Khám phá Đảo Quy Sơn - Trải nghiệm độc đáo tại Đài Loan

26/03/2024 0 134

Đài Loan là một quốc đảo xinh đẹp nằm ở Đông Á, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa phong phú và ẩm thực đa dạng. Chính vì những điều này, du lịch Đài Loan trở thành điểm du lịch vô cùng hút khách với những du khách quốc tế. Trong bài viết này, Đất Việt Tour giới thiệu đến bạn những trải nghiệm độc đáo khi khám phá đảo Quy Sơn - một địa điểm du lịch thú vị tại Đài Loan.

Tổng quan về đảo Quy Sơn

Đảo Quy Sơn, hay còn gọi là đảo Núi Rùa, là một hòn đảo nhỏ thuộc thị trấn Toucheng, huyện Yilan nằm cách bờ biển đông bắc của Đài Loan khoảng 12km, đảo này là một trong hai núi lửa vẫn còn hoạt động tại Đài Loan. Đảo được tạo nên bởi nhiều tầng dung nham, đá bọt và tro núi lửa phun trào từ dưới biển. 

Hình ảnh về đảo Quy Sơn - Đài Loan

Hình ảnh về đảo Quy Sơn - Đài Loan (Ảnh sưu tầm) 

Hòn đảo này được ví như viên ngọc quý ẩn mình giữa đại dương, thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng những trải nghiệm độc đáo. Hòn đảo có hình dạng giống như một con rùa khổng lồ, tạo nên khung cảnh thiên nhiên kỳ thú. Bên cạnh đó, nơi đây sở hữu hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Cách di chuyển đến đảo Quy Sơn

Du khách có thể di chuyển đến Đảo Quy Sơn bằng phà từ Cảng Wushi hoặc Cảng Toucheng. Chuyến đi bằng phà mất khoảng 20-30 phút, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh biển cả tuyệt đẹp trên đường di chuyển.

  • Giá vé phà khứ hồi: khoảng 400 Đài tệ (khoảng 308.000VND)

Di chuyển đến đảo Quy Sơn bằng phà

Di chuyển đến đảo Quy Sơn bằng phà (Ảnh sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng du lịch đảo Quy Sơn

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đảo Quy Sơn là từ tháng 4 đến tháng 10. Bởi lúc này thời tiết ở đảo có phần ôn hòa và ít mưa. Đặc biệt, hòn đảo chỉ mở cửa cho du khách du lịch từ tháng 3 - tháng 11 các ngày trong tuần, trừ thứ 4.

Thời điểm du lịch đảo Quy Sơn

Thời điểm du lịch đảo Quy Sơn (Ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm: Du Lịch Núi A Lý Sơn Đài Loan Ngắm Bình Minh Tuyệt Đẹp

Những trải nghiệm độc đáo tại đảo Quy Sơn

Ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Bình minh và hoàng hôn trên Đảo Quy Sơn được mệnh danh là một trong những cảnh đẹp ngoạn mục nhất Đài Loan. Du khách có thể chọn một vị trí lý tưởng trên đảo để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ này.

Ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ đảo Quy Sơn

Ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ đảo Quy Sơn (Ảnh sưu tầm)

Tham quan hang động

Đảo Quy Sơn có nhiều hang động bí ẩn, ẩn chứa nhiều câu chuyện lịch sử và văn hóa. Các hang động được hình thành do các cơn sóng vỗ liên tục tạo nên những chiếc hang với những tảng đá nham thạch độc đáo. Du khách có thể tham gia các tour tham quan hang động để khám phá những điều kỳ thú bên trong.

Các hang động trên đảo Quy Sơn

Các hang động trên đảo Quy Sơn (Ảnh sưu tầm)

Khám phá bãi đá trứng rùa

Tại đảo Quy Sơn có một bãi biển với những hòn đá kỳ lạ hình trứng rùa khá độc đáo. Bãi biển này dài khoảng 1km, những hòn đá kỳ lạ này được hình thành từ những tảng đá phong hoá rơi ra từ rìa vách đá phía Nam hòn đảo và bị bão mang đến bãi biển này. Để chiêm ngưỡng sự thú vị của bãi đá hình trứng rùa này, bạn có thể ngắm nhìn từ cây cầu chéo khi vào đảo và lưu ý là bãi đá này bạn không thể đi bộ lên chúng.

Bãi đá trứng rùa

Bãi đá trứng rùa (Ảnh sưu tầm)

Xem cá voi và cá heo trên biển

Du khách có thể tham gia các tour du lịch bằng thuyền để xem cá voi và cá heo ở vùng biển xung quanh Đảo Quy Sơn. Thời điểm lý tưởng để xem cá voi là từ tháng 5 đến tháng 10, và cá heo có thể được nhìn thấy quanh năm. Du khách nên mang theo ống nhòm để có thể nhìn rõ hơn những sinh vật biển tuyệt đẹp này.

Xem cá voi và cá heo

Xem cá voi và cá heo (Ảnh sưu tầm)

Ghé thăm chùa Đá Phổ Đà

Chùa Đá Phổ Đà là một ngôi chùa duy nhất nằm trên Đảo Quy Sơn. Ngôi chùa Phật giáo được xây dựng vào năm 1890 và được xây dựng lại vào năm 1952, được biết đến với kiến trúc độc đáo và khung cảnh thanh bình. Du khách có thể cầu nguyện, tham quan chùa và ngắm nhìn khung cảnh biển tuyệt đẹp từ đây.

Chùa Đá Phổ Đà

Chùa Đá Phổ Đà (Ảnh sưu tầm)

Dạo đường mòn Lakeshore

Đường mòn Lakeshore là một con đường mòn dài 2,5 km nằm dọc theo bờ hồ trên Đảo Quy Sơn. Du khách có thể đi bộ, chạy bộ hoặc đi xe đạp trên con đường mòn này để tận hưởng bầu không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Dọc theo con đường mòn, du khách có thể ngắm nhìn hồ nước, cây cối, chim chóc và những loài động vật hoang dã khác.

Đường mòn Lakeshore

Đường mòn Lakeshore (Ảnh sưu tầm)

Lưu ý

  • Du khách nên mang các loại giày thoải mái để thuận tiện cho việc di chuyển trên đảo

  • Nên mang theo một số vật dụng chống nắng như kem chống nắng, mũ, nón và kính râm để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

  • Du khách cần tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi trên đảo.

Hành trình khám phá Đảo Quy Sơn có lẽ sẽ là chuyến du lịch hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và khó quên. Vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng những hoạt động thú vị sẽ khiến du khách lưu luyến mãi không thôi. Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay cho Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để đặt ngay cho mình một chuyến đi du lịch thú vị nào!

Đất Việt Tour 

Xem thêm các tour du lịch Đài Loan hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường