Khu Văn Hóa Tây Cửu Long - Biểu tượng mới của Hồng Kông

26/03/2024 0 76

Khu Văn Hóa Tây Cửu Long trung tâm văn hóa lớn nhất Hồng Kông. Khu văn hóa đang trong quá trình phát triển nhiều khu nghệ thuật, không gian mở xanh tươi. Đến với du lịch Hồng Kông để ngắm nhìn văn hóa nghệ thuật sôi động này. Hãy theo chân Đất Việt Tour đưa bạn đến biểu tượng mới của Hồng Kông nhé.

Khám phá Tây Cửu Long - biểu tượng mới của Hồng Kông

Khu văn hóa Tây Cửu Long mang một sứ mệnh trở thành trung tâm văn hóa nghệ thuật sôi động nhất Hồng Kông, nơi thắp nguồn những nghệ thuật truyền thống được lưu giữ và phát triển. Khu văn hóa có 23 hecta không gian mở công cùng với 2 km đường bộ đi dạo dọc bờ bến cảng.

Cửu Long tập hợp nhiều khu văn hóa nghệ thuật, tổ chức các sự kiện văn hóa mang đẳng cấp thế giới. Ngoài ra, khu phố Tây Cửu Long còn là cầu nối giữa cuộc sống địa phương sầm uất tại Yau Ma Tei và Jordan. Trung tâm mới nổi thu hút khách du lịch bằng những trải nghiệm ăn uống và mua sắm, ăn uống với giá cả phải chăng 

  • Địa chỉ: West Kowloon Cultural District, 38 Museum Drive, KowLoon, HongKong

Khu văn hóa Tây Cửu Long

Khu văn hóa Tây Cửu Long (Ảnh sưu tầm)

Đắm chìm trong nghệ thuật của phố Tây Cửu Long

Trung tâm biểu diễn Xiqu

Với sứ mệnh trở thành trung tâm văn hóa nghệ thuật, do đó khu văn hóa này đã tập trung nhiều các khu biểu diễn nghệ thuật độc đáo, điển hình như trung tâm biểu diễn Xiqu hoành tráng và khu phức hợp Freespace chào đón khách du lịch với nhiều màn trình diễn nghệ thuật đã được chuẩn bị kỳ công từ trước. Khán giá có thể xem trực tiếp tại trung tâm diễn ra sự kiện hoặc xem qua phát sóng trên trực tuyến.

  • Địa chỉ: 88 Austin Road West, Tsim Sha Tsui, KowLoon, HongKong

  • Thời gian hoạt động: 10h00 - 22h30

  • Giá vé: 634.328 - 888.509 VNĐ/ người

Trung tâm biểu diễn Xiqu

Trung tâm biểu diễn Xiqu (Ảnh sưu tầm)

Nhà hát Yau Ma Tei 

Đây là một nhà hát lớn dành riêng cho kinh kịch với nhiều vở nhạc kịch cổ điển, hấp dẫn bởi những nghệ sĩ nhiều kĩ năng ấn tượng. Nhà hát Yau Ma Tei với tiền thần là một rạp chiếu bóng thời chiến, lưu giữ những nét quyến rũ đặc trưng của Hong Kong thời xưa. Tồn tại và phát triển theo năm tháng, nhà hàng đã trải qua nhiều lần cải tạo nhưng vẫn giữ được ánh sáng nghệ thuật của kinh kịch giữ chân hàng nghìn khán giả. 

  • Địa chỉ: 6 Waterloo Rd, Yau Ma Tei, Hong Kong

  • Thời gian hoạt động: 13h00 - 20h00

  • Giá vé: 634.328 - 888.509 VNĐ/ người

Nhà hát Yau Ma Tei

Nhà hát Yau Ma Tei (Ảnh sưu tầm)

Không thể bỏ lỡ những địa điểm tham quan khi du lịch Tây Cửu Long

Bảo tàng cung điện Hồng Kông

Bảo tàng là một trong những công trình văn hóa hàng đầu trong đà phát triển khu văn hóa Tây Cửu Long do những kiến trúc sư lừng danh xây dựng nên. Bảo tàng là nơi trưng bày và triển lãm các nghệ thuật và các cổ vật Trung Quốc ở Hồng Kông. Bên trong Bảo tàng có chứa đựng bộ sưu tập gồm 900 hiện vật của Bảo tàng cung điện Bắc Kinh và các cổ vật hạng A được xem là bảo tàng quốc gia.

Khi xây dựng bảo tàng với một đội ngũ kiến trúc sư lừng lẫy Bảo tàng được kỳ vọng sẽ trở thành địa điểm du lịch hot và địa điểm check in của  du khách. Với nhiều cổ vật Trung Hoa được trưng bày nơi đây sẽ thắp sáng kiến thức và những sự hiểu biết mới của cổ vật Trung Hoa đến với thế giới rộng rãi của công chúng. 

  • Địa chỉ: Khu văn hóa Tây Kowloon

  • Thời gian hoạt động: 10h - 20h00

Bảo tàng cung điện

Bảo tàng cung điện Hồng Kông (Ảnh sưu tầm)

Bảo tàng M+

Bảo tàng M+ là bảo tàng đầu tiên của Châu Á mang nét văn hóa thị giác đương đại còn là trung tâm nghệ thuật và kiến trúc vào thế kỷ 20 và 21

Khán đài trong bảo tàng rất rộng lớn lên đến 17.000 m2, không gian triển lãm với 33 phòng trưng bày, ba rạp chiếu phim, nhiều cơ sở học tập, quán cà phê, được bố trí tại trung tâm có tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra vùng đất Hong Kong cả ngày dài. Các gian hàng trong bảo tàng đem đến cho du khách cái nhìn về quá trình xuyên suốt của quá khứ và hiện tại, giữa các nền văn hóa với góc nhìn mang tính kết nối, sáng tạo và đoàn kết

  • Địa chỉ: Khu văn hóa Tây Kowloon

  • Thời gian hoạt động: 8h - 19h

Bảo tàng M+

Bảo tàng M+ (Ảnh sưu tầm)

Xem thêm tin tức: Du Lịch Hong Kong Lễ 30/4 - Thả Ga Vui Chơi Xứ Cảng

Công viên nghệ thuật

Công viên có không gian thoáng đãng, xanh mát, nơi đây du khách có thể dạo chơi và dã ngoại trên bãi cỏ xanh mướt và lối đi dạo bộ bên đường ven sông để ngắm cảnh hoàng hôn bến cảng. Công viên thường xuyên diễn ra các sự kiện nghệ thuật sôi động với hàng loạt trải nghiệm giải trí và hấp dẫn. Ngoài ra, khu vực công viên gần bến cảng bằng các chương trình ẩm thực đường phố với hàng loạt món ăn đại diện cho ẩm thực Hong Kong nhằm đưa du khách đến một trải nghiệm bất tận và độc đáo.

  • Địa chỉ: Khu văn hóa Tây Kowloon

Công viên nghệ thuật

Công viên nghệ thuật (Ảnh sưu tầm)

Khám phá ẩm thực địa phương tại khu văn hóa Tây Cửu Long

Cửa hàng chao “cha truyền con nối” Liu Ma Kee

Cửa hàng này đã trải qua với nhiều thế kỷ và lấy tên của gia đình Liu Ma Kee đặt tên cho cửa hàng chao này. Với thời gian trải qua với tuổi lâu đời cửa hàng thường xuyên đón các vị khách lớn tuổi. Món ăn này nhìn trông nó rất đơn giản nhưng có rất nhiều cách chế biến hơn mọi người nghĩ, có thể được làm thành nước sốt, mì ống, nướng thành bánh phô mát và quét lên bánh mì nướng.

Người ta luôn bảo rằng không có gì đánh bại hương vị quê nhà, đối với chủ cửa hàng này là món Chao gia truyền. Những viên chao nhỏ bé với màu vàng nhạt chứa đựng biết bao nhiêu giá trị truyền thống văn hóa của gia đình sẽ còn truyền lại cho các thế hệ sau nữa

  • Địa chỉ: Khu văn hóa Tây KowLoon

Cửa hàng chao

Cửa hàng chao gia truyền (Ảnh sưu tầm)

Chợ đêm Temple Street

Đến thăm khu chợ nổi tiếng này phải thưởng thức các món ăn nổi tiếng tại đây, có hàng trăm món ăn địa phương Hong Kong và ẩm thực đến từ các vùng miền khác nhau. Như cơm niêu, bánh gạo, tôm muối tiêu, cua xào ớt… Đặc biệt, là món bánh trứng non nhâm nhi cùng với ly trà sữa Hong Kong. Hai món ăn này được các bạn trẻ rất chuộng và mê mẩn trước thiên đường ẩm thực chợ đêm Temple Street

  • Địa chỉ: Khu văn hóa Tây KowLoon

  • Thời gian hoạt động: 16h - 23h 

Chợ đêm Temple Street

Chợ đêm Temple Street (Ảnh sưu tầm)

Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến đi Hong Kong, đừng quên ghé thăm khu văn hóa Tây Cửu Long để khám phá những điều thú vị và trải nghiệm khu thiên đường chợ đêm nhé. Nếu muốn trải nghiệm đến vùng đất này và biết thêm nhiều thông tin hãy với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 miễn phí để được cung cấp nhiều thông tin và bổ ích cho chuyến du lịch này nhé. 

Đất Việt Tour

>>> Khám phá thêm nhiều tour đi Hong Kong với giá rẻ:

Bình luận bài viết này
Tìm đường