Khu du lịch Tràng An & những kinh nghiệm du lịch mới nhất

06/10/2023 0 395

Một trong những địa điểm du lịch Ninh Bình hot nhất phải kể đến khu du lịch Tràng An. Không chỉ nhờ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, sông nước hữu tình mà Tràng An còn hấp dẫn du khách nhớ gìn giữ nét văn hóa và lịch sử hàng ngàn năm. Hãy cùng khám phá những kinh nghiệm du lịch Tràng An nhé.

Khu Du Lịch Tràng An - Ninh Bình

Khu du lịch Tràng An

Khu du lịch Tràng An (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch Tràng An - Ninh Bình là quần thể núi đá vôi, hang động và đầm phá có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Những ngọn núi đá vôi ở đây có tuổi thọ 250 triệu năm và trải qua những thay đổi trong các thời kỳ khác nhau, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp, hùng vĩ và hữu tình. 

Khu du lịch Trường An bao gồm Khu thắng cảnh Tràng An - Cố đô Hoa Lư - Tam Cốc - Bích Động và rừng đặc dụng Hoa Lư

Ngày xưa, nơi đây được vua Đinh tiên Hoàng chọn làm thành lũy để bảo vệ kinh đô Hoa Lư, vì có địa hình vô cùng hiểm trở. Nơi đây cách thành phố Ninh Bình khoảng 7-8 km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 100 km.

Giá Vé Khu Du Lịch Tràng An 

Giá vé khu du lịch Tràng An

Giá vé khu du lịch Tràng An (Ảnh: Sưu tầm)

Tùy vào độ tuổi và dịch vụ mà bạn lựa chọn, giá vé khu du lịch Tràng An sẽ có mức giá khác nhau.

  • Người lớn: (Chiều cao trên 1.3m): 250.000 vnđ/người

  • Trẻ em từ 1m - 1.3m: 120.000 vnđ/người

  • Trẻ em cao dưới 1m: Miễn phí

  • Thuê thuyền riêng: 1.250.000 vnđ/ 1 thuyền

  • Hướng dẫn viên: 300.000 vnđ/ 1 tuyến. 

Cách Đi Tràng An - Ninh Bình 

Đi đến khu du lịch Tràng An

Đi đến khu du lịch Tràng An (Ảnh: Sưu tầm)

1. Phương Tiện Cá Nhân

Bạn có thể tự lái xe máy hoặc ô tô để di chuyển từ Hà Nội đến Ninh Bình và Tràng An. cách này vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa giúp bạn linh động hơn trong chuyến đi. Nhưng bạn hãy nhớ chú ý an toàn khi lưu thông trên đường nhé.

  • Từ Hà Nội đi theo hướng đại lộ Thăng Long - Nội Bài - Cầu Giẽ - QL1A hoặc theo đường QL1A, đến Ninh Bình. Từ thành phố Ninh Bình, tiếp tục đi đến khu du lịch Tràng An. 

  • Thời gian di chuyển khoảng 10 - 20 phút.

2. Xe Khách

Xe khách là phương tiện rất thuận lợi để đi đến Ninh Bình bởi có nhiều nhà xe và nhiều mốc thời gian khởi hành cho bạn lựa chọn. Nên chọn xe giường nằm để có trải nghiệm chuyến đi tốt nhất. Có nhiều nhà xe khách đi từ Hà Nội đến Ninh Bình như:

  • Nhà xe Hoàng Long: Giá vé khoảng từ 80.000 - 120.000 VNĐ/tuyến.

  • Nhà xe Hưng Thành: Giá vé khoảng từ 90.000 - 150.000 VNĐ/tuyến.

  • Nhà xe Kumho Viet Thanh: Giá vé khoảng từ 80.000 - 120.000 VNĐ/tuyến.

3. Tàu Hỏa

Từ ga Hà Nội đi Ninh Bình theo các chuyến tàu SE3, SE5, SE7, SE9 hoặc SE19. Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ 12 phút. Khi đến Ninh Bình bạn tiếp tục bắt xe đi đến Tràng An. Bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh xung quanh khi ngồi tàu, ngắm nhìn cảnh vật và đời sống người dân hai bên đường ray.

Tràng An Có Gì? 

1. Đi thuyền ngắm cảnh Tràng An

Chèo thuyền tham quan Tràng An

Chèo thuyền tham quan Tràng An (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách có thể đi thuyền qua sông Tràng An để ngắm cảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây từ các hang động, thung lũng, suối, ao, hồ, núi đá vôi, di tích lịch sử và kiến ​​trúc độc đáo. Ngồi trên thuyền vừa ngắm cảnh vừa chek-in chắc chắn là trải nghiệm rất thú vị.

2. Tham quan các hang động 

Hệ thống hang động Tràng An

Hệ thống hang động Tràng An (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách có thể tham quan, khám phá khu vực khu vực Tràng An với nhiều hang động nổi tiếng như hang Tràng An, hang Điệp Khúc, hang Tốii, hang Sáng, hang Nấu Ruột, hang Đại Đồng....

3. Trekking lên đỉnh hang Ngọa Long

Trekking đỉnh Ngọa Long

Trekking đỉnh Ngọa Long (Ảnh: Sưu tầm)

Từ đỉnh núi Ngọa Long du khách có thể ngắm toàn cảnh của khu vực Tràng An và chụp cho mình thật nhiều ảnh “sống ảo” tại đây. Chắc chắn trải nghiệm đứng trên đỉnh núi cao nhìn ngắm tứ phía sẽ mang đến cảm giác không bao giờ quên.

4. Tham quan các đền chùa 

Tham quan đền chùa tại Tràng An

Tham quan đền chùa tại Tràng An (Ảnh: Sưu tầm)

Khu vực Tràng An có nhiều đền chùa lịch sử có kiến trúc độc đáo như đền Bái Đính, chùa Đinh Tiên Hoàng, chùa Bái Đính, chùa Bái Đông... Bạn có thể tham quan và  tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và tôn giáo nơi đây.

5. Thường thức món ăn địa phương

Lẩu dê Ninh Bình

Lẩu dê Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Ninh Bình còn được biết đến với những món ngon địa phương như cơm cháy, chả cá, nem nướng, thịt dê,.... Du khách có thể thưởng thức những món ngon này tại các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn.

Khám phá khu du lịch Tràng An chắc chắn sẽ để lại những trải nghiệm khó quên với thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa đặc sắc. Mùa thu đến cũng là lúc thời tiết và cảnh vật nơi đây đẹp nhất. Hãy dành thời gian cho mình một chuyến phiêu lưu tại khu du lịch Tràng An. Liên hệ ngay đến tổng đài miễn phí của Đất Việt Tour 1800 6700 để được tư vấn thêm nhiều thông tin thú vị khác. 

Đất Việt tour

Tour du lịch khám phá Tràng An:

Bình luận bài viết này
Tìm đường