Khám phá vẻ đẹp của Đảo Bình Lập được mệnh danh là “Maldives Việt Nam”

12/08/2022 0 521

Được sự ưu ái của mẹ biển cả, du lịch Bình Lập - địa điểm thu hút khi đến du lịch Nha Trang. Mang trong mình một vẻ đẹp ít biển nào có được, sự mịn màng của bãi cát trắng, nước biển trong xanh dường như có thể nhìn thấy đáy biển ở đây. Cùng Đất Việt tour ngắm nhìn vẻ đẹp tại Đảo Bình Lập qua bài viết này nhé.

Vị trí của Đảo Bình Lập

Đảo Bình Lập thuộc vùng biển Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa, nơi đây cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 80km. Bình Lập là một trong 4 tứ bình khi nhắc đến các tour du lịch Nha Trang. Ở đảo Bình Lập, khí hậu luôn ôn hòa, mát mẻ, nhờ sự ưu ái không hề nhẹ của thiên nhiên, nơi đây quanh năm luôn đón một lượng lớn khách du lịch đến thăm quan và nghỉ dưỡng.

Thời gian đến đảo Bình Lập đẹp nhất

Vẻ đẹp của đảo Bình Lập

Vẻ đẹp của đảo Bình Lập (ảnh sưu tầm)

Như đã nói ở trên, Bình Lập quanh năm suốt tháng đều đẹp, đều thơ mộng cả. Tuy nhiên, vẻ đẹp hoàn mỹ như thiếu nữ tuổi đôi mươi vẫn là khi bạn ghé thăm vào tháng 6 tới tháng 8. Giai đoạn này, nơi đây toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng của những làn gió thu, sắc trời ửng hồng đón ánh chiều tàn. Bầu trời trong xanh, điểm trên khung trời ấy là những áng mây trắng tinh, nước biển man mát đang mời chào bạn đến du lịch Bình Lập.

Khám phá Nha Trang xinh đẹp cùng tour du lịch >>> Nha Trang | KDL Con Sẻ Tre | Tiệc Bar Nổi | Vinwonders (4N3Đ)

Cách đến đảo Bình Lập

Để đến với hòn đảo xinh đẹp đầy thơ mộng Bình Lập, bạn có tới 3 tuyến đường khác nhau để lựa chọn.

Góc nhìn của đảo Bình Lập

Góc nhìn của đảo Bình Lập (ảnh sưu tầm)

Đi từ Cam Ranh: từ sân bay Cam Ranh, bạn sẽ di chuyển ra quốc lộ 1A sau đó rẽ vào đường DT702 tới đảo Vĩnh Hy. Quãng đường này bạn sẽ phải di chuyển khoảng 40km, trong quá trình di chuyển bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh xinh đẹp nơi đây.

Đi từ Phan Rang: cung đường từ thành phố Phan Rang tương tự như bạn đi từ sân bay Cam Ranh. Bạn cũng đi quốc lộ 1A sau đó rẽ vào DT702 và di chuyển khoảng 40km là tới đảo Bình Lập.

Đi dọc đường biển Phan Rang: nếu bạn muốn ngắm nhìn hết chiều dài của biển Phan Rang, bạn có thể lựa chọn cung đường này. Bạn sẽ đi qua nhiều địa điểm du lịch khi đi dọc đường biển như Đầm Nại, Đầm Vua, Núi Chúa trên tuyến đường DT702.

Những trải nghiệm tuyệt vời tại đảo Bình Lập

Không náo nhiệt, đông đúc như những hòn đảo khác tại Nha Trang, hòn đảo Bình Lập luôn giữ cho mình những nét riêng biệt, hoang sơ vốn có. Không phải vì đơn thuần, hoang sơ mà hòn đảo này không có sức hút đâu nhé, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi ghé thăm những địa điểm dưới đây.

Đắm chìm trước vẻ đẹp của bãi Bình Châu

Bãi biển Bình Châu

Bãi biển Bình Châu (ảnh sưu tầm)

Đến với bãi biển Bình Châu bạn sẽ được hòa mình trong làn nước xanh biếc, sóng biển nhè nhẹ giúp bạn phần nào xua tan đi những muộn phiền lo âu trong cuộc sống. Nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, ẩn mình dưới những bờ cát trắng mịn trải dài trên bãi biển. Những rạn san hô có tại bãi Bình Châu thoát ẩn thoát hiện gợi lên sự tò mò thích thú khi đến nơi đây.

Ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc với tour >>> Nha Trang | Tàu Đáy Kính Ngắm San Hô | Con Sẻ Tre (3N3Đ)

Ngâm mình dưới làn nước mát ở Bãi Ngang

Nước biển trong xanh tại Bãi Ngang

Nước biển trong xanh tại Bãi Ngang (ảnh sưu tầm)

Không chịu thua kém vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Bình Châu, Bãi Ngang cũng mang cho mình một vẻ đẹp tinh khiết và long lanh không kém. Nước biển nơi đây dường như soi rọi được khuôn mặt chúng ta mỗi khi xuống tắm tại Bãi Ngang. Ngoài việc thỏa thích ngâm mình trong nước biển tươi mát, bạn còn được thăm quan tìm hiểu các bè nuôi tôm và trải nghiệm cách đánh cá của ngư dân ở Nha Trang.

Bãi Lao - nơi sống ảo lý tưởng

Vẻ đẹp hùng vĩ của Bãi Lao

Vẻ đẹp hùng vĩ của Bãi Lao (ảnh sưu tầm)

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm có thể thỏa mãn nơi check-in thoải mát dành cho bạn? Hãy đến với Bãi Lao, nơi đây chính là thiên đường dành cho các bạn. Vùng biển êm đềm, ít gợn sóng được bao quanh bởi những vách đá ven sườn tạo nên cảm giác an toàn khi đến với Bãi Lao. Không những thế, đến với nơi đây bạn còn được khám phá cuộc sống sinh hoạt của những làng chài.

Hòa mình vào thiên nhiên cùng với Bãi Rạn

Góc nhìn siêu đẹp của Bãi Rạn

Góc nhìn siêu đẹp của Bãi Rạn (ảnh sưu tầm)

Đến với Bãi Rạn bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên mê mẩn lòng người. Những rạn san hô đầy màu sắc thêm phần óng ánh khi có ánh nắng chiếu vào. Trên mặt biển óng ả, lung linh di chuyển nhè nhẹ khi gió thổi trên làn nước trong xanh ấy. Ngồi trên bờ biển ngắm nhìn và thưởng thức khí trời tại Bãi Rạn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà ít ai có được.

Vui chơi thỏa thích với Bãi Cồn

Trải Nghiệm thú vị tại Bãi Cồn

Trải Nghiệm thú vị tại Bãi Cồn (ảnh sưu tầm)

Khác với những bãi biển khác tại đảo Bình Lập, Bãi Cồn được xem là bãi có nhiều hoạt động sôi động nhất khi đến tham gia các tour du lịch Nha Trang. Đi dạo trên bờ cát trắng, hay tham gia các trận đấu bóng chuyền trên bãi Cồn sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên khi đến thăm nơi đây.

Hòa mình với không khí trong lành tại Bình Lập 3 ngày 3 đêm >>> Bình Lập | Sinh Thái Sao Biển | Đồng Cừu Suối Tiên | Nha Trang (3N3Đ)

Ăn gì tại đảo Bình Lập

Thật thiếu sót khi bạn đến thăm quan du lịch Bình Lập mà bỏ qua ẩm thực nơi đây. Những món ăn đặc sắc này sẽ góp thêm sự yêu thích của bạn dành cho vùng biển xinh đẹp này.

Cháo mực

Cháo mực đặc sản tại đảo Bình Lập

Cháo mực đặc sản tại đảo Bình Lập (ảnh sưu tầm)

Cháo mực là một trong những món ăn đặc trưng của người dân Khánh Hòa. Đến với đảo Bình Lập, bạn có thể tìm mua và thưởng thức loại cháo này dễ dàng. Hương vị của cháo mực là sự kết hợp giữa sự bùi bùi của cháo, độ tươi ngon của mực và thêm chút đậm đà của muối biển, hứa hẹn là món ăn không nên bỏ lỡ khi đến đảo Bình Lập.

Mực nướng muối ớt xanh

Mực nướng muối ớt xanh

Mực nướng muối ớt xanh (ảnh sưu tầm)

Mực nướng muối ớt xanh là món ngon được nhiều người chọn lựa khi đến với Bình Lập. Những con mực tươi ngon, tẩm ướp với muối ớt xanh đem nướng lên sẽ đánh thức các giác quan của bạn một cách hoàn hảo. Hãy nếm thử món ăn này vì chắc chắn nó sẽ gây thương nhớ sau khi tour Bình lập của bạn kết thúc.

Gỏi cá mai cuốn bánh tráng

Gỏi cá mai cuốn bánh tráng

Gỏi cá mai cuốn bánh tráng (ảnh sưu tầm)

Vị vua của những món ăn tại đảo Bình Lập - gỏi cá mai. Không chỉ là món ăn ngon, đưa miệng mà món gỏi cá mai cũng là món ăn đặc trưng của người dân địa phương nơi đây. Thịt những con cá mai được nhúng giấm chín tái vừa ăn, khi ăn vẫn cảm nhận được độ dai và ngọt của cá ăn kèm với các loại rau sống vô cùng hấp dẫn.

Những trải nghiệm tại đảo Bình Lập trên đã khiến bạn cuốn hút chưa ạ? Đừng ngần ngại lựa chọn một chuyến du lịch ghé thăm đảo Bình Lập ngay trong dịp lễ 2/9 năm nay thôi nào. Hãy liên hệ với Đất Việt tour qua hotline 1800 6700 để được giải đáp thắc mắc về các tour du lịch trong nước nhé.

Đất Việt tour

Tham khảo thêm tour du lịch Phan Thiết >>> Phan Thiết | KDL Tà Kú | Bàu Sen | Lâu Đài Rượu Vang (3N2Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường