Khám phá “vẻ đẹp cổ tích giữa đời thường” của Vịnh Xuân Đài Phú Yên

13/06/2022 0 771

Vịnh Xuân Đài xứng đáng xếp vào top 10 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Vẻ đẹp “thần tiên” đến ngỡ ngàng khiến du khách phải trầm trồ, xuýt xoa. Nơi đây mang một vẻ đẹp hoang sơ của núi non kiêu kỳ. Những bãi biển trong xanh tít tắp cùng dải cát trắng mịn màng. Du lịch Phú Yên mà không ghé đến nơi đây là tiếc lám đó nha. Vậy thì, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá nét đẹp thoát tục của Vịnh Xuân Đài Phú Yên nhé ! 

Vị trí địa lý của Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài là một vịnh biển xinh đẹp nằm dưới chân dốc Găng, thuộc xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Vịnh có diện tích khoảng 130,35 km2. Xung quanh có các dãy núi bao quanh chạy dài ra tận biển. Đáng chú ý, Vịnh Xuân Đài có của biển rộng lớn hơn 4km thuận lợi cho tàu thuyền lưu thông.

vinh-xuan-dai-co-bien-rong-hơn-4km

Vịnh Xuân Đài có biển rộng hơn 4km cho tàu thuyền lưu thông (Ảnh: Sưu tầm) 

Hướng dẫn di chuyển đến Vịnh Xuân Đài 

Vịnh Xuân Đài Phú Yên cách thành phố Quy Nhơn khoảng 50km về phía Nam, cách Tuy Hòa 60km về phía Bắc. Đường đến Vịnh Xuân Đài không quá khó. Đến được dốc Găng thuộc thị xã Sông Cầu, du khách tiếp tục chạy dọc theo quốc lộ 1A sẽ tới được vịnh Xuân Đài.

vinh-xuan-dai-cach-quy-nhon-50km-cach-tuy-hoa-60km

Vịnh Xuân Đài cách Quy Nhơn 50km về phía Nam, cách Tuy Hòa 60km về phía Bắc (Ảnh: Sưu tầm) 

Nên đến Vịnh Xuân Đài Phú Yên vào thời điểm nào ?

Vùng duyên hải Nam Trung Bộ được chia thành hai mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Mùa khô chính là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch biển. Vịnh Xuân Đài đẹp nhất là từ tháng 1 đến tháng 7. Còn gì tuyệt hơn khi ngồi trên bờ cát vàng mịn màng, hòa mình cùng dòng nước mát lạnh, thư giãn cùng gia đình và bạn bè.

vinh-xuan-dai-dep-nhat-tu-thanh-1-den-thang-7

Vịnh Xuân Đài đẹp nhất từ tháng 1 đến tháng 7 (Aarnh: Sưu tầm) 

Khám phá những địa danh thú vị tại Vịnh Xuân Đài

Gành Đỏ

Nằm trọn trong vịnh Xuân Đài, Gành Đỏ là một bãi đá nhỏ để vui chơi cùng những con sóng nhỏ vỗ vào bờ. Nhìn từ trên cao thấy được nét yên bình của làng chài nhỏ ven biển, tâm hồn sẽ trở nên thư thái hơn.

ganh-do-phu-yen

Cảnh ra khơi yên bình vào buổi sáng ở Gành Đỏ (Ảnh: Sưu tầm) 

Gành Đèn

Gành Đèn trước dây có tên là Gành Đá Đèn. Khi ngọn hải đăng được dựng lên thì nơi đây được đổi tên thành Gành Đèn. Có những tảng đá tự nhiên nhấp nhô chồng lên nhau tạo nên sự cuốn hút. Khung cảnh mộc mạc, gần gũi hiện lên với ngọn hải đăng chiếu sáng ra biển khơi mênh mông.

ganh-den-phu-yen

Khung cảnh Gành Đèn đẹp đến nao lòng (Ảnh: Sưu tầm) 

Vũng Dông

Nguồn gốc tên gọi của địa danh này là do ở đây có một loài Dông cùng họ với tắc kè. Dông là một loài bò sát thường sinh sống tại vùng đất cát tự nhiên ven biển Duyên hải miền Trung. Chúng thường ẩn nấp trong các hang rất sâu dưới lòng đất. 

Vũng Chào

Người dân tại Vũng Chào đa phần làm nghề lưới cản, hay bắt được các loại cá lớn như cá bò, cá ngừ,... Hằng ngày, có rất nhiều thuyền và ghe buôn cá từ nhiều nơi đổ về Vũng Chào để mua hải sản. Người dân rất hiếu khách, có thể vì vậy nên nơi này có tên là Vũng Chào.

Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa là một trong những địa điểm hút khách du lịch nhất tại vịnh Xuân Đài Phú Yên. Điểm tham quan có diện tích khá rộng tầm 10.000 m2. Là điểm check-in “sống ảo” thỏa thích cho du khách muôn nơi. Những tảng đá đủ hình thù xếp chồng lên nhau tạo thành khối đá tuyệt đẹp. 

ganh-da-dia-phu-yen

Những tảng đá độc đáo tại Gành Đá Đĩa (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>> Xem thêm: Chu Du Gành Đá Đĩa Phú Yên - Tuyệt Tác Đẹp Bất Chấp Thời Gian

Vũng La

Vũng La khoác lên mình dáng vẻ hoang sơ với các dãy núi và hệ sinh thái phong phú. Nơi đây là điểm trú ngụ lý tưởng của nhiều loài tôm, mực,... mỗi khi động trời. 

vung-la-phu-yen

Khung cảnh yên bình tại Vũng La (Ảnh: sưu tầm) 

Chơi gì khi đến Vịnh Xuân Đài Phú Yên ?

Tắm biển

Vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp tựa tranh vẽ tại Vịnh Xuân Đài khiến bạn đi không muốn về cho mà xem. Cơ hội hòa mình mình vào làn nước xanh mát, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều loài thực vật, loài cá rực rỡ sắc màu. 

Lặn ngắm san hô

Ở bất kỳ tọa độ nào bạn cũng có thể trông thấy được san hô. “Tận mắt nhìn, tự tay sờ” từng đàn san hô sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Đừng bỏ lỡ nhé !

lan-ngam-san-ho-tai-vinh-xuan-dai

Trải nghiệm lặn ngắm san hô tại Vịnh Xuân Đài (Ảnh: sưu tầm) 

Cắm trại, team building

Nếu bạn có đam mê khám phá cuộc sống tự do, hãy dựng lều bạt cắm trại qua đêm tại biển. Một đêm “không địa chỉ”, hít gió biển, nghe sóng ru sẽ là trải nghiệm siêu thú vị. Đặc biệt, bạn có thể tham gia trò chơi team building gắn kết tình đồng đội nữa đấy.

cam-trai-qua-dem

Cắm trại qua đêm là trải nghiệm thú vị (Ảnh: sưu tầm) 

Tham quan Nhất Tự Sơn

Nhất Tự Sơn là một hòn đảo nằm cách bờ vịnh Xuân Đài Phú Yên không quá xa. Thủy triều xuống để lộ ra các con đường giữa biển tuyệt đẹp.

con-duong-giua-bien-tai-nhat-tu-son

Rảo bước trên con đường giữa biển tại Đảo Nhất Tự Sơn (Ảnh: sưu tầm) 

Khám phá cuộc sống làng chài 

Cuộc sống yên bình, tĩnh lãng là điều thường thấy tại các làng chài nơi đây. Sáng sớm, bạn sẽ bắt gặp những chuyến tàu trở về đất liền mang theo những mẻ cá đầy ắp sau một đêm lặn lội ngoài biển khơi. Nếu muốn thưởng thức hải sản tươi sống với giá phải chăng, du khách hãy mua trực tiếp tại các làng chài này nhé !

lang-chai-nho-yen-binh-tai-vinh-xuan-dai

Làng chài nhỏ yên bình, tĩnh lặng (Ảnh: sưu tầm) 

>>>> Xem thêm: Bỏ Túi Những Điểm Check-In Mới Lạ Cực Đẹp Trong Chuyến Du Lịch Phú Yên

Ăn gì khi tham quan Vịnh Xuân Đài 

Du lịch vịnh Xuân Đài phú Yên, bạn tha hồ thưởng thức hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng. Nhiều món ăn hấp dẫn bạn có thể thử như: nghêu nướng, tôm hấp, lẩu hải sản, mực nướng tỏi ớt, bạch tuộc xào chay,... 

muc-nuong-toi-ot

Mực nướng tỏi ớt thơm cay hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm) 

ngheu-nuong-pho-mai-mo-hanh

Nghêu nướng phô mai mỡ hành ngon tuyệt (Ảnh: sưu tầm) 

lau-hai-san

Lẩu hải sản thơm ngon (Ảnh: sưu tầm) 

Kinh nghiệm lưu trú khi du lịch Vịnh Xuân Đài

Bên cạnh những làng chài hoang sơ, bình dị thì tại Vịnh Xuân Đài Phú Yên cũng có nhiều resort cao cấp. Bạn có thể tham khảo một số điểm nghỉ dưỡng phù hợp dưới đây:

  • Biệt thự Gành Đỏ:

Địa chỉ: Làng Gành Đỏ: Quốc lộ 1A, khu phố An Thạnh, phường Xuân Đài, tỉnh Phú Yên

biet-thu-ganh-do

Không gian xanh tại biệt thự Gành Đỏ (Ảnh: sưu tầm) 

  • Quê Tôi Village

Địa chỉ:  Khu phố Long Hải Đông, phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên 

que-toi-village

Quê Tôi Village rộng rãi, thoáng mát (Ảnh: sưu tầm) 

  • Nhất Tự Sơn resort

Địa chỉ: Đường Nguyễn Hồng Sơn, Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu 

nhat-tu-son-resort

View biển đẹp mê ly tại Nhất tự Sơn Resort (Ảnh: sưu tầm) 

Một số lưu ý khi đến Vịnh Xuân Đài Phú Yên

  • Cập nhật dự báo thời tiết trước khi đi

  • Chuẩn bị đầy đủ vật dụng, trang thiết bị, nhớ mang theo lọ bôi muỗi và côn trùng

  • Xem kỹ đường đi đến vịnh Xuân Đài

  • Mang theo đồ ăn dự trữ và nước uống

Trên đây là cẩm nang du lịch Vịnh Xuân Đài Phú YênĐất Việt Tour đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn. Để tìm hiểu cụ thể hơn về tour du lịch Phú Yên giá rẻ, chất lượng, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và tham khảo những chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn nhé ! 

ĐẤT VIỆT TOUR

>>>> Đừng bỏ lỡ: Quy Nhơn | Kỳ Co | Eo Gió | Phú Yên | Gành Đá Đĩa | Tháp Nghinh Phong | Xe Giường Nằm (3N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường