Khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn - vẻ đẹp sinh thái

27/09/2023 0 284

Du lịch Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp biển xanh ngát cùng bãi cát trắng mịn mà còn hấp dẫn du khách bởi sự tồn tại đầy huyền bí của khu du lịch Hầm Hô. Hầm Hô với vẻ đẹp sinh thái của thiên nhiên hùng vĩ mang trong mình nhiều giá trị văn hóa đặc biệt. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá khu du lịch Hầm Hô có gì thú vị và hấp dẫn nhé!

Đôi nét về khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn

Khu du lịch Hầm Hô là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Khu du lịch Hầm Hô tọa lạc tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 50km về phía Tây Bắc. 

Hầm Hô

Hầm Hô được bao phủ bởi thiên nhiên hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Hầm Hô hoang sơ được bao quanh bởi rừng núi xanh hùng vĩ kèm theo những tảng đá có kích thước siêu khổng lồ được dựng thành từng vách và nằm ngay dưới chân dãy núi Trường Sơn, cảnh đẹp non nước mộng mơ và hữu tình.

Cái tên Hầm Hô đọc lên khá thú vị nhưng chắc hẳn còn khá mới mẻ và lạ lẫm đối với nhiều du khách. Được biết cái tên khu du lịch này có đến hai cách giải thích khác nhau: thứ nhất tại vì nơi đây có rất nhiều hòn đá mọc không đồng đều, lởm chởm ở miệng làm mình có thể liên tưởng đến một hàm răng hô vậy; cách hiểu thứ hai là do tại Hầm Hô có một thác nước rất cao đổ xuống và tạo ra tiếng vọng rất to như có người đang hô hoán.

Thời điểm thích hợp thích hợp để du lịch Hầm Hô Quy Nhơn

Bạn có thể đến du lịch Hầm Hô Quy Nhơn bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn nhất là từ tháng 1 đến 8.

Suối ở Quy Nhơn

Mùa xuân và mùa hè là thời điểm thích hợp nhất khi đến đây (Ảnh: Sưu tầm)

  • Mùa xuân bắt đầu tháng 1 đến tháng 4, khoảng thời gian này chắc chắn là thời điểm tốt nhất dành cho bạn để đến tham quan Hầm Hô Quy Nhơn. Thời tiết lúc này đẹp vô cùng, khô ráo và có những tia nắng đẹp, biển lại trong xanh và cát trắng mịn. Bạn có thể tha hồ check in tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng vào thời gian này mà không phải lo lắng vấn đề về mưa bão,

  • Những ngày hạ sẽ bắt đầu vào tháng 5 và kết thúc vào tháng 8, thời tiết lúc này tại Quy Nhơn sẽ ấm hơn 1 tí nhưng vẫn thích hợp cho chuyến du lịch trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại nơi đây. Lưu ý vì thời tiết khá nóng nên hãy mang theo kem chống nắng cho da để cuộc chơi diễn ra trọn vẹn nhất nhé. 

  • Vào khoảng những tháng còn lại cuối năm, khoảng thời gian này thường xảy ra những trận mưa, lũ nên bạn hãy cân nhắc và tham khảo tình hình thời tiết cụ thể trước khi đến nhé.

>>>Tìm hiểu thêm: Tham Quan Tháp Đôi Quy Nhơn - Tìm Hiểu Văn Hóa Lịch Sử

Khám phá khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn có gì thú vị?

  • Check in các hầm đá độc đáo tại đây

Hầm Hô nổi tiếng với những hầm đá thú vị, những khối đá với nhiều hình thù kỳ diệu xếp chồng chất lên nhau nhấp nhô tạo thành một bãi đá độc đáo vô cùng ấn tượng. Những tia nắng vàng chói chang chiếu vào những khối đá trở nên lung linh tựa như những viên kim cương khổng lồ lấp lánh.

Check-in suối ở Quy Nhơn

Check in các khối đá độc đáo tại đây (Ảnh: Sưu tầm)

  • Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên trên thuyền thưởng ngoạn trên sông

Một hoạt động thú vị, chắc chắn khi đến đây bạn phải trải nghiệm đó là đi thuyền trên sông để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hầm Hô, ngắm thiên nhiên núi rừng và ngắm những đàn cá đang tung tăng bơi lội trên sông. Và đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đẹp đẽ đáng nhớ này bằng những tấm ảnh kỉ niệm nhé.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp trên sông

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên trên thuyền (Ảnh: Sưu tầm)

  • Tham quan các di tích lịch sử nổi tiếng trên Hầm Hô 

Ở khu du lịch Hầm Hô có rất nhiều những di tích lịch sử nổi tiếng gắn bó lâu năm chẳng hạn như dinh Tiên Hiền, hang Bảy Cử, lò nấu rượu Vũng Cá Rói, … bạn nhất định phải ghé thăm những di tích này nếu có cơ hội đến đây trải nghiệm nhé.

Tham quan một số cảnh quan nổi tiếng

Tham quan một số di lịch sử khác tại đây (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch Hầm Hô Quy Nhơn - một bức tranh thắng cảnh tuyệt đẹp của riêng xứ nẫu Bình Định, bạn nhất định không thể bỏ qua địa điểm du lịch tuyệt vời này, nhanh chân xách vali lên và đến đây khám phá ngay thôi nhé. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour để cập thêm những tour du lịch trong và ngoài nước thú vị khác nhé.

Đất Việt Tour

Đăng ký ngay tour Quy Nhơn hot hit ngay nào:

Bình luận bài viết này
Tìm đường