Khám phá hòn ngọc thô Phú Quốc - Địa danh Mũi Gành Dầu

27/06/2024 0 31

Nằm ẩn mình ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, Mũi Gành Dầu như một viên ngọc thô đầy quyến rũ. Khác với những điểm du lịch sôi động khác trên đảo ngọc, Mũi Gành Dầu mang đến cho du khách cảm giác thư thái, bình yên, là nơi lý tưởng để bạn trốn khỏi sự ồn ào của cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá nơi đây trong tour du lịch Phú Quốc nhé!

Giới thiệu sơ lược về Mũi Gành Dầu - Phú Quốc 

  • Vị trí: Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Mũi Gành Dầu tựa như một nàng thơ hoang sơ, say đắm lòng người với vẻ đẹp hoang dã và thuần khiết. Cách trung tâm thị trấn Dương Đông hơn 20km, Gành Dầu được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh bạt ngàn, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Gành Dầu như một nàng thơ hoang sơ

Gành Dầu như một nàng thơ hoang sơ (Ảnh sưu tầm) 

Cách di chuyển đến Mũi Gành Dầu

Để đến với Mũi Gành Dầu Phú Quốc, bạn có thể lựa chọn 2 cách di chuyển sau:

  • Cách 1: Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, di chuyển ngược về phía Bắc đảo. Đi qua con đường đất đỏ và Vườn quốc gia Phú Quốc. Di chuyển tiếp về phía Tây hướng đi làng chài là đến nơi.
  • Cách 2: Đi qua đoạn đường Cửa Dương và Cửa Vạn. Đi hết 20km qua con đường đất đỏ giữa rừng quốc gia Phú Quốc, men theo hướng tây bắc. Trên đoạn đường này có đền thờ tướng Nguyễn Trung Trực, du khách có thể ghé vào thăm. Từ đền thờ, di chuyển tiếp một đoạn bãi biển là đến nơi.

Lưu ý: Nếu bạn không tự tin tay lái hoặc không quen tìm đường, hãy chủ động đặt tour tham quan hoặc thuê xe ô tô có tài xế. Tài xế sẽ đưa bạn đến Gành Dầu một cách an toàn, bạn chỉ cần ngắm cảnh, chụp hình và tận hưởng chuyến đi.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Mũi Gành Dầu

Từ tháng 11 đến tháng 4 hằng năm là thời điểm đẹp nhất để du khách ghé thăm Mũi Gành Dầu. Lúc này, mùa khô là của Phú Quốc thích hợp cho bạn trải nghiệm các hoạt động tại đây. Mùa khô ở Gành Dầu có khí hậu mát mẻ, ít mưa, thuận lợi cho các hoạt động tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng. Nước biển trong xanh, êm đềm, không có sóng lớn, thích hợp cho việc tắm biển, lặn ngắm san hô và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. 

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch Mũi Gành Dầu

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch Mũi Gành Dầu (Ảnh sưu tầm) 

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Thiên Đường Ăn Uống Phú Quốc - Đến Ngay Thị Trấn Dương Đông

Đến Gành Dầu Phú Quốc có gì chơi?

Trải nghiệm tắm biển tại Gành Dầu

Đến với Gành Dầu trong tour du lịch Phú Quốc, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm tắm biển tuyệt vời tại đây. Biển Gành Dầu được mệnh danh là "nước biển trong như nước khoáng đóng chai". Nhờ chưa có sự can thiệp của con người, biển ở đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, trong xanh đến ngỡ ngàng. Du khách có thể thỏa sức bơi lội, tắm biển và tận hưởng cảm giác sảng khoái, thư thái giữa làn nước mát lạnh. Khác với những điểm du lịch sôi động khác trên đảo Phú Quốc, Gành Dầu sở hữu những bãi biển hoang sơ, được bao bọc bởi những hàng dừa xanh rì rào yên bình.

Trải nghiệm tắm biển tại Gành Dầu

Trải nghiệm tắm biển tại Gành Dầu (Ảnh sưu tầm) 

Check-in tại mũi đá kỳ lạ ở Gành Dầu

Bạn đang tìm kiếm địa điểm "sống ảo" mới toanh tại Phú Quốc? Hãy đến với Gành Dầu, nơi sở hữu bãi đá kỳ lạ với những tảng đá mang hình thù độc đáo, hứa hẹn mang đến cho bạn những bức ảnh "triệu like". Bãi đá Gành Dầu được tạo nên bởi những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên.  Bãi đá mang gam màu nâu xám chủ đạo, hòa quyện với màu xanh của biển và bầu trời. Đây là nơi lý tưởng để bạn thỏa sức sáng tạo ra những kiểu ảnh "sống ảo" mới lạ, ấn tượng.

“Sống ảo” cháy máy tại mũi đá ấn tượng Gành Dầu

“Sống ảo” cháy máy tại mũi đá ấn tượng Gành Dầu (Ảnh sưu tầm) 

Ngắm nhìn hoàng hôn bình yên tại Gành Dầu Phú Quốc

Hoàng hôn Gành Dầu mang một vẻ đẹp riêng biệt, khác với những nơi khác trên đảo Phú Quốc. Khi mặt trời dần buông xuống, nhuộm đỏ cả bầu trời, du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng, huyền ảo. Bầu trời chuyển màu từ vàng cam sang đỏ rực, hòa quyện với màu xanh của biển tạo nên một bức tranh cực kì lãng mạn.

Đắm chìm trong khung cảnh hoàng hôn nơi đây

Đắm chìm trong khung cảnh hoàng hôn nơi đây (Ảnh sưu tầm) 

Đứng từ mũi Gành Dầu, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa hơn để thấy hòn Nần, núi Tà Lơn thuộc địa phận Campuchia. Khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên càng làm cho hoàng hôn Gành Dầu trở nên đặc biệt và khó quên.

Check-in công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc tọa lạc tại khu Bãi Dài, xã Gành Dầu, ngay trong tổ hợp Vinpearl Phú Quốc nổi tiếng. Nơi đây được mệnh danh là "thiên đường vui chơi giải trí" với quy mô "khủng" và số lượng trò chơi đa dạng hàng đầu châu Á, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Tham quan VinWonders Phú Quốc đầy thú vị

Tham quan VinWonders Phú Quốc đầy thú vị ( Ảnh sưu tầm ) 

VinWonders Phú Quốc sở hữu diện tích lên đến 50ha, được chia thành 6 phân khu theo 12 chủ đề khác nhau, từ những trò chơi cảm giác mạnh đầy mạo hiểm đến những chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và các hoạt động vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi.

Khám phá thế giới hoang dã tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã và hòa mình vào thế giới động vật kỳ thú. Nơi đây được mệnh danh là "vườn thú không biên giới" với mô hình bán hoang dã độc đáo, mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng mới lạ và ấn tượng.

Khám phá hơn 150 loài động vật tại Vinpearl Safari

Khám phá hơn 150 loài động vật tại Vinpearl Safari (Ảnh sưu tầm)

Vinpearl Safari sở hữu hơn 150 loài động vật khác nhau đến từ mọi nơi trên thế giới, từ những loài động vật quen thuộc như voi, hổ, sư tử, hươu cao cổ,... đến những loài động vật quý hiếm như tê giác trắng, báo tuyết, vượn cáo đuôi khoang,... Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang dã và độc đáo của các loài động vật trong môi trường sinh sống gần gũi với thiên nhiên.

Làng chài Rạch Vẹm - "Vương quốc sao biển" ở Phú Quốc

Làng chài Rạch Vẹm nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25km. Nơi đây được mệnh danh là "vương quốc sao biển" vì vào mùa, hàng nghìn con sao biển đỏ rực kéo nhau đến từng đàn. Làng chài Rạch Vẹm là một địa điểm lý tưởng để du khách trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân địa phương và hòa mình vào phong cách du lịch nhà bè độc đáo.

Đến với làng chài Rạch Vẹm, du khách có thể:

  • Tham quan những ngôi nhà sàn được dựng san sát nhau ven bờ biển, tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt của người dân làng chài.

  • Thưởng thức những món hải sản tươi ngon được đánh bắt ngay tại làng chài.

  • Trải nghiệm du lịch nhà bè, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng bầu không khí trong lành.

  • Khám phá "vương quốc sao biển" - nơi du khách có thể chiêm ngưỡng hàng nghìn con sao biển đỏ rực dưới làn nước biển trong xanh.

Làng chài Rạch Vẹm được mệnh danh là “Vương quốc sao biển”

Làng chài Rạch Vẹm được mệnh danh là “Vương quốc sao biển” (Ảnh sưu tầm)

Thưởng thức ẩm thực địa phương khi du lịch Mũi Gành Dầu

Dưới đây là một số gợi ý về những món ăn và địa điểm ăn uống ngon tại Gành Dầu:

Ghẹ: Gành Dầu nổi tiếng với món ghẹ ngon, thịt chắc, ngọt và rất nhiều gạch. Du khách có thể thưởng thức ghẹ hấp, ghẹ nướng, lẩu ghẹ,...

  • Địa chỉ: Ấp Chuông Vích, Xã Gành Dầu.

  • Giá bán: Khoảng 50.000 - 250.000 VNĐ

Món ghẹ được chế biến nhiều cách khác nhau

Món ghẹ được chế biến nhiều cách khác nhau (Ảnh sưu tầm)

Bún kèn: Bún kèn là món ăn đặc sản của Phú Quốc, được nấu từ nước cốt dừa, thịt heo, tôm, mực,... Bún kèn ở Gành Dầu rất ngon và đậm đà hương vị.

  • Địa chỉ: Bãi Dài, Xã Gành Dầu.

  • Giá bán: Khoảng 100.000 – 500.000 VNĐ

Bún kèn đặc sản của Phú Quốc

Bún kèn đặc sản của Phú Quốc (Ảnh sưu tầm)

Gỏi cá trích: Gỏi cá trích là món ăn dân dã nhưng rất ngon, được làm từ cá trích tươi, hành tây, rau thơm, nước mắm chua ngọt.

  • Địa chỉ: Bãi biển Gành Dầu, ấp Gành Dầu, xã Gành Dầu.

  • Giá bán: Khoảng 50.000 – 150.000 VNĐ

Gỏi cá trích đơn giản mà ngon

Gỏi cá trích đơn giản mà ngon (Ảnh sưu tầm)

Mũi Gành Dầu là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá, trải nghiệm và muốn tìm kiếm một chốn bình yên để thư giãn. Hãy liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để đặt tour du lịch Phú Quốc, khám phá Mũi Gành Dầu và cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ, bình yên của viên ngọc thô này nhé!

Đất Việt Tour

Đặt tour du lịch Phú Quốc ngay hôm nay: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường