Khám phá Grand Central - nhà ga lớn nhất thế giới

15/12/2023 0 514

Grand Central, thân mật được gọi là Grand Central Terminal, không chỉ là một nhà ga xe lửa, mà còn là một biểu tượng kiến trúc nổi tiếng thế giới. Nằm ở trung tâm thành phố New York sôi động, Grand Central Terminal tự hào là minh chứng rực rỡ cho lịch sử và văn hóa của thành phố này. Khi bạn lựa chọn du lịch Mỹ với Đất Việt Tour, việc thăm Grand Central Terminal sẽ trở thành một trải nghiệm đáng nhớ.

Sơ lược về lịch sử hình thành Grand Central

Grand Central, một công trình kiến trúc đặc sắc, được khởi công xây dựng vào năm 1871 và sau một thập kỷ đầy nỗ lực, nó đã hoàn thành đưa vào hoạt động năm 1913. Đây là kết quả của sự cẩn trọng, tỉ mỉ và đầy tâm huyết trong quá trình thiết kế của hai kiến trúc sư nổi tiếng Charles Reed và Allen Stem.

Sảnh chính trung tâm nhà ga Grand Central

Sảnh chính trung tâm nhà ga Grand Central (Ảnh sưu tầm)

Nhà ga Grand Central không chỉ là biểu tượng cho sức mạnh của ngành công nghiệp đường sắt Mỹ, mà nó còn thể hiện sự tiến bộ vượt bậc, đột phá của nghệ thuật kiến trúc trong thời đó. Đây là một minh chứng cho sự phát triển không ngừng trong lĩnh vực kiến trúc và công nghiệp đường sắt, cũng như là một biểu tượng không thể thiếu của thành phố.

  • Địa chỉ: 89 E 42nd St, New York, NY 10017, Hoa Kỳ 

  • Số điện thoại: +1 212-340-2583

Kiến trúc và cấu tạo của Grand Central độc đáo

Không chỉ nổi tiếng với kiến trúc Beaux-Arts độc đáo, mà còn gắn liền với những biểu tượng nổi tiếng của New York như chiếc đồng hồ được làm từ ngọc trai trên cửa chính, hành lang chính được trang trí bằng đồng màu vàng ấm, và bức tranh sao trên trần nhà sơn màu xanh da trời.

Kiến trúc bên ngoài nhà ga Grand C

Kiến trúc bên ngoài nhà ga Grand Central (Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt, hành lang chính của ga, được gọi là Main Concourse, không chỉ là một không gian rộng lớn với chiều cao lên đến 38 mét , mà còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, tạo nên một cảnh quan ấn tượng và tráng lệ. Với sự kết hợp của kiến trúc độc đáo và các biểu tượng nổi tiếng,Grand Central đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của thành phố.

Kiến trúc bên trong nhà ga Grand Central

Kiến trúc bên trong nhà ga Grand Central (Ảnh sưu tầm)

Nhà ga Grand Central rộng 19 ha và có 44 cơ sở, nhiều hơn bất kỳ nhà ga đường sắt nào khác trên thế giới. Tất cả các cơ sở này đều nằm dưới lòng đất, phục vụ 30 đường ray ở tầng trên và 26 đường ray ở tầng dưới.Hơn 20 đường ray khác đóng vai trò như đường sắt phụ và đường tránh. Hiện có 8 tuyến đường và 4 nền tảng đang được xây dựng trên 2 tầng mới phía dưới nhà ga, là một phần của dự án East Side Access.

Hoạt động văn hóa và giải trí

Trong chuyến du lịch Mỹ nhà ga Grand Central không chỉ đơn thuần là nhà ga xe lửa lớn nhất thế giới, mà còn là một trung tâm văn hóa phong phú với nhiều sự kiện nghệ thuật và giải trí được tổ chức. Tại đây, du khách chỉ không chỉ được thưởng thức những buổi hòa nhạc miễn phí với các nghệ sĩ tài năng, mà còn có thể tham gia các lớp học nghệ thuật để mở rộng kiến thức và kỹ năng.

Bên cạnh đó, Grand Central còn có nhiều cửa hàng, nhà hàng và quầy bar phong cách, nơi mà du khách có thể thả mình vào không gian sống động.

Các tiện ích xung quanh Grand Central

Các tiện ích xung quanh Grand Central (Ảnh sưu tầm)

Kinh nghiệm du lịch Mỹ  tại đây: 07 Địa Điểm Du Lịch Mỹ Mùa Đông Bạn Không Nên Bỏ Qua

Một số địa điểm và món ăn không thể bỏ qua khi tham quan Grand Central

Khi bạn đặt chân đến Grand Central - biểu tượng không thể thiếu của thành phố New York biểu tượng cho chuyến du lịch Mỹ, không chỉ kiến trúc độc đáo và lịch sử phong phú là điều khiến bạn ngạc nhiên. Grand Central còn là nơi tập trung của nhiều nhà hàng, quán bar và cửa hàng thú vị, mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực độc đáo và phong cách sống năng động của người dân New York.

Grand Central Oyster Bar & Restaurant

Nằm dưới lòng đất của tòa nhà lịch sử Grand Central, nhà hàng này không chỉ nổi tiếng với vị trí độc đáo mà còn với menu hải sản phong phú, từ tôm, cua, ngao, sò đến cá. Đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức hương vị biển tươi mát ngay trong lòng thành phố náo nhiệt.

Grand central oyster bar & restaurant nơi phục vụ khách hàng

Grand central oyster bar & restaurant nơi phục vụ khách hàng (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 89 E 42nd St, New York, NY 10017, Hoa Kỳ

  • Giờ mở cửa: 11h30 đến 21h00

  • Số điện thoại: +1 212-490-6650

The Campbell

Một quán bar sang trọng, mang phong cách cổ điển và đầy lịch sử. Đây từng là văn phòng cá nhân của John W. Campbell, một nhà doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành đường sắt. Nơi này được biết đến với cocktail chất lượng, được pha chế từ nguyên liệu tươi mới và không gian thư giãn lý tưởng và tuyệt vời.

Cocktail nổi tiếng tại the Campbell

Cocktail nổi tiếng tại the Campbell (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 15 Vanderbilt Ave, New York, NY 10017

  • Giờ mở cửa: 14h00 đến 1h00

  • Số điện thoại: +1 917-209-3440

Magnolia Bakery

Nếu bạn đã đến nhà ga Grand Central, thì quyết không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các sản phẩm tại Magnolia Bakery. Đây là một quầy bánh vô cùng nổi tiếng, được biết đến rộng rãi với những chiếc bánh cupcake và bánh pudding chuối thơm béo.

 Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, hương vị ngọt ngào, béo ngậy của những chiếc bánh này còn sẽ để lại trong lòng bạn một ấn tượng khó phai. Từ nguyên liệu tươi ngon cho đến quá trình chế biến tỉ mỉ, mỗi chi tiết nhỏ chính là bí quyết giúp tạo nên sự đặc biệt cho các sản phẩm tại Magnolia Bakery và cũng có thể mua làm quà biếu cho chuyến du lịch Mỹ đầy ý nghĩa với người thân

Bánh cupcake tại Magnolia Bakery

Bánh cupcake tại Magnolia Bakery (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 1240 6th Ave, New York, NY 10020, Hoa Kỳ 

  • Giờ mở cửa: 8h00 đến 21h00

  • Số điện thoại: +1 212-767-1123

Great Northern Food Hall

Với không gian ẩm thực Bắc Âu độc đáo và từ nhà ga Grand Central,thì Great Northern Food Hall mang đến cho bạn những món ăn tuyệt vời từ quê hương của các đầu bếp tài hoa - Đan Mạch. Từ những món ăn bổ dưỡng cho bữa sáng đến những món ăn nhẹ với ly bia cuối ngày, tất cả đều được phục vụ trong không gian thoáng đãng và lịch sử của nhà hàng. Đây chắc chắn là nơi lý tưởng để thưởng thức bữa sáng hoặc cùng bạn bè thưởng thức một ly bia cuối ngày.

Quầy phục vụ Great Northern Food Hall 

Quầy phục vụ Great Northern Food Hall  (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Grand Central Terminal, 89 E 42nd St, New York, NY 10017, Hoa Kỳ

  • Số điện thoại: +1 646-568-4020

Caviar House & Prunier

Nếu bạn muốn có điểm nhấn trong chuyến du lịch Mỹ thì có thử một trải nghiệm ẩm thực xa xỉ, tại Caviar House & Prunier. Nhà hàng này chuyên phục vụ những món ăn từ Caviar và cá hồi, cùng với những ly champagne tươi mát, tạo nên một bữa ăn thực sự đẳng cấp. Không chỉ thưởng thức món ăn, bạn còn có thể tận hưởng không gian sang trọng và dịch vụ chuyên nghiệp. Chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp và khó quên tại đây.

Món cá hồi sashimi ở Caviar house & prunier

Món cá hồi sashimi ở Caviar house & prunier (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Ở trong: Sân bay quốc tế John F. Kennedy Jamaica, NY 11430, Hoa Kỳ 

  • Số điện thoại: +1718-751-4785

Những địa điểm và món ăn tuyệt vời này sẽ giúp bạn khám phá thêm văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng của New York ngay tại Grand Central.

Với chuyến du lịch Mỹ thì Grand Central không chỉ là một nhà ga, mà còn là biểu tượng của thành phố New York, thể hiện sự sôi động, phong cách và văn hóa độc đáo của thành phố này. Đến với Grand Central, với Đất Việt Tour bạn sẽ được trải nghiệm một chuyến hành trình thú vị, khám phá những câu chuyện lịch sử, nghệ thuật và văn hóa độc đáo gọi ngay cho hotline miễn phí 1800 6700 để nhận tư vấn chi tiết.

Đất Việt Tour

Gợi ý các tour du lịch Mỹ mùa đông hot ngay tại đây

Bình luận bài viết này
Tìm đường