Khám phá đảo Trường Châu Hongkong thanh bình

12/10/2023 0 330

Trường Châu là một đảo lớn ở cách xa thành phố Hồng Kông khoảng 20km, du lịch Hongkong sẽ là một sự cân nhắc hợp lý để cho khách du lịch để nghỉ dưỡng, tham quan với phong cảnh đẹp say đắm lòng người bờ biển dài mát mẻ. Đây sẽ là một trong những nơi nghỉ dưỡng được lựa chọn hàng đầu tại Hồng Kông.

Những nét độc đáo về đảo Trường Châu 

Nằm giữa 2 đảo Đại Tự Sơn và đảo Nam Nha, viên ngọc đặc biệt này có diện tích chỉ khoảng 2,5km2 hình dạng giống với quả tạ, nên người bản địa đặt tên cho đảo này là đảo quả tạ.

Từ lâu Trường Châu được biết đến là một hòn đảo xinh đẹp sạch sẽ, thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng gần gũi yên tĩnh với nhiều trải nghiệm thú vị.

Thú vị hơn cả là sự tăng vọt số lượng các tác phẩm điêu khắc bằng đá tự nhiên được các nghệ nhân ở đây điêu khắc một cách tỉ mỉ, các ngôi đền ở địa phương cũng là một phần đặc trưng của nơi này. Ở đây có những góc nhìn tuyệt đẹp nhìn ra biển Đông, những tảng đá bị sóng và gió đánh dọc theo chân tường đã bị thời tiết khắc nghiệt tự điêu khắc thành các hình dạng tự nhiên cực đẹp.

Những nét độc đáo về đảo Trường Châu

Những nét độc đáo về đảo Trường Châu (ảnh sưu tầm)

Những điểm đến khi đi du lịch ở đảo Trường Châu

Đảo quả tạ

 Với phong cảnh và vẻ đẹp hoang sơ đây sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý cho các khách du lịch thích khám phá, Trường Châu có một con đường nhựa cực đẹp len lỏi qua các tảng đá to sẽ dẫn du khách đến Hang hải tặc nơi ẩn náu của một nhóm cướp biển nổi tiếng trước đây.

Đảo quả tạ

Đảo quả tạ (ảnh sưu tầm)

  • Địa điểm: Cheung Chau Hồng Kông

Mô hình glamping 

Mô hình này tại đảo Thường Châu là một hình thức thích hợp để thư giãn giữa thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, có rất nhiều loại glamping để cho du khích thỏa thích lựa chọn, trải nghiệm cắm trại thực tế và các mức độ phiêu lưu phù hợp với mức độ phiêu lưu của các du khách.

Mô hình glamping 

Mô hình glamping (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Cheung Chau, Hong Kong

Ở Trường Châu du khách nhất định không thể bỏ qua là những bãi biển trải dài vô cùng lãng mạn tại đây du khách có thể thỏa sức bơi lội hay thả mình vào giữa những bãi cát trắng tinh dưới một cái nắng dịu nhẹ sẽ cho du khách cảm thấy một cảm giác tuyệt vời ông mặt trời. 

Bãi biển đẹp nhất vào những lúc chiều hoàng hôn hoặc bình minh, khiến du khách không thể bỏ qua. Hãy sắp xếp thời gian đến chiêm ngưỡng và check in nhiều bức ảnh thật đẹp nhé.

Nếu đi đúng vào những dịp tháng 4 âm lịch hàng năm du khách sẽ được hòa mình vào không khí vui nhộn của lễ hội bánh bao đây là 1 trong 10 sự kiện địa phương độc đáo nhất và được tạp chí thế giới bình chọn ( Time). Chắc chắn du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tòa tháp bánh bao cao vút và thưởng thức được vị thơm ngon của đặc sản bánh bao tại Trường Châu.

>>>Tham khảo: 1 ngày khám phá xứ Cảng Thơm

Trường Châu ăn gì? Ở đâu

Các nhà hàng nổi tiếng 

Tuy chỉ là một quốc đảo nhỏ nhưng khi đến với Trường Châu bạn sẽ được thưởng thức các món hải sản tươi ngon trên phố hải sản. Ở đây có một nhà hàng hải sản nổi tiếng New Baccarat sẽ phục vụ cho các thực khách một bữa hải sản theo kiểu Quảng Đông. Ngoài hải sản ra thực khách và du khách sẽ còn nhiều sự lựa chọn như các món ăn kiểu Âu tại các nhà hàng nổi tiếng như Haima Haima, Wow Lab,...

 Các nhà hàng nổi tiếng 

Các nhà hàng nổi tiếng (ảnh sưu tầm)

Không những có món Âu mà còn các món theo phong cách Á phục vụ các món ăn Nhật Bản hoặc các món nướng theo kiểu Hàn. Những món ăn lề đường như da gà chiên giòn, bánh trứng sữa,... cho du khách có nhiều sự lựa chọn.

Mì xá xíu Hồng - Kông

 Đây cũng là một món ăn được ưa chuộng bởi sự thơm ngon của sợi mì và thịt xá xíu, thịt được tẩm ướp với nước sốt BBQ ngọt nào và được nướng một cách hoàn hảo 

Thưởng thức mì xá xíu Hồng Kông tại nhà hàng Joying 

Mì xá xíu Hồng - Kông

Mì xá xíu Hồng - Kông (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Hồng Kông, Kowloon City, MTR Sung Wong Toi Station 

  • Số điện thoại: +85229972112

Chân gà tẩm vị 

Chân gà được tẩm sốt với vị mặn - ngọt - cay với phần thịt gà mềm da gà dai dai ăn rất lạ miệng. Đây chắc là một món đáng để du khách trải nghiệm khi đi với Trường Châu 

Chân gà tẩm vị 

Chân gà tẩm vị (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 24-26 Stanley St, Central, Hồng Kông

  • Số điện thoại: +85225235464

Mua quà lưu niệm khi du lịch Trường Châu

Sau khi đã trải nghiệm các địa điểm du lịch và kết thúc hành trình du khách hãy ghé qua một số cửa hàng lưu niệm để chọn cho bản thân và người thân một số món quà. Island Workbench là một lựa chọn hoàn hảo ở đây chuyên bán các loại phụ kiện như túi xách, móc khóa, vòng tay… Tất cả đều được làm hoàn toàn thủ công dưới những bàn tay khéo léo của các người thợ địa phương.

Mua quà lưu niệm khi du lịch Trường Châu

Mua quà lưu niệm khi du lịch Trường Châu (ảnh sưu tầm)

Những lưu ý khi đi du lịch tại Trường Châu 

  • Cần mang theo áo quần giữ ấm cơ thể, đặc biệt là quy đổi tiền trước khi sang

  • Nên đi vào tháng tháng 4 hoặc tháng 9 âm lịch vì có những lễ hội lớn và không khí vô cùng dễ chịu.

  • Văn hóa và tôn giáo: Khi thăm các điểm tham quan có tính tôn giáo hoặc văn hóa, tuân thủ các quy tắc và lễ nghi cần thiết. Tôn trọng văn hóa địa phương và không gây phiền hà cho người dân địa phương.

Với nhiều sự hấp dẫn đang chờ đón du khách, từ lối sống làng quê yên bình với bãi biển và cát vàng ngày càng được du khách chú ý đến những “ Hòn quả tạ” này vẫn giữ được nét hoang sơ bình yên vốn có của nó. Các tàu đánh cá vẫn nhộn nhịp ngày đêm ở đây có rất nhiều loại hải sản tươi cho du khách và thực khách có nhiều lựa chọn.

Trên đây là những nét về Trường Châu. Hy vọng những lời giới thiệu trên sẽ giúp cho du khách có một số kinh nghiệm và biết về Trường Châu trước khi đến đây để trải nghiệm.  Liên hệ ngay với Đất Việt Tour tổng đài liên hệ miễn phí 1800 6700 để được tư vấn chi tiết tour HongKong nhé.

Đất Việt Tour

Tour trải nghiệm Hongkong mà bạn nên cân nhắc:

Bình luận bài viết này
Tìm đường