Khám phá Hàn Quốc cùng những món ăn đặc sản mới lạ

02/03/2023 0 633

Du lịch Hàn Quốc thu hút nhiều du khách không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, lãng mạn, nhiều khu phim trường nổi tiếng, các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Xứ sở Kim Chi còn có nền ẩm thực đa dạng, phong phú và bắt mắt. Qua bài viết này, hãy cùng Đất Việt Tour đi khám quá Hàn Quốc cùng những món ăn đặc sản nhé!

1. Kim Chi - món ăn đặc sản Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới

Nhắc đến Hàn Quốc thì không thể nào bỏ qua món Kim Chi, món ăn truyền thống lâu đời. Kim Chi còn có rất nhiều loại như kim chi cải thảo, kim chi hành, kim chi dưa chuột, kim chi củ cải. Chế biến kim chi tương đối đơn giản, vị vừa cay vừa chua, màu sắc lại bắt mắt khiến ai cũng muốn thử ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đến Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng nếm thử kim chi miễn phí khi ăn trong các quán ăn, nhà hàng ở Hàn Quốc.

Kim Chi

Kim Chi món ăn đặc sản của Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

2. Tokbokki - biểu tượng đồ ăn đường phố Hàn Quốc

Là món ăn biểu tượng ở đường phố Hàn Quốc với giá thành rẻ, có mặt hầu hết trên các con phố và đặc biệt là ở gần cổng các khu trường học. Với nguyên liệu đơn giản gồm bột gạo được nặn thành các thanh dài và nấu cùng bột ớt cùng các topping khác nhưng lại có hương vị khó quên. Dưới thời tiết se lạnh của Hàn Quốc, ăn một miếng bánh gạo vừa nóng vừa cay thì quá là tuyệt vời!

Tokbokki

Tokbokki món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

3. Cơm trộn Bibimbap - món ăn quốc dân của Hàn Quốc

Là một tín đồ của phim truyền hình Hàn Quốc thì món Bibimbap không còn gì xa lạ đối với bạn. Bibimbap là món cơm trộn với các nguyên liệu màu sắc như cơm, trứng, kim chi, cà rốt, rong biển,... được trộn cùng nước sốt ớt tạo nên món ăn ngon khó cưỡng. Đến Hàn Quốc, bạn đừng quên thưởng thức món ăn quốc dân này xem có khác gì so với khi ăn ở Việt Nam không nhé!

Cơm trộn Bibimbap

Cơm trộn Bibimbap màu sắc bắt mắt (Ảnh: Sưu tầm)

>>>Biết tuốt cùng: 

4. Canh đậu tương - món canh nổi tiếng

Canh đậu tương là món canh phổ biến nhất Hàn Quốc và được xuất hiện trong các bữa cơm hàng ngày của người dân. Món canh này được hòa quyện bởi đậu phụ, tương đậu và các loại rau củ khác, có thể hầm chung với kimchi, hầm hàu, hầm rong biển,... cho bạn nhiều lựa chọn. Tiết trời se lạnh, vừa húp canh nóng hổi, cay nồng ấm người vừa trò chuyện cùng gia đình, bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ?

Canh đậu tương

Canh đậu tương món ngon cho những ngày se lạnh (Ảnh: Sưu tầm)

5. Thịt bò nướng Bulgogi món ăn ngon ở Hàn Quốc

Chắc hẳn các bạn trẻ không còn gì xa lạ với món thịt bò nướng Bulgogi Hàn Quốc này rồi. Bulgogi mang đậm nét văn hóa xứ sở Kim Chi, xuất hiện xuyên suốt trên các bộ phim Hàn Quốc. Những miếng thịt bò màu sắc bắt mắt, được thái mỏng tẩm sốt rồi được nướng trên vỉ. Nhờ cách tẩm ướt riêng biệt làm nên món ăn tuyệt hảo, mùi thơm nức mũi, ăn kèm kim chi và rau củ thì quá tuyệt vời.

Thịt nướng Bulgogi Hàn Quốc

Thịt nướng Bulgogi Hàn Quốc vị ngon tuyệt hảo (Ảnh: Sưu tầm)

6. Món Kimbap đặc sản nổi tiếng Hàn Quốc

Kimbap là món ăn quen thuộc với các tín đồ mê ẩm thực Hàn Quốc. Là một món ăn ngon, bắt mắt mà lại còn nhiều dinh dưỡng thường được mang đi để cắm trại, dã ngoại hay mang chuẩn bị cơm trưa cho con mang đến trường. Nguyên liệu chính để làm nên món Kimbap gồm có rong biển, cơm trắng cùng với thịt bò, trứng chiên, xúc xích, rau xào,...cuộn lại bên trong lá rong biển rồi cách thành các khoanh tròn. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại bắt miệng, vì thế mà nó trở thành một trong những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc.

Món ăn Kimbap

Món ăn Kimbap đơn giản, bắt mắt mà giàu dinh dưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

7. Món mì lạnh Naengmyeon mới lạ của xứ Hàn

Hàn Quốc được xem là thiên đường của các loại mì và nếu bạn đã quá chán với các món mì nóng thì hãy thử ngay một bát mì lạnh Naengmyeon nhé! Đây là món mì khác biệt của Hàn Quốc với sợi mì được làm bột kết hợp với kiều mạch, khoai tây, khoai lang, bột sắn dây làm nên sợi mì dai dai. Đến Hàn Quốc hãy thưởng thức ngay món mì lạnh mới lạ này biết đâu lại hợp với sở thích của bạn thì sao.

Mì lạnh Naengmyeon

Mì lạnh Naengmyeon món ăn mới lạ của xứ sở Kim Chi (Ảnh: Sưu tầm)

Phía trên là những chia sẻ về những món ăn đặc sản của Hàn Quốc. Nếu bạn có ý định du lịch Hàn Quốc mà không biết ăn gì thì câu trả lời ở phía trên. Chúc bạn sẽ có bữa ăn ngon và chuyến đi du lịch trọn vẹn. Tham khảo các tour du lịch trong và nước với chi phí hấp dẫn tại website Đất Việt Tour hoặc liên hệ hotline 1800 6700 để được tư vấn.

Đất Việt Tour

>>> TOUR DU LỊCH HÀN QUỐC SIÊU ƯU ĐÃI:

Bình luận bài viết này
Tìm đường