Khám phá đại dương thu nhỏ tại Viện Hải Dương học Nha Trang

19/06/2023 0 633

Du lịch Nha Trang, điều đầu tiên bạn nghĩ đến chắc chắn là biển. Nha Trang cũng là nơi sinh sống của hàng nghìn loài động vật dưới nước khác nhau. Vì vậy, Viện Hải Dương Học Nha Trang đã được thành lập như một địa điểm để bảo tồn và giới thiệu những loài này. Viện Hải Dương Học Nha Trang là một tổ chức nghiên cứu cơ bản về hải dương học, công nghệ nuôi trồng, tài nguyên và môi trường biển, nguồn lợi động vật và thực vật biển, khí tượng thuỷ văn, vật lí hải dương, và động lực biển. Đây cũng là nơi mà du khách đến để mở rộng kiến thức về không gian, tài nguyên và môi trường biển của Việt Nam. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá đại dương thu nhỏ này nhé.

Giới thiệu Viện Hải dương học 

Viện Hải Dương học Nha Trang ban đầu được đặt tên là “Sở Hải dương học nghề cá Đông Dương” và được thành lập vào năm 1922 trong thời kỳ Pháp thuộc. Năm 1969, cơ quan này được chuyển giao và quản lý bởi Viện Đại học Sài Gòn. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi và sự đa dạng sinh học phong phú, Viện Hải Dương Nha Trang được coi là cơ sở lưu trữ và nghiên cứu về biển lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Đại dương thu nhỏ tại Nha Trang

Đại dương thu nhỏ tại Nha Trang (Ảnh: Sưu tầm)

Khi ghé thăm bảo tàng của Viện Hải Dương học, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn bộ sưu tập đồ sộ đại diện cho hệ sinh thái biển, với khoảng 4.000 loài sinh vật và hơn 20.000 mẫu vật được lưu trữ một cách cẩn thận tại đây. Ngoài khu vực trưng bày hiện vật, viện còn có các khu vực chuyên nuôi, bảo tồn và thuần hóa nhiều loài sinh vật biển độc đáo.

Với hơn 100 năm lịch sử hình thành và phát triển, Viện Hải Dương học Nha Trang đã trở thành một trung tâm nghiên cứu và giáo dục quan trọng về tài nguyên và sinh thái biển đảo của Việt Nam. Đồng thời, nó cũng là một trong những điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố Nha Trang.

Khám phá đại dương thu nhỏ độc đáo tại  Viện Hải dương học

Khu trưng bày sinh vật biển

Khu vực này là nơi mà bạn sẽ thấy ngay khi bước vào. Bạn sẽ có được chiêm ngưỡng hơn 20.000 mẫu vật của 4.000 loài sinh vật biển và nước ngọt được thu thập và bảo quản trong nhiều năm.

Khu trưng bày sinh vật biển

Khu trưng bày sinh vật biển (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, bảo tàng còn trưng bày một bộ xương cá voi khổng lồ, dài gần 26 mét và cao 3 mét, đã từng bị chôn vùi trong lòng đất. Đây là một điểm thu hút đặc biệt của bảo tàng.

Bộ xương cá heo khổng lồ được trưng bày tại Viện Hải dương học

Bộ xương cá heo khổng lồ được trưng bày tại Viện Hải dương học (Ảnh: Sưu tầm)

Một thủy cung thu nhỏ

Tại khu vực nhà kính và bể ngoài trời, được dành riêng cho việc thuần hóa và nuôi dưỡng sinh vật biển, bạn sẽ được trải nghiệm cảnh quan đại dương xanh tươi, huyền ảo. Đây được coi như một "thủy cung thu nhỏ" nơi trưng bày các loại san hô, tảo và hơn 300 loài động vật quý hiếm như cá mập, rùa biển... Ngoài việc phục vụ cho mục đích tham quan và du lịch, đây cũng là nguồn tài nguyên quý giá cho các hoạt động nghiên cứu.

Viện Hải dương học chứa cả một đại dương thu nhỏ

Viện Hải dương học chứa cả một đại dương thu nhỏ (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Nha Trang giá siêu ưu đãi: HÀ NỘI | NHA TRANG | VINWONDER | VỊNH SAN HÔ | TẮM KHOÁNG NÓNG

Khu tham quan ngoài biển

Bạn có mong muốn khám phá những vùng biển xa xôi, tìm hiểu về cuộc sống dưới đại dương và khám phá những sinh vật lạ chưa? Hãy đến với khu vực tham quan ngoài biển tại Viện Hải Dương Học Nha Trang, nơi bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn những sinh vật biển tuyệt vời và trải nghiệm cuộc sống trên biển một cách thực tế nhất. Bạn có thể đi thuyền ra biển, ngắm nhìn các loài sinh vật dưới đáy kính và tham gia dịch vụ lặn ngắm san hô để có những trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khu vực này chỉ mở cửa từ 9:00 - 11:00 hàng ngày, vì vậy đến tham quan ngay ngay để không bỏ lỡ cơ hội thú vị này!

Khám phá những sinh vật dưới biển sâu tại Viện Hải Dương học

Khám phá những sinh vật dưới biển sâu tại Viện Hải Dương học (Ảnh: Sưu tầm)

Khu trưng bày tài nguyên biển 

Tọa lạc trong khuôn viên Viện Hải Dương Học Nha Trang, công viên Trường Sa đã được khai trương từ tháng 9 năm 2017, là công viên duy nhất tại Việt Nam chuyên trưng bày về tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa. Tổng diện tích của công viên bao gồm khoảng 300 mét vuông bờ biển và 3100 mét vuông diện tích mặt nước. Ngoài ra, công viên còn có một khu vực riêng để trưng bày các mẫu vật trong nhà.

Khu trưng bày tài nguyên biển mang nhiều ý nghĩa

Khu trưng bày tài nguyên biển mang nhiều ý nghĩa (Ảnh: Sưu tầm)

Trên bờ biển, bạn sẽ thấy những hiện vật đặc trưng như cột mốc chủ quyền, đèn hải đăng, cây bàng vuông, bia đá chủ quyền và bản đồ địa hình đáy Trường Sa được tái hiện theo mô hình 3D.

Ngọn Hải đăng

Ngọn Hải đăng (Ảnh: Sưu tầm)

Dưới biển, có một hệ sinh thái với rạn san hô vô cùng đa dạng, với sự phong phú của các loài và một lịch sử tồn tại từ hàng thập kỷ đến thậm chí hàng trăm năm. Có những khối san hô được ước tính tồn tại từ hàng thập kỷ trở đi.

Nơi này được so sánh như một phiên bản thu nhỏ của Trường Sa ngay trong lòng thành phố. Nó không chỉ có giá trị về tài nguyên đại dương mà còn là một điểm đến giúp truyền thông và nâng cao nhận thức của công chúng về bảo vệ môi trường sống và niềm tự hào về chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Đến với Viện Hải Dương Học Nha Trang, du khách sẽ chắc chắn không thể quên cảm giác như bước vào một thiên đường đại dương, với sự đa dạng và hoành tráng của các loài sinh vật biển. Đây hứa hẹn là một địa điểm du lịch tuyệt vời để bạn khám phá và trải nghiệm. Liên hệ ngay đến 1800 6700 để biết thêm các tour du lịch miền Trung giá cực kì ưu đãi của Đất Việt Tour bạn nhé.

Đất Việt Tour

>>> Gợi ý tour du lịch Nha Trang cực hot:

Bình luận bài viết này
Tìm đường