Khám phá mùa lá đỏ du lịch Đài Loan đẹp như thế nào?

19/07/2023 0 8282

Mùa lá đỏ Đài Loan sở hữu một vẻ đẹp mộng mị và rực rỡ như một bức hoạt tuyệt mỹ mà chỉ cần tưởng tượng thôi cũng đã đủ để khiến tâm hồn xuyến xao. Vậy mùa lá đỏ Đài Loan có gì hot và đâu là địa điểm để có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp này? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá mùa lá đỏ du lịch Đài Loan đẹp như thế nào ngay bây giờ nhé!

Mùa lá đỏ Đài Loan vào tháng mấy?

Mùa thu Đài Loan thường bắt đầu vào tháng 9 và kéo dài đến đầu tháng 12 dương lịch, sắc vàng sắc đỏ của lá phong cũng bắt đầu chuyển màu từ thời điểm này. 

Vào những ngày đầu mùa thu, những chiếc lá màu xanh, vàng, đỏ và tím hoà quyện vào nhau. Mãi đến cuối tháng 11 - đầu tháng 12, những chiếc lá ấy mới đồng loạt đổi màu vàng cam và đỏ rực rỡ dưới ánh nắng nhẹ của mùa thu, khiến Đài Loan trở nên thơ mộng và lãng mạn đến diệu kỳ. 

Du lịch Đài Loan mùa lá đỏ

Du lịch Đài Loan mùa lá đỏ (Ảnh: Sưu tầm)

Do mùa lá đỏ Đài Loan xuất hiện khá muộn, khi mà mùa đông dần đến, không khí đã bắt đầu nhuốm một màu sương lạnh. Vì vậy, nếu bạn chẳng may bỏ lỡ mùa lá đỏ ở Nhật Bản hay Hàn Quốc thì du lịch Đài Loan mùa lá đỏ chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. 

Những điểm ngắm lá đỏ mùa thu Đài Loan siêu đẹp

Nhiều khách du lịch Đài Loan khi đến đây vào mùa thu đều nhận xét mùa lá đỏ nơi đây mang một vẻ đẹp vô cùng mộng mị, xinh đẹp đến nỗi nhịp sống tấp nập thường ngày trở nên “chill” hơn bao giờ hết. Nhẹ nhàng dạo quanh con phố, ngắm nhìn những chiếc lá đỏ chầm chậm rơi xuống, một ngày mùa thu ấm áp cứ thế trôi qua. 

Nếu bạn vẫn đang tìm hiểu những điểm ngắm mùa lá đỏ Đài Loan tuyệt đẹp thì dưới đây là những địa điểm nhất định phải ghé đến:

Xitou Nature Education Area 

  • Địa chỉ: Số 558 làng Lugu, thị trấn Lugu, Huyện Nam Đầu

Điểm ngắm mùa lá phong ở Đài Loan nổi bật mà bạn nhất định phải đến đầu tiên đó chính là Xitou Nature Education Area hay còn gọi là khu vực giáo dục tự nhiên Xitou tại huyện Nam Đầu. Nơi đây là một địa điểm tuyệt vời để ngắm khung cảnh thiên nhiên cả 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, nhưng đặc biệt nhất và đẹp nhất chính là mùa thu.

Xitou Nature Education Area

Xitou Nature Education Area (Ảnh: Sưu tầm)

Khu vực này vào mùa thu sẽ trở nên nổi bật giữa lòng thành phố bởi sắc cam đỏ vô cùng rực rỡ của mình. Nếu bạn đến đây vào thời điểm gần cuối thu thì còn có thể được phục vụ những món ngon, được đặt dọc theo con đường mòn đẹp như tranh vẽ. 

Trang trại Wuling - điểm ngắm lá phong nổi tiếng ở Đài Loan

  • Địa chỉ: Số 3-1 đường Wuiling, quận Heping, thành phố Đài Trung

Trang trại Wuling được xây dựng với mục đích phục vụ cho ngành nông nghiệp tại vùng núi khu vực trung tâm phát triển. Tuy vậy hiện nay nó đã được phát triển trở thành khu du lịch sinh thái.

Trang trại Wuling - điểm ngắm lá phong nổi tiếng ở Đài Loan

Trang trại Wuling - điểm ngắm lá phong nổi tiếng ở Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây mỗi khi thu về đều khoác trên mình lớp áo cam đỏ vô cùng xinh đẹp và quyến rũ mà bất cứ ai khi ghé đến đều phải nhung nhớ, trầm trồ mãi không thôi. 

Xizhi Beaconsfield Hall

Xizhi Beaconsfield Hall là một trong những điểm ngắm mùa lá đỏ du lịch Đài Loan đẹp nhất mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời. Đây là một ngôi đền được thành lập từ năm 1901 dưới thời nhà Thanh, toạ lạc tại khu vực Đài Bắc, dùng để thờ Lữ Động Tân, Khổng Tử và Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. 

Xizhi Beaconsfield Hall

Xizhi Beaconsfield Hall (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy vậy, việc tôn thờ những vị thần trong đền không phải là lý do duy nhất khiến nơi đây trở nên nổi tiếng và thu hút khách du lịch ghé đến. Xizhi Beaconsfield còn là một điểm mà bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh mùa thu tuyệt vời, với không gian xung quanh được bao bọc bởi hơn 1000 cây phong. Đừng quên đi dạo đến cây cầu vòm đôi dẫn lên đền nhé, bởi đây là điểm đẹp nhất để bạn có thể thưởng ngoạn nét đẹp hữu tình như trong phim. 

Khu giải trí rừng Alishan, Chiayi

  • Địa chỉ: No.59, làng Zhongzhen, thị trấn Alishan, huyện Chiayi

Khu giải trí rừng Alishan là một địa điểm vô cùng tuyệt vời để tham quan, bởi bất cứ thời điểm nào trong năm nơi này vẫn luôn đẹp, khí hậu mát mẻ thuận lợi. Đặc biệt hơn, vào mùa lá đỏ Đài Loan, nơi đây có những hàng phong mang sắc cam đỏ tô điểm cho thảm thực vật tại khu vực này, khiến không gian núi rừng thiên nhiên đã đẹp nay lại càng tuyệt sắc hơn. 

Khu giải trí rừng Alishan, Chiayi

Khu giải trí rừng Alishan, Chiayi (Ảnh: Sưu tầm)

Fushoushan Farm

Fushoushan Farm hay còn được gọi với cái tên khác là Petite Switzerland của xứ Đài. Có tên gọi như vậy bởi nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời với các ngọn núi luôn được bao bọc bởi sương mùa, hồ chứa Heaven Pool nổi tiếng, cũng như sự phong phú về những loại hoa và cây xanh. 

Fushoushan Farm

Fushoushan Farm (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Fushoushan Farm vào mùa thu, bạn không chỉ được chiêm ngắm khung cảnh lá phong đỏ tuyệt đẹp mà còn được trải nghiệm nghỉ dưỡng với hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ với dịch vụ vô cùng tuyệt vời cho một chuyến đi du lịch Đài Loan hoàn hảo. 

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Đài Loan ngắm lá phong đỏ siêu hấp dẫn: ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC | ĐÀI TRUNG | HỒ NHẬT NGUYỆT | CAO HÙNG

Hồ Shihmen ở Đào Viên

  • Địa chỉ: No.2 đường Jia-an, thị trấn Fuxing, huyện Taoyuan

Là một trong những địa điểm siêu hot được du khách săn lùng mỗi khi đến mùa lá đỏ Đài Loan - Hồ Shihmen ở Đào Viên. Đến với nơi này, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn những món ăn được chế biến từ cá tươi ngon, với khung cảnh xung quanh là vô số cây phong xinh đẹp. Mùa lá đỏ Đài Loan tại hồ Shihmen thường sẽ diễn ra trong vài tuần, lâu nhất là một tháng và thường bắt đầu vào tháng 12 hàng năm. 

Hồ Shihmen ở Đào Viên

Hồ Shihmen ở Đào Viên (Ảnh: Sưu tầm)

Đường mòn núi Manapan 

  • Địa chỉ: Số 264 huyện Miaoli, thị trấn Tahu

Nói đến những điểm ngắm lá phong tuyệt đẹp thì con đường mòn dẫn lên núi Manapan chính là một điểm đến mà bạn nhất định không thể khi đi du lịch Đài Loan mùa lá đỏ. Nơi đây được nhiều người biết đến và yêu thích ghé đến là bởi sự đa dạng của loài phong. Không những vậy, núi Manapan còn có giá trị lịch sử to lớn trong cuộc kháng chiến của nhân dân Đài Loan dưới ách thống trị của phát xít Nhật. 

Lá phong đỏ trên đường mòn núi Manapan 

Lá phong đỏ trên đường mòn núi Manapan (Ảnh: Sưu tầm)

Cuối tháng 11 đến giữa tháng 12 là khoảng thời gian ngắm lá phong đỏ lý tưởng nhất, nếu không may bỏ lỡ, bạn có thể ghé đến đây vào tháng 1 để chiêm ngưỡng những cây hoa mận bừng nở trắng xoá cả một bầu trời. 

Taipingshan National Forest Recreation Area

  • Địa chỉ: Số 267 Taiping Lane, Nan’ao Yilan County No. 1 of 58

Khác với nhiều địa điểm trước, khi đến với Taipingshan National Forest Recreation Area vào mùa thu, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước không gian được bao phủ bởi sắc phong tím. Tại nơi này, lá phong đỏ xuất hiện quanh năm nhưng chỉ đến khi thu về thì lá phong lại từ đỏ chuyển dần sang tím. 

Taipingshan National Forest Recreation Area

Taipingshan National Forest Recreation Area (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ có sắc phong nổi bật bao trùm khu vực, nơi đây còn sở hữu suối nước nóng toạ lạc dưới chân núi. Đi du lịch Đài Loan mùa thu, không khí se lạnh dần tràn về, lúc ấy nếu được đắm mình trong làn nước ấm áp, thả hồn chiêm ngưỡng khung cảnh lá phong tím tuyệt đẹp trước mắt, chắc chắn sẽ khiến cho mọi muộn phiền trong cuộc sống thường ngày của bạn tan biến. 

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn

  • Địa chỉ: No. 1-20, đường Zhuzihu, quận Beitou, Yangmingshan, thành phố Đài Bắc

Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn nổi tiếng là một điểm ngắm lá phong đỏ Đài Loan đẹp nhất bởi cứ mùa thu là khách du lịch từ muôn phương lại đổ xô đến để chiêm ngưỡng khung cảnh ấy. Không chỉ mùa thu, thảm thực vật tại nơi này quanh năm đều thay phiên nhau nở rộ. 

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Ở Hàn Quốc có công viên Quốc gia Naejangsan thì Đài Loan có công viên Quốc Gia Dương Minh Sơn. Điểm đến này nằm ở vị trí rất dễ tìm, chỉ mất khoảng 1 giờ ngồi xe buýt nếu xuất phát từ Đài Bắc. Không chỉ có thể dạo quanh, thả dáng check-in muôn kiểu với khung cảnh mùa lá đỏ Đài Loan, bạn còn có thể ngâm mình trong suối nước nóng để thư giãn tinh thần khi đến với nơi này. 

Lạc bước đến những điểm ngắm lá phong đỏ ở Đài Loan, bạn sẽ phải mê đắm và nhớ nhung không thôi những cảnh sắc thiên nhiên thơ mông và quyến rũ ấy. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi gợi ý sẽ giúp bạn lựa chọn được điểm khám phá mùa lá đỏ trong chuyến du lịch Đài Loan mùa thu sắp đến. Đừng quên gọi đến tổng đài 1800 6700 để được Đất Việt Tour tư vấn miễn phí và giới thiệu vô vàn tour du lịch châu Á siêu hấp dẫn nhé!

Đất Việt Tour

Tham khảo bài viết: Top 3 địa điểm du lịch Đài Loan vào mùa thu

Bình luận bài viết này
Tìm đường