Khám phá du lịch Cà Mau 2024 chi tiết từ A - Z

12/06/2023 0 827

Điểm cực Nam của Tổ Quốc luôn thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm - Cà Mau - nơi không chỉ có cảnh quan sông nước hữu tình mà còn có những con người thật thà, chất phác. Cùng Đất Việt Tour khám phá du lịch Cà Mau 2024 chi tiết từ A - Z ngay bây giờ nhé!

Đôi nét về Cà Mau - điểm cực Nam của Tổ Quốc

Cà Mau là một tỉnh thuộc ven biển tại miền cực Nam, thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và là điểm cuối của đất nước hình chữ S này. Tỉnh Cà Mau thuộc bán đảo Cà Mau với vị thế 3 mặt giáp biển.

du lịch cà mau

Cà Mau - điểm cực Nam của Tổ Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Có thể vì thế mà mỗi khi nhắc đến Cà Mau, ai ai cũng thường liên tưởng đến một nơi xung quan toàn là nước, mênh mông cùng món ngon hải sản ngập tràn. Phải nói rằng, nơi đây chính là một điểm đến mà những ai thích khám phá những địa điểm có khung cảnh sông nước hữu tình không thể bỏ qua. 

Đi du lịch Cà Mau mùa nào thì đẹp?

Hầu hết du khách đều lựa chọn đi du lịch Cà Mau vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4. Bởi đây là lúc thời tiết đang vào mùa khô, rất thích hợp cho những hoạt động tham quan, ngắm cảnh hay khám phá. Đi du lịch đến Cà Mau vào thời gian này, bạn sẽ được trải nghiệm những điểm vui chơi ngoài trời vô cùng hấp dẫn như: tát đìa bắt cá, bắt chuột đồng,...

Đi du lịch Cà Mau

Đi du lịch Cà Mau mùa nào thì đẹp? (Ảnh: sưu tầm)

Vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11, Cà Mau bước vào mùa mưa, đây cũng là “mùa nước nổi” vô cùng đặc trưng của miền Tây. Lúc này nếu bạn đi du lịch Cà Mau thì sẽ có phần khó khăn do nước sông dâng cao. Tuy vậy, Hòn Đá Bạc, Đất Mũi và Hòn Khoai lúc này lại rơi vào mùa cá linh, bông điên điển, bông súng, chuột đồng tươi ngon nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đến tháng 9 bởi lúc này, bông súng Cà Mau nở rộ đẹp nhất. 

Cần chuẩn bị gì khi đi Cà Mau?

Về phương tiện di chuyển

Nếu bạn lựa chọn di chuyển đi du lịch Cà Mau bằng xe cá nhân (ô tô hoặc xe máy) thì nên có sự chuẩn bị trước cho mình lịch trình và những con đường đi qua. Vì ở Cà Mau có các hướng đi vào các địa điểm tham quan thường là những con đường nhỏ, xe lớn khó vào được. Ngoài ra bạn có thể bắt xe khách để đến Cà Mau và thuê xe máy tại đây để di chuyển. 

Địa hình của Cà Mau

Địa hình của Cà Mau chủ yếu là sông nước (Ảnh: sưu tầm)

Về trang phục

Bởi địa hình của Cà Mau chủ yếu là sông nước, kênh rạch cùng rừng ngập mặn nên muỗi và côn trùng tại đây khá nhiều. Vì thế, trước khi bắt đầu chuyến du lịch Cà Mau, bạn nên ưu tiên mặc và mang theo những bộ quần áo dài tay, áo khoác nhằm đảo bảo che chắn kỹ cơ thể. 

Thuộc xịt chống côn trùng

Dù trang phụ đã có độ che chắn cao nhưng để đảm bảo thì bạn cũng nên chuẩn bị thên thuốc xịt chống côn trùng để “che chắn” cho những phần lộ ra bên ngoài: chân, tay, cổ,...Cùng đó, bạn cũng nên chuẩn bị thêm dầu gió hay thuốc trị ngứa nữa nhé!

Nón và kem chống nắng

Vào mùa cao điểm, thời tiết ở Cà Mau thường oi bức, nắng nóng nên bạn đừng quên chuẩn bị cho mình nón cùng kem chống nắng để bảo vệ cho sức khoẻ cùng làn da của mình. 

Túi chống thấm nước

Dù Cà Mau không phải điểm du lịch biển hay khu du lịch có hoạt động tắm biển, nhưng khi đến nơi đây, bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều bằng đường thuỷ để đến được những điểm tham quan. Chính vì vậy, nếu có thể thì bạn hãy mang theo theo túi chống thấm nước cho điện thoại của mình.

>>> Đừng bỏ lỡ tour hấp dẫn: CẦN THƠ | SÓC TRĂNG | BẠC LIÊU | CÀ MAU | AN GIANG

Du lịch Cà Mau lưu trú ở đâu?

Tại Cà Mau, các khách sạn chất lượng thường tập trung chủ yếu ở thành phố Cà Mau hoặc thị trấn Năm Căn của huyện Ngọc Hiển vì nơi này tập trung nhiều khách du lịch ghé đến. Từ hai điểm này, khi đi du lịch Cà Mau, bạn có thể dễ dàng di chuyển bởi nơi này nằm ngay trung tâm và đường đi thuận lợi rộng lớn. 

Du lịch Cà Mau lưu trú ở đâu?

Du lịch Cà Mau lưu trú ở đâu? (Ảnh: sưu tầm)

Khi đi đến với Cà Mau, bạn có thể lưu trú tại khách sạn nơi đây và để tiết kiệm chi phí, các bạn nên đặt các khách sạn 2-3 sao với giá từ 300.000 - 600.000VNĐ/đêm trước khi đến đây. Sau đây là những khách sạn được đánh giá theo sao và được khách du lịch khá hài lòng:

  • Khách sạn Phú Cường: Số 81 đường Phan Ngọc Hiển, phường 4, thành phố Cà Mau

  • Khách sạn Mường Thanh Luxury: Số 3A khu trung tâm hành chính chính trị, phường 9, thành phố Cà Mau

  • Khách sạn Ánh Nguyệt: Số 207 đường Phan Ngọc Hiển, phường 6, thành phố Cà Mau

  • Khách sạn Nam Kiều: Số 132 đường Ngô Quyền, phường 9, thành phố Cà Mau

  • Khách sạn Thanh Trúc: Số 113 đường Ngô Quyền, phường 1, thành phố Cà Mau

Ngoài ra, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những khách sạn, nhà nghỉ có giá thành bình dân từ 100.000 - 200.000VNĐ/đêm mà bạn có thể lựa chọn lưu trú để ngủ nghỉ qua đêm. Hiện nay, du lịch Cà Mau cũng đang phát triển loại hình lưu trú khác là homestay chỉ với khoảng 100.000VNĐ/đêm với đầy đủ tiện nghi.

  • Homestay Quách Văn Ngãi: Phường Cồn, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, thành phố Cà Mau

  • Homestay Nguyễn Hùng: Ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, thành phố Cà Mau

Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau

Đã đi du lịch đến miền sông nước thì du khách nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm đi mua sắm tại chợ nổi - nét văn hoá đặc sắc của người dân địa phương miền Tây. Chợ nổi nằm trên dòng sông gành Hào, thuộc địa bàn phường 8 tại trung tâm Cà Mau. 
Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến với nơi này, bạn sẽ cảm thấy được sự nhộn nhịp, tiếng mời chào mua hàng của người buôn bán, sự đung đưa trên làn nước của bè hay làn gió mát mẻ. Bạn có thể trải nghiệm chợ nổi qua việc mua sắm những mặt hàng nông sản, đặc sản miền Tây, thưởng thức những món ăn vặt, hủ tiếu,...hay nghe câu hò lý đặc trưng của người dân nơi đây. 

Biển Khai Long

Biển Khai Long - vùng biển phía Đông Nam tại mũi Cà Mau. Nơi đây là đang là địa điểm check-in cực hot và là điểm đến khiến du khách vô cùng yêu thích bởi hệ sinh thái rừng ngập mặn, nhiều rừng cây hoang sơ cùng nhiều bãi cát trắng mịn trải dài 3km. 

Biển Khai Long

Biển Khai Long (Ảnh: sưu tầm)

Đến với biển Khai Long, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên thanh bình, lắng nghe những tiếng sóng biển vỗ vào bờ êm ả. Khi đặt đôi bàn chân trần đi bộ trên nền cát trắng trải dài, những nhịp sóng vỗ nhẹ vào, sóng biển rì rào, bầu trời xanh mát, gió biển quấn quít luồn qua từng sợi tóc, tất cả điều ấy tạo nên một trải nghiệm vô cùng khó quên. 

Đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường - địa điểm nuôi tôm cá lớn nhất tại vùng đất Cà Mau này với hàng trăm hecta, nơi đây còn được người dân ví vọn là “Biển giữa đồng bằng”. Mặt đầm bằng phẳng, rộng lớn cùng nước trong veo tựa như một chiếc gương khổng lồ, phản chiếu cả một bầu trời rộng lớn trong xanh. 

Đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường (Ảnh: sưu tầm)

Đầm mang trong mình một vẻ đẹp giản dị như chính con người miền Tây vậy, rất nhiều du khách đã phải thốt lên bởi vẻ đẹp của nơi này. Giữa vùng đất nhiều nắng nhiều gió, lại có một tuyệt phẩm đầm nước mênh mông và hữu tình đến vậy. Để có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của đầm Thị Tường, bạn nên đến đây vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn và đừng quên mang theo điện thoại hoặc máy ảnh để có cho mình những bức hình tuyệt đẹp nhé!

Rừng U Minh

Nhắc đến Cà Mau ta lại không thể không nhớ đên bộ phim “Đất rừng phương Nam”, lại càng không thể không liên tưởng đến rừng U Minh. Nơi đây được ví như lá phổi xanh của Cà Mau nói riêng và cả nước nói chung. Sở hữu cho mình hệ sinh thái cây trồng cùng sinh vật đa dạng, rừng U Minh luôn là điểm đến thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách mỗi năm. 

Rừng U Minh

Rừng U Minh (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây, bạn sẽ phải cảm thán bởi hệ sinh thái đặc biệt của rừng tràm. Nơi đây có 2 mùa, mùa ngập nước và mua khô cạn, mỗi mùa sẽ kéo dài khoảng 6 tháng. Mỗi mùa trôi qua, khung cảnh, cây cối và sinh vật nơi đây sẽ lại thay cho mình lớp áo mới tuyệt đẹp. Chính vì thế mà du khách đã đến đây du lịch đều sẽ muốn ghé đến một lần nữa bởi muốn khám phá màu sắc của rừng qua mỗi mùa. 

Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau (Ảnh: sưu tầm)

Đã đến với đất Cà Mau, bạn nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội check-in tại điểm cuối cùng của Tổ quốc - mũi Cà Mau. Đến với nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cột mốc toạ độ quốc gia với một chiếc thuyền căng đầy gió, mũi tàu luôn hướng ra vùng biển xanh rộng lớn. 

Bạn có thể leo lên tháp cùng ngắm nhìn biển khơi rộng lớn, cùng đó, đừng quên trải nghiệm ngắm bình minh hay hoàng hôn tại đây để được tha hồ check-in “sống ảo” với khung cảnh tuyệt đẹp ấy nhé!

Đảo Hòn Khoai

Đảo Hòn Khoai

Đảo Hòn Khoai (Ảnh: sưu tầm)

Sau khi đến thăm thú hết những địa điểm tuyệt đẹp ở đất liền, hãy ghé thăm Đảo Hòn Khoai còn được gọi với tên Hòn Giáng Tiên hay Hòn Độc Lập. Chỉ cần di chuyển khoảng 15km từ đất liền, bạn sẽ đến được điểm đến tuyệt đẹp này. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất nhìn điểm cực Nam Tổ quốc, thậm chí còn được so sánh là đẹp không hề kém cạnh đảo Phú Quốc.

Đảo Hòn Khoai là một quần thể đảo, được cấu thành từ năm đảo nhỏ: Hòn Khoai, Hòn Đá Lẻ, Đảo Khoai, Hòn Đồi Mồi và Hòn Tương. Đảo được du khách và người dân địa phương ví von như một bức tranh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ bởi cánh rừng xanh quanh năm, bãi biển trong xanh cùng bờ cát dài trắng mịn. 

Sau “chuyến đi” khám phá du lịch Cà Mau 2024 chi tiết từ A - Z cùng chúng tôi, hy vọng bạn đã có thêm những kinh nghiệm bỏ túi cho lần ghé thăm điểm đến này sắp tới. Đừng quên liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để “sắm” ngay cho mình những tour du lịch miền Tây giá cực hot cực hời nhé!

Đất Việt Tour

>>> Gợi ý tour du lịch Cà Mau giá hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường