Khám phá đập thủy điện lớn nhất nước Mỹ - Hoover

17/07/2019 0 3348

Người ta thường nhớ đến Nevada bởi sự sầm uất của “thành phố không ngủ” Las Vegas. Tuy nhiên, tiểu bang xinh đẹp này còn hấp dẫn nhiều hơn thế với các hoạt động ngoài trời thú vị như đạp xe quanh hồ Tahoe, nghỉ dưỡng xa hoa tại Cal-Neva, trượt tuyết mô tô tại Eklo,… Hay chiêm ngưỡng những kiệt tác hoành tráng đến choáng ngợp như suối nước nóng Fly Geyser tại thung lũng Hualapai Flat, vườn quốc gia Thung lũng Tử thần, và đặc biệt nhất là đập thủy điện Hoover – niềm tự hào của người dân nước Mỹ.


Khám phá đập thủy điện lớn nhất nước Mỹ - Ảnh 1

Đập thủy điện Hoover là một trong bảy công trình xây dựng vĩ đại nhất nước Mỹ và là thủy điện hiếm hoi được công nhận danh hiệu kỳ quan lịch sử quốc gia. Được khởi công xây dựng vào năm 1931, Hoover là đập cao thứ hai ở Mỹ với tên gọi được đặt theo tên theo vị tổng thống thứ 31 của xứ cờ hoa Herbert Hoover vì những đóng góp to lớn của ông cho công trình vĩ đại này.


Khám phá đập thủy điện lớn nhất nước Mỹ - Ảnh 2

Đập Hoover nằm giữa hai tiểu bang Arizona và Nevada trên lưu vực sông Colorado hùng vĩ. Thuộc khu vực thung lũng Black Canyon, công trình này là điểm đến vô cùng ấn tượng tại bang Nevada mà các tour du lịch Mỹ trọn gói thường ghé qua. 


Khám phá đập thủy điện lớn nhất nước Mỹ - Ảnh 3

Các nhà máy điện cao áp với những tua bin khổng lồ được thiết kế tại phần vực sâu hai bên của đập biến sức nước đổ xuống thành điện năng. Đập thủy điện Hoover cùng hồ nhân tạo lớn nhất thế giới Lake Mead nằm ở phía Đông Nam của thành phố Las Vegas chính là nguồn cung cấp điện cho thành phố này cũng như vùng phía nam California và hơn 10 thành phố lân cận khác. 


Khám phá đập thủy điện lớn nhất nước Mỹ - Ảnh 4

Không chỉ mang lại giá trị về mặt điện năng, công trình này còn có tác dụng giảm các tác động của những cơn thịnh nộ tại lòng sông Colorado, nơi nổi tiếng với lũ lụt thường xuyên gây ra nhiều ảnh hưởng cho người dân sinh sống trong khu vực.

Trước khi vào tham quan khu vực nhà máy, bạn sẽ phải đi qua máy dò vũ khí và chất nổ. Quy trình này được thực hiện nhằm ngăn ngừa các hành vi phá hoại và khủng bố. Bởi nếu nhà máy điện nếu gặp sự cố, cả thành phố Las Vegas sẽ gần như tê liệt cũng như một số vùng ở Nam California sẽ bị mất điện. Bên cạnh đó, trong trường hợp đập Hoover bị chất nổ làm hỏng, nước đổ từ hồ Mead về sẽ gây ngập lụt trên diện rộng và gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng.


Khám phá đập thủy điện lớn nhất nước Mỹ - Ảnh 5

Nên chọn các tour du lịch Mỹ trọn gói từ tháng 4 – tháng 10 để khám phá đập Hoover. Thời điểm này có nhiều nắng ấm sẽ giúp bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn được sự quy mô và hoành tráng của công trình hùng vĩ bậc nhất nước Mỹ này.


Khám phá đập thủy điện lớn nhất nước Mỹ - Ảnh 6

Do vị trí thuận tiện, đập Hoover là điểm đến luôn thường trực trong các tour du lịch Mỹ trọn gói để khám phá thành phố Las Vegas nói riêng, hay bang Nevada nói chung. Hiện nay, có nhiều hãng hàng không khai thác các đường bay đến Las Vegas khởi hành từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội mà bạn có thể lựa chọn.

Nếu đã quá quen thuộc với những trải nghiệm tại thành phố xa hoa Las Vegas, vậy tại sao không thử điểm đến mới là công trình thủy điện vĩ đại tại đất nước phát triển bậc nhất này? Đập thủy điện Hoover không chỉ mang những ý nghĩa to lớn đối với đời sống của người dân trong khu vực, mà còn là công trình của thời đại, là niềm tự hào, là biểu tượng của xứ cờ hoa mà bạn nên một lần chiêm ngưỡng khi có dịp du lịch Hoa Kỳ.

Thu Hiền

 Xem thêm: Du lịch Mỹ khám phá thiên đường ăn chơi bậc nhất Las Vegas / Tham quan Nhà Trắng ở Washington D.C

Bình luận bài viết này
Tìm đường