Khám phá vẻ đẹp hoang sơ tại Mũi Kê Gà khi du lịch Phan Thiết

07/09/2022 0 854

Mỗi dịp cuối tuần hay có những kì nghỉ trong thời gian ngắn, biển chính là địa điểm được nhiều người săn đón và lựa chọn nhất trong thời gian vừa qua. Đến với du lịch Phan Thiết, bạn vừa được ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ của núi rừng và ngâm mình dưới làn nước biển tươi mát tại mũi Kê Gà. Hãy cùng dạo quanh một vòng để xem nơi đây có đẹp giống như lời đồn không nhé.

Vị trí Mũi Kê Gà

Tour du lịch Phan Thiết sẽ còn thiếu sót khi không kể đến các địa điểm nổi tiếng như Mũi Kê Gà. Nơi đây được bao quanh bởi những rừng cây xanh mướt, mặt biển xanh lăn tăn gợn sóng khiến cho bạn có cảm giác nhẹ nhàng và thư thái nhất. Đây là địa điểm du lịch thu hút khách du lịch gần đây nhất đối với du lịch Phan Thiết nói riêng và du lịch biển Bình Thuận nói chung.

Vẻ đẹp hoang sơ tại Mũi Kê Gà

Vẻ đẹp hoang sơ tại Mũi Kê Gà (ảnh sưu tầm)

Là hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500m, mũi Kê Gà được tạo nên bởi những phiến đá hoa cương thành những hình dạng đặc sắc khác nhau. Nơi đây là địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn rời khỏi thành phố sầm uất thay vào đó là nhịp sống chậm tại thiên đường nghỉ dưỡng Mũi Kê Gà.

Ý nghĩa tên gọi

Rất nhiều khách du lịch khi đến đây thường thắc mắc bởi tên gọi đặc biệt này, không biết rằng tên gọi này có ý nghĩa như thế nào đối với địa danh này. Theo câu chuyện được lưu truyền từ xưa, tên gọi này được bắt nguồn từ khe đá có hình dạng giống với đầu gà và theo thời gian thì chuyển đổi tên gọi thành Mũi Kê Gà.

Những tảng đá đặc sắc tại Mũi Kê Gà

Những tảng đá đặc sắc tại Mũi Kê Gà (ảnh sưu tầm)

Cũng dựa trên hoàn cảnh lịch sử, theo ghi chép trong sách Đại Nam nhất thống chí, phần đất này là phần tách rời của núi Cẩm Kê được gọi là Kê Dữ. Trên hòn đảo, những con gà với nhiều bộ lông sặc sỡ khác nhau chung sống ở khe suối có dòng nước ngọt đổ ra biển. Chính bởi những câu chuyện được lưu truyền, Mũi Kê Gà đã làm nên dấu ấn đặc trưng cho nền du lịch Phan Thiết ngày nay.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ cùng tour Phan Thiết >>> Phan Thiết | KDL Tà Kú | Bàu Sen | Lâu Đài Rượu Vang

Cách di chuyển đến Mũi Kê Gà

Để tối ưu chi phí di chuyển khi đi du lịch tại Mũi Kê Gà, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác để di chuyển. Đối với các phương tiện di chuyển đến Phan Thiết, bạn có thể lựa chọn tàu hỏa, xe máy, xe khách sao cho phù hợp với lịch trình du lịch của bạn. 

Du khách di chuyển ra Mũi Kê Gà, Bình Thuận

Du khách di chuyển ra Mũi Kê Gà, Bình Thuận (ảnh sưu tầm)

Ra tới Phan Thiết, bạn muốn di chuyển đến Mũi Kê Gà, bạn sẽ phải di chuyển bằng thuyền hoặc cano của người dân để lên đảo. Bạn sẽ không phải chờ thuyền vì thuyền và cano chở khách du lịch lên mũi Kê Gà luôn hoạt động hết công suất. Giá vé cho lượt lên tham quan Mũi Kê Gà sẽ có thay đổi tùy vào mùa du lịch nên để có tour du lịch giá rẻ tại Phan Thiết hãy tham khảo giá ở nhiều nguồn khác nhau nhé.

Những địa điểm du lịch trên Mũi Kê Gà

Hòn đảo Kê Gà được ví như viên ngọc xanh trời ban mà không cần qua sự mài dũa của con người. Với vẻ đẹp tự nhiên nhưng không kém phần thu hút, nơi đây luôn là địa điểm được nhiều người tới tham quan và khám phá mỗi mùa du lịch đến. 

Ngọn hải đăng

Ngọn hải đăng cổ tại Việt Nam

Ngọn hải đăng cổ tại Việt Nam (ảnh sưu tầm)

Một trong những địa điểm đầu tiên được nhiều khách du lịch check-in khi đến Mũi Kê Gà đó chính là ngọn hải đăng cổ. Đứng trên ngọn hải đăng cổ này, mọi vật cũng như quang cảnh tại Mũi Kê Gà được thu gọn vào tầm mắt của bạn. Và đây cũng là biểu tượng trên vùng đất tách rời của Mũi Kê Gà này. Được xây dựng vào những năm 1900, đây cũng được xem là ngọn hải đăng cổ nhất tại Việt Nam.

Xem thêm >>> Ẩm Thực Biển Đậm Chất Riêng - Du Lịch Phan Thiết - Mũi Né

Mũi Điện Kê Gà

Mũi Điện tại Kê Gà

Mũi Điện tại Kê Gà (ảnh sưu tầm)

Du khách không nên bỏ qua Mũi Điện khi đến hòn đảo Kê Gà, chỉ cách đất liền 500m. Tại đây, du khách sẽ được hòa mình tuyệt đối với thiên nhiên, những bóng mát của hàng loạt cây sứ được trồng thẳng tắp, những làn gió thổi nhẹ đan xen những tán lá rậm rạp. Sự kết hợp hài hòa giữa cây cỏ và những phiến đá hoa đặc sắc tạo nên bức tranh sơn thủy rung động lòng người.

Đường lên ngọn hải đăng

Những hàng sứ dọc 2 bên đường lên ngọn hải đăng

Những hàng sứ dọc 2 bên đường lên ngọn hải đăng (ảnh sưu tầm)

Những bậc thang trên cung đường lên ngọn hải đăng được hóa trang thêm phần ma mị khi vừa có nét cổ kính theo đồng hồ thời gian vừa có nét quen thuộc của những hàng sứ trồng ngay hai bên đường lên hải đăng. Con đường tạo nên bởi các bậc tam cấp cùng với những hàng sứ cổ xòe tán rộng tỏa bóng mát trên đường đến ngọn hải đăng. Cung đường này mang tới cho du khách hàng loạt bức hình sống ảo đẹp hết nấc khi đến tham quan và du lịch Mũi Kê Gà.

Hy vọng những trải nghiệm tại Mũi Kê Gà sắp tới sẽ giúp cho chuyến du lịch Phan Thiết của bạn thêm nhiều sự lựa chọn. Hay bạn có những trải nghiệm thú vị nào khác tại Mũi Kê Gà hay không? Hãy chia sẻ cùng với Đất Việt tour để cùng bạn viết tiếp những chuyến đi thú vị và đầy trải nghiệm khác. Nếu bạn đang có dự định hoặc muốn chọn cho mình một tour du lịch trong nước giá rẻ hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1800 6700 để được hỗ trợ miễn phí nhé.

Đất Việt tour

Đặt ngay tour du lịch hot >>> Đà Nẵng | Bà Nà | Hội An | Quảng Bình | Huế

Bình luận bài viết này
Tìm đường