Khu chợ nhộn nhịp mệnh danh " tử thần" ngay tại đường sắt Thái Lan

08/08/2022 0 607

Nổi tiếng với tên gọi là Xứ sở Chùa Vàng, Thái Lan ngày càng được quan tâm và đón tiếp rất nhiều khách du lịch đến để thăm quan. Những trải nghiệm thú vị khiến người đến du lịch Thái Lan luôn bị cuốn hút và ấn tượng, những món ăn có vị cay đặc biệt, những địa danh nổi tiếng, những khu chợ nhộn nhịp. Nhắc đến những khu chợ thú vị tại Thái Lan không thể không nhắc đến chợ “tử thần” Maeklong trên đường sắt. Cùng Đất Việt tour khám phá ý nghĩa tên gọi và hoạt động nơi đây nhé.

Vị trí của chợ Maeklong

Chợ “tử thần” Maeklong nằm trên đường ray thuộc tỉnh Samut Songkhram, cách thủ đô xứ sở Chùa Vàng - Bangkok 58 km. Điểm làm nên sự nổi tiếng của khu chợ này chính là các hoạt động thương mại, du lịch đều diễn ra trên cung đường ray mà tàu hỏa đi qua. Khu chợ này nằm ở ga cuối của Maeklong nên tàu thường di chuyển rất chậm chỉ khoảng 30km/h nên khá an toàn khi bạn đến đây thăm quan và khám phá.

Đến chợ Maeklong bằng phương tiện gì?

Bạn có thể đến khu chợ độc đáo và thú vị này bằng 2 cách. Do cách thủ đô Bangkok không quá xa nên bạn có thể đi theo lịch trình tàu hỏa để ngắm nhìn những cung đường tại thành phố này. Bạn bắt đầu đi từ ga Wang Wian Yai ở Bangkok và điểm dừng của bạn là ga MahaChai. Ga MahaChai chỉ cách khu chợ nhộn nhịp đầy thú vị chỉ một chuyến phà và một 1 tuyến ga xe lửa nữa. Bạn đi bộ khoảng 100m, mua vé qua sông để mua vé tới ga Ban Laem, tại đây bạn sẽ lên xe lửa để đến với Maeklong. 

Đi tàu hỏa để đên chợ Maeklong

Đi tàu hỏa để đên chợ Maeklong (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn cảm thấy đi xe lửa khá tốn công và tốn thời gian, bạn hãy bắt xe từ Bangkok đi dọc tuyến đường Thonburi Pak Tho. Di chuyển hơn 60km, bạn sẽ nhìn thấy Samut Songkhram và tại đây khi đi qua Samut Songkhram chợ Maeklong sẽ nằm trên tuyến đường bạn đi.

Khám phá chợ Thái Lan >>> Bangkok | Pattaya | Baiyoke Sky | CV Nong Nooch | Chợ Nổi (5N4Đ)

Những trải nghiệm thú vị tại khu chợ “tử thần”

Được gọi bằng tên gọi Siang Tai - khu chợ mạo hiểm, chợ Maeklong Railway Market là khu chợ độc đáo có một không hai khi đến mới Thái Lan. Khu chợ này có tuổi đời rất lâu trước khi khánh thành đường sắt vào năm 1904. Khu chợ nơi đây thể hiện văn hóa, cách sống của người dân Thái Lan sinh sống tại đây. Maeklong Railway Market chỉ dài 100m, nhưng vẫn hoạt động khi có tàu chạy xuyên qua nên nhiều người mới ví đây là khu chợ tử thần.

Hoạt động mua bán ở đường ray

Hoạt động mua bán tại trên khu chợ "tử thần" (ảnh sưu tầm)

Ngày nay, khu chợ không chỉ dừng lại ở việc mua bán, trao đổi hàng hóa mà còn là địa điểm thu hút khách du lịch tới đây thăm quan và khám phá. Hơn thế những, những thực khách nước ngoài khi đến đây đã trải nghiệm và dành những lời khen nức nở cho khu chợ này. Biểu tượng của những sạp buôn bán tại đây là những mặt hàng được bày ra ngay 2 bên đường sắt.

Đối với thương lái trong khu chợ họ rất có nguyên tắc, không gây nguy hiểm đối với cá nhân cũng như mọi người. Trước khi tàu tới 3 phút thì những thương lái đó sẽ che đậy cũng như thu gọn hàng hóa của họ lại. Mỗi ngày họ sẽ phải di chuyển và gom hàng hóa 8 lần/ngày, làm cho xóm chợ nhỏ luôn tấp nập và bận rộn. Tuy thế, những điều trên không làm họ khó chịu mà còn rất mến khách và vô cùng thân thiện. Đối với khách nước ngoài khi ghé thăm, các thương lái sẽ không chèo kéo và bán với giá cao mà họ muốn khách du lịch luôn có cách nhìn thiện cảm đối với đất nước xinh đẹp của họ.

Các tiểu thương thu gọn hàng hóa khi xe lửa đến

Các tiểu thương thu gọn hàng hóa khi xe lửa đến (ảnh sưu tầm)

Khu chợ tại Maeklong thường hoạt động từ rất sớm từ 6h tới 18h mỗi ngày, thời gian mở cửa dài giúp khách du lịch có thêm nhiều trải nghiệm khi đến với khu chợ “tử thần” này. Những đoàn tàu khi đến Maeklong đều mang màu sắc vô cùng sặc sỡ tô đậm thêm nét cổ điển nhưng cuốn hút đến lạ thường. Đến với khu chợ này, khách du lịch luôn cảm thấy ấn tượng với những shoot hình độc đáo khi tàu đi qua.

Phá đảo Thái Lan cùng tour du lịch 4 ngày 3 đêm với  >>> Thái Lan: Thiên Đường Biển Phuket | Đảo Phi Phi 

Những lưu ý khi đến Maeklong Railway Market

Nơi đây các hoạt động thương mại được diễn ra gần đường ray, nếu bạn là khách du lịch tới thăm quan hãy thường xuyên kiểm tra xem tàu đã gần tới nơi chưa. Hoặc khi nghe tiếng còi cảnh báo bạn hãy di chuyển ra nơi xa một chút để đảm bảo an toàn cho chính mình, bên cạnh đó khi đứng ở vị trí an toàn bạn sẽ quan sát kỹ những đoàn tàu khi đi qua đây.

Khung cảnh check-in tại đường ray

Khung cảnh check-in tại đường ray của chợ Maeklong (ảnh sưu tầm)

Khi bạn chọn chợ Thái Lan là những địa điểm khám phá, nhất là chợ “tử thần” Maeklong thì bạn cũng đừng quá ngạc nhiên khi những thương lái nơi đây vô cùng nguyên tắc. Khi nghe tiếng cảnh báo họ sẽ lập tức thu dọn hàng hóa của mình, chính vì vậy bạn nên chú ý khi chụp hình tránh gây ảnh hưởng tới việc dọn dẹp của những tiểu thương ở đây. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn, thăm quan, chụp hình để lưu giữ những thước phim đẹp ở đây mà không cần mua sắm hàng hóa ở khu chợ Maeklong.

Trên đây là những trải nghiệm thú vị dành cho bạn khi đến du lịch Thái Lan và ghé thăm khu chợ “tử thần” nổi tiếng tại đây. Nếu bạn muốn biết thêm những thông tin các tour du lịch nước ngoài, hãy liên hệ với Đất Việt tour qua hotline: 1800 6700 để được hỗ trợ kịp thời

Đất Việt tour

Tham khảo thêm tour hấp dẫn tại Xứ sở Chùa Vàng >>> Hành Hương: Thái Lan | Pattaya | Muang Boran | Ayutthaya

Bình luận bài viết này
Tìm đường