Khám phá Trier- Thành phố cổ kính giữa lòng nước Đức

10/04/2024 0 47

Đến với đất nước Đức chiêm ngưỡng những lâu đài cổ kính, uy nguy, những tòa lâu đài này chính là những chứng minh lịch sử của nước Đức từ giai đoạn thời xưa. Du lịch Châu Âu thu hút khách du lịch bởi những quốc gia có nền kiến trúc cổ kính, cảnh quan tuyệt đẹp. Ngoài những lâu đài sang trọng, Đức được biết đến với thành phố Trier cổ kính giữa lòng quốc gia này. Để khám phá được thành phố này hãy theo chân Đất Việt Tour giúp bạn hiểu rõ tất tần tật hơn những trải nghiệm thú vị về đất nước Đức nhé.

Dạo một vòng Trier để khám phá thành phố

Trier là thành phố cổ kính nhất giữa lòng nước Đức, ẩn mình bên bờ sông Moselle thơ mộng, là địa điểm thích hợp cho những ai thích khám phá về văn hóa và lịch sử của nước Đức. Tại thành phố này, có những kiệt tác kiến trúc mang phong cách Trung tráng lệ cùng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, ngất ngưởng.

Thành phố Trier có lịch sử hàng năm lâu đời, người Celts xây dựng nên và sau đó bị người La Mã chiếm đóng. Chỉ hơn 100.000 người dân sinh sống tại nơi đây, thành phố xứng đáng là thành phố yên bình và xinh đẹp. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức rượu vang gần thành phố yên bình này.

Thành phố cổ kính

Thành phố cổ kính Trier (Ảnh sưu tầm)

Thời điểm du lịch thành phố Trier lí tưởng

Thành phố có khí hậu ôn hòa, do đó mùa hè ở đây khá mát mẻ, ngược lại mùa đông thì nhiệt độ xuống dưới thấp nhất và đến mức đóng băng. Mùa xuân rơi vào từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm thích hợp để đi du lịch đến thành phố này. Ngoài ra, mùa thu tức là từ tháng 10 đến tháng 11 cũng được mọi người ưa chuộng, vào thời gian này thời tiết hơi lạnh nhẹ tạo cảm giác thoải mái rất thích hợp cho chuyến đi dạo bộ xung quanh thành phố

Thời gian lí tưởng để du lịch Trier

Thời gian lý tưởng ghé thăm thành phố Trier (Ảnh sưu tầm)

Hệ thống giao thông công cộng tiện tham quan cho chuyến du lịch 

Tại Trier hệ thống xe buýt được mọi người rất ưa chuộng và ưu tiên sử dụng nhất 

  • Xe buýt dành cho 1 người: 160.000 - 600.000 VNĐ/ người có hạn sử dụng trong 1 ngày, không giới hạn chuyến đi

  • Xe buýt dành cho nhóm: 300.000 - 700.000 VNĐ/ người có hạn sử dụng trong 1 ngày, không giới hạn chuyến đi, nhưng chỉ tối đa 5 người trên nhóm.

Hệ thống giao thông xe bus

Hệ thống xe buýt thành phố Trier (Ảnh sưu tầm)

Những sự kiện lễ hội hàng năm diễn ra tại thành phố Trier

  • Vào năm 2014, Trier được chọn là nơi diễn ra lễ hội La Mã lớn nhất nước Đức, đó là lễ hội “Bánh mì và trò chơi” nổi tiếng của quốc gia này

  • Kể từ năm 2022 thành phố Trier có cuộc đua xe vô địch thế giới, với buổi giới thiệu của cuộc biểu tình cũng được tổ chức tại nơi này

  • Tổ chức lễ hội đường phố Giáng sinh hay được gọi là chợ Giáng Sinh Trier

Những lễ hội hàng năm

Những lễ hội hàng năm diễn ra tại thành phố cổ kính (Ảnh sưu tầm)

Top những địa điểm tham quan thú vị ở Trier

Nhà thờ Đức Bà Liebfrauenkirche

Một công trình được xây dựng mang kiến trúc Gothic, được xây dựng vào cuối thế kỉ 12. Nhà thờ mang vẻ đẹp tao nhã, và trang nghiêm được thu hút bởi những giá trị lịch sử độc đáo. Ấn tượng với kiến trúc độc đáo này là được xây dựng hai trục hình thập tử, bao quanh bởi 8 bức tường hình tròn kết hợp cùng với 4 cổng vòm tạo thành hình dạng của một bông hoa hồng xinh tươi biểu tượng cho Đức Mẹ Mary. Là một trong những nhà thờ quan trọng nhất thành phố, thể hiện sự thành kính và sự tôn thờ Đức Mẹ của người dân nơi đây. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác yên bình, không khí nhẹ nhàng của không gian nhà thờ.

  • Địa chỉ: Nằm tại thành phố Trier, Đức

  • Thời gian hoạt động: 10h - 18h

Nhà thờ Liebfrauenkirche

Nhà thờ Liebfrauenkirche (Ảnh sưu tầm)

Xem thêm tin tức: Trải Nghiệm Gì Ở Berlin Đức - Nơi Diễn Ra Chung Kết Euro 2024

Cung điện Aula Palatina

Cung điện là di sản ấn tượng của người La Mã, nơi đây từng là cung điện nguy nga của Hoàng đế Constantine Đại đế vào thế kỉ thứ tư. Tại cung điện ghi dấu rất nhiều những dấu ấn lịch sử vang dội. Aula PaLatina được xây dựng kiên cố bằng đá hoa cương và gạch La Mã thể hiện được tài nhân xây dựng của các kiến trúc sư lúc bấy giờ. Nhiều cửa sổ bên trong cung điện được trang trí bằng những bức tranh kính đa màu sắc, tạo nên vẻ đẹp kiêu sa và lộng lẫy. Trên những bức tường của cung điện còn điêu khắc những câu chuyện lịch sử của thành phố và câu chuyện cải đạo của Hoàng đế Constantine

  • Địa chỉ: Nằm tại thành phố Trier, Đức

  • Thời gian hoạt động: 8h30 - 16h30

Cung điện Aula Palatina

Cung điện Aula Palatina (Ảnh sưu tầm)

Cổng thành Porta Nigra

Cổng Porta Nigra hay được gọi là Cổng Đen là một kiệt tác còn lưu lại của người La Mã vẫn còn tồn tại đến bây giờ. Công trình đồ sộ được xây dựng bằng đá sa thạch xám mang một nét tráng lệ thể hiện được trình độ xây dựng kiệt xuất của người La Mã. Hai tòa tháp cùng với bốn tầng sừng sững được gắn kết với nhau bởi hành lang trên cao tạo nên vẻ bề ngoài với hình ảnh ấn tượng. Trong suốt hàng năm thế kỷ lịch sử, Porta Nigra đóng vai trò như là một cổng chào chính của Trier chịu ảnh hưởng rất nhiều bao thăng trầm của lịch sử, khói bụi, ô nhiễm môi trường. Công trình này vẫn giữ nguyên vẹn cấu trúc ban đầu là minh chứng cho chứng kiến lịch sử mãnh liệt của kiến trúc La Mã. 

  • Địa chỉ: Nằm tại thành phố Trier, Đức

Cổng thành Porta Nigra

Cổng thành Porta Nigra (Ảnh sưu tầm)

Món ăn đậm vị mang phong cách Trier 

Bánh bao nhân thịt xông khói

Món ăn này thường được dùng vào buổi sáng của người dân nơi đây. Nguyên liệu chính là thịt heo. Phần nhân bên trong của bánh bao có thịt heo được xông khôi lên và ăn kèm cùng với nước sốt táo 

Bánh bao kèm với sốt táo

Bánh bao nhân thịt xông khói dùng với sốt táo (Ảnh sưu tầm)

Bánh pancake khoai tây

Bánh pancake với sự chế biến đơn giản. Vị khoai tây bùi bùi, được chiên lên béo béo thơm thơm, dậy lên một mùi hương ngạt ngào và hấp dẫn. Nhìn quá trình chế biến tuy đơn giản, nhưng món bánh rất giàu năng lượng.

Bánh pancake khoai tây

Bánh pancake khoai tây (Ảnh sưu tầm)

Trier với những dấu ấn lịch sử còn đọng lại, kho tàng văn hóa lịch sử đã giúp Trier thu hút rất nhiều khách đến để trải nghiệm. Nếu muốn du ngoạn Đức một cách tuyệt vời nhất hãy đến với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 miễn phí để được cung cấp nhiều thông tin và bổ ích cho chuyến du lịch này nhé. 

Đất Việt Tour

>>> Khám phá thêm nhiều tour đi Châu Âu với giá rẻ:

Bình luận bài viết này
Tìm đường