleungdo được bao quanh bởi những bãi biển tuyệt đẹp, núi non và rừng xanh mướt. 

Vẻ đẹp hoang sơ của tại Ulleungdo

Vẻ đẹp hoang sơ của tại Ulleungdo (Ảnh sưu tầm)

Một điểm đặc biệt của chuyến du lịch Hàn Quốc ,đảo này là có nhiều bãi biển đẹp như bãi biển Dodong, bãi biển Jeodong, và bãi biển Haengnam. Du khách có thể thả mình vào làn nước biển trong xanh, thăm thú những ngôi làng bình dị và tận hưởng không gian yên tĩnh trong làng chài truyền thống.

  • Địa chỉ: 236, Taeha-gil, Ulleung-gun, Gyeongsangbuk-do

Cách di chuyển đến đảo Ulleungdo

Không phải là một địa điểm không thể đến được, tuy nhiên nó khá xa trong chuyến du lịch Hàn Quốc. Hiện đang xây dựng một sân bay trên đảo dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025. Cách duy nhất để đến đảo là bằng phà. Bạn có thể đi phà đến Ulleungdo từ bốn cảng ở Hàn Quốc: Gangneung ở phía bắc, Mukho ở Donghae ở phía bắc, Hupo ở giữa bờ biển phía đông và Pohang ở phía nam.

Phà di chuyển thông dụng để đến đảo Ulleung

Phà di chuyển thông dụng để đến đảo Ulleungdo (Ảnh sưu tầm)

Lưu ý: số lượng chuyến phà mỗi ngày và mỗi tháng có thể khác nhau, đặc biệt là trong mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Dưới đây là thông tin về các chuyến phà hàng ngày, dựa trên số liệu trong mùa xuân và mùa hè.

  • Di chuyển từ Gangneung đến Ulleungdo: có các chuyến phà giữa Gangneung Amok và Cảng Jeodong (chỉ dành cho người Hàn Quốc) trên đảo Ulleungdo thường chỉ đi một lần một ngày, và chỉ có hai chuyến phà vào một số ngày nhất định. Vé một chiều tiêu chuẩn có giá 61.000 won (~1.127.412 VNĐ). Hành trình này dài khoảng 170km và mất khoảng 3 giờ.

  • Di chuyển từ Pohang đến Ulleungdo: có các chuyến phà giữa Pohang và Cảng Dodong (chỉ dành cho người Hàn Quốc) thường chạy một chuyến mỗi ngày. Vé một chiều tiêu chuẩn có giá 69.500 won (~1.284.228 VNĐ). Chặng đường này dài khoảng 217km và mất khoảng 3,5 giờ để di chuyển.

Các hoạt động thú vị tại đảo Ulleungdo - Hàn Quốc

Đạp xe tảng bộ xung quanh đảo Ulleungdo - Hàn Quốc

Một trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Ulleungdo là đi đạp dọc theo bờ biển. Cảnh quan độc đáo của vách đá và biển tạo nên một khung cảnh hoàn toàn khác biệt so với các địa điểm khác khi du lịch Hàn Quốc. Bạn có thể khám phá hòn đảo trên xe đạp một cách đơn giản, chỉ cần lựa chọn đường ven biển và dừng lại để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp trên đường đi.

Đạp xe dạo xung quanh đảo

Đạp xe dạo xung quanh đảo (Ảnh sưu tầm)

Di bộ dạo biển trên con đường ven biển Haengnam

Con đường đi bộ ven biển Haengnam, từ cảng Dodong đến làng Haengnam, uốn lượn theo bờ biển của Ulleungdo. Khi đi qua đoạn đường này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tầm nhìn tuyệt vời ra biển cả. Đặc biệt, hãy chú ý đến các cầu thang dọc đường để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Con đường ven biển Haengnam - đảo Ulleungdo

Con đường ven biển Haengnam - đảo Ulleungdo (Ảnh sưu tầm)

Thác Bongnae - thiên đường tại đảo Ulleungdo

Một điểm đến tuyệt vời trên đảo Ulleungdo, là nguồn nước ngọt được sử dụng cho cộng đồng địa phương. Thác có ba tầng, với độ cao lên tới 25 mét. Để đến được thác, bạn chỉ cần đi khoảng 2 km từ cảng Jeodo. Con đường dẫn đến thác nước được bảo tồn tốt và bạn sẽ thấy những cây cối già xanh um.

Vẻ đẹp của thác Bongnae

Vẻ đẹp của thác Bongnae (Ảnh sưu tầm)

Đáng chú ý là khu vực này cũng có một quán ăn nhỏ và nhà vệ sinh tiện nghi. Điều tuyệt vời nhất là có một đài quan sát nằm trong thác nước, khiến cho chuyến tham quan Ulleungdo trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Khám phá leo núi Seongon Bong - Ulleungdo

Núi Seonginbong, cao nhất ở đảo Ulleungdo, Hàn Quốc, là một ngọn núi lửa ngừng hoạt động, đạt độ cao 984 mét, nằm ở trung tâm đảo. Khu vực chân núi được bao phủ bởi một rừng nguyên sinh mát mẻ, là môi trường sống của rất nhiều loài thực vật quý hiếm. Để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của Ulleungdo, du khách có thể tham gia các khóa học đi bộ kéo dài từ Dodong đến Seongbong, thường mất từ 6 đến 10 giờ.

Vẻ đẹp trên đỉnh núi tại Seonginbong- đảo Ulleungdo

Vẻ đẹp trên đỉnh núi tại Seonginbong- đảo Ulleungdo (Ảnh sưu tầm)

Trải nghiệm cáp treo để ngắm phong cảnh toàn đảo - Ulleungdo

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến đảo Ulleungdo là đi cáp treo lên Đài quan sát Đảo Dokdo tại Công viên Dodong Yaksu. Từ Đỉnh Mangyongbong, trong những ngày thời tiết đẹp, du khách sẽ có cơ hội nhìn thấy đảo Dokdo nằm cách đó khoảng 92 km. Đi cáp treo không chỉ mang lại cảm giác thú vị mà còn cho phép du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp mắt của hòn đảo này từ trên cao.

Ngồi cáp treo ngắm phong cảnh toàn đảo Ulleungdo

Ngồi cáp treo ngắm phong cảnh toàn đảo Ulleungdo (Ảnh sưu tầm)

>>>Khám phá các kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc ngay tại đây: Du Lịch Hàn Quốc Tết Dương Lịch: Khám Phá Điểm Đến Mới Lạ

Các món ăn hấp dẫn tại đảo Ulleungdo - Hàn Quốc

Hobakjuk - Cháo bí ngô

Hobakjuk là một món cháo truyền thống của đảo Ulleungdo,Hàn Quốc, được làm từ bí ngô và gạo nếp. Món cháo này có màu vàng nhạt và hương vị thơm ngon. Hobakjuk thường được ăn vào mùa đông để làm ấm cơ thể và tạo cảm giác dễ chịu.

Cháo bí ngô đặc sản tại đây

Cháo bí ngô đặc sản tại đây (Ảnh sưu tầm)

Bí ngô được chế biến thành cháo mềm mịn, kết hợp với hạt sen và đường nâu để tạo ra hương vị đặc biệt. Một ít hạt ý dĩ cũng thêm vào để tăng thêm độ ngon của món cháo. Hobakjuk là một món ăn rất phổ biến và được yêu thích trong nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.

Gợi ý nhà hàng Chusan Maru thưởng thức các món ăn tại đảo Ulleungdo 

  • Địa chỉ: 142, Chusan-gil, Buk-myeon, Ulleung-gun, Gyeongsangbuk-do 40207 Hàn Quốc

  • Số điện thoại: +82 54-791-7279

Seolleongtang - Canh xương bò

Seolleongtang là một món canh truyền thống của phải thử khi du lịch Hàn Quốc, được làm từ xương bò và thịt bò. Món canh này có màu trắng đục và hương vị đậm đà. Seolleongtang thường được nấu từ xương tủy và xương chân bò trong một thời gian dài để tạo ra một hương vị đậm đà và giàu dinh dưỡng. 

Seolleongtang - Canh xương bò Hàn Quốc

Seolleongtang - Canh xương bò Hàn Quốc (Ảnh sưu tầm)

Thịt bò được nấu chín mềm và thêm vào canh để tăng thêm hương vị. Món canh này thường được ăn kèm với gạo và các loại gia vị như tỏi, ớt và muối để thêm hương vị. Seolleongtang là một món ăn phổ biến và rất được ưa chuộng trong nền ẩm thực Hàn Quốc.

Gợi ý nhà hàng Narichon Shikdang thưởng thức các món ăn tại đảo Ulleungdo 

  • Địa chỉ: 6, Na-ri, Buk-myeon, Ulleung-gun, Gyeongsangbuk-do Hàn Quốc

  • Số điện thoại: +82 54-791-6082

Hải sản - tại đảo Ulleungdo

Một trong những ngành công nghiệp lớn nhất của tại hòn đảo này. Điều này cho thấy người dân ở đây có niềm đam mê không chỉ với việc ăn hải sản mà còn với việc khám phá nguồn hải sản dồi dào và tươi ngon từ vùng biển này. Món mực nổi tiếng là một trong những đặc sản đặc biệt của hòn đảo này. Bên cạnh đó, tôm Dokdo, ốc xà cừ và hàu cũng là những món đặc sản đáng ngon từ đảo Ulleungdo mà nhiều du khách yêu thích khám phá.

Các loại hải sản tại đảo 

Các loại hải sản tại đảo  (Ảnh sưu tầm)

Gợi ý nhà hàng Neul Pureun Mountain Villa Restaurant thưởng thức các món ăn tại đảo Ulleungdo 

  • Địa chỉ: 63-2, nari1-Gil, Ulleung-gun, Gyeongsangbuk-do 40209 Hàn Quốc

  • Số điện thoại: +82 54-791-8181

Du lịch Hàn Quốc, đảo Ulleungdo là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tránh xa sự ồn ào của thành phố và tận hưởng thiên nhiên hoang sơ. Với cảnh quan tuyệt đẹp, cuộc sống đơn giản của người dân địa phương và văn hóa truyền thống độc đáo. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch đến Hàn Quốc, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá hòn đảo bí ẩn này qua hotline 1800 6700 để được hỗ trợ miễn phí.

Đất Việt Tour

Gợi ý Tour du lịch Hàn Quốc mùa xuân siêu ưu đãi:

Bình luận bài viết này
Tìm đường