Kinh nghiệm ăn uống, vui chơi ở Phan Thiết mùa lễ 2/9

10/05/2017 0 1218

 

Với cảnh quan thiên nhiên ngập tràn biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Phan Thiết luôn là điểm đến ưa thích của nhiều du khách. Không chỉ được đắm mình trong làn nước biển mát lạnh sảng khoái, du khách đến với Phan Thiết còn được thưởng thức vô số món ăn hấp dẫn và thỏa thích vui chơi tại các điểm du lịch nổi tiếng. Chính vì vậy, trong du lịch lễ 2/9 sắp tới, Phan Thiết được xem là điểm dừng chân lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn. Tuy nhiên, để chuyến du lịch Phan Thiết lễ 2/9 đạt được niềm vui trọn vẹn, bạn nên bỏ túi một vài bí quyết cơ bản mà bài viết chia sẻ. Đây sẽ là những kinh nghiệm du lịch Phan Thiết lễ 2/9 hữu ích giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc khám phá các món ăn đặc sản, cũng như các điểm đến không thể bỏ qua ở Phan Thiết.

Ăn gì khi đi Phan Thiết?

Nhắc đến Phan Thiết là nhắc đến một nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã đậm chất miền biển, khiến du khách một lần nếm thử là không thể nào quên.

Dông

Dông là một loài bò sát sống trong hang và thường ra đồi cát vào sáng tinh mơ để tìm ăn chồi non, uống nước sương đêm. Vì vậy mà thịt dông rất thơm, mềm và ngọt, gần giống như thịt gà và được xem là một trong những món ăn đặc sản độc đáo của Phan Thiết. Dông có thể chế biến thành nhiều món ngon như dông nướng, dông xào sả ớt, gỏi dông, dông nấu dưa hồng,... Trong đó, dông nướng chế biến khá dễ nhưng lại có hương vị thơm ngon nhất và được nhiều du khách yêu thích.

Gỏi ốc giác

Gỏi ốc giác là món ăn độc đáo vừa có thể làm món nhậu vừa là món ăn chơi rất được ưa thích ở Phan Thiết. Thịt ốc giác có vị ngọt, mềm, kết hợp cùng đu đủ, đậu phộng, rau rẩm, hành tây và ăn kèm với nước mắm chua ngọt sẽ mang đến cho thực khách một hương vị khó quên. Món ăn này được bán tại khu Sở Y Tế ngay gần Ga Phan thiết vào buổi chiều tầm 3 giờ chiều đến 7 giờ tối. Đến đây, bạn còn được thưởng thức một số loại ốc khác cũng hấp dẫn không kém.

Bánh tráng cuốn dẻo

Tuy thành phần khá đơn giản là bánh tráng dẻo, mắm ruốc, tóp mỡ và trứng cút được cuộn lại nhưng bánh tráng cuốn dẻo là món ăn vặt không thể bỏ lỡ khi du lịch Phan Thiết lễ 2/9. Món này thường được bán cùng với các quán bánh tráng mắm ruốc nướng ở lề đường. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở ngay ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân hoặc ngã ba Tam Biên vào buổi chiều tối.

Bánh canh

Hầu hết du khách khi du lịch Phan Thiết đều thử qua món bánh canh – món ăn đơn giản nhưng lại có sức hút rất đặc biệt. Bánh canh ở đây có bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp được chế biến rất ngon và khi ăn có thể dùng bánh mỳ để chấm với nước bánh canh. Theo kinh nghiệm du lịch Phan Thiết, bạn có thể ăn món này tại một số quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo, hay quán bánh canh Xíu (đường Kim Đồng từ 14h – 22h), quán Bánh canh (đường Hải Thượng Lãn Ông từ 16h - 19h),...

Các món hải sản

Du lịch Phan Thiết mà không thưởng thức hải sản quả là điều thiếu sót. Đến đây, bạn có thể thử qua các món ăn được chế biến từ nhiều loại hải sản tươi ngon như gỏi cá, cá lồi xối mỡ, răng mực nướng,... Để tìm được địa chỉ mong muốn, bạn có thể đến khu vực bờ kè gần sông Cà Ty như quán Tư Minh, Thu Tỷ hay quán Xuân Vàng,...

Không chỉ có những món ăn đặc sản nói trên, Phan Thiết còn hội tụ nhiều món ăn hấp dẫn khác khiến du khách không thể chối từ như: Bánh rế Phan Thiết, bánh quai vạc, phở khuya Lạc Hà, khoai lang hầm, Mì quảng Phan Thiết,...

Các điểm tham quan thú vị

Hòn Rơm

Địa danh này hấp dẫn du khách bởi cảnh tượng núi choàng lên nhau, ôm ấp bãi biển dài uốn lượn và gối đầu lên những đồi cát vàng thoai thoải hai bên rặng dừa xanh. Do chưa được khai thác nhiều nên Hòn Rơm vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, khoáng đạt của thiên nhiên và được rất nhiều du khách tìm về khám phá.

Đến Hòn Rơm, du khách sẽ được hòa mình vào làn nước biển trong xanh, hay thư giãn trên những bãi cát mịn trải dài để lắng nghe âm thanh dạt dào của biển. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để quan sát vẻ đẹp yên bình của cảnh vật với những bụi cây thấp, xương rồng gai góc lô nhô trên nền cát vàng. Ngoài ra, Hòn Rơm còn hấp dẫn du khách bởi các loại hình thể thao đặc trưng vùng biển, hoặc trải nghiệm cảm giác làm ngư dân khi theo những người dân chài, lên các ghe thuyền câu mực, câu cá trên biển.

Đồi cát khu du lịch Mũi Né

Đồi cát Mũi Né (hay đồi cát "bay") luôn có sức hút đối với du khách bởi sự độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Mỗi khi có đợt gió lớn, diện mạo và màu sắc của đồi cát sẽ có nhiều thay đổi, với các màu đặc trưng như vàng, trắng, trắng xám, đỏ sậm,... tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Chọn đồi cát “bay” làm điểm dừng chân trong chuyến hành trình du lịch Phan Thiết, bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác thú vị khi trượt từ trên những cồn cát xuống phía dưới chân đồi, nhất là những đoạn dốc cao để lắng nghe âm thanh hòa lẫn những tiếng hét và cười sảng khoải, mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Bàu Trắng, Bàu Sen

Nằm cách Phan Thiết khoảng 60 km, Bàu Trắng, Bàu Sen là hai hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa mấy đồi cát trắng mênh mông mà du khách phải đến khi khám phá Phan Thiết. Bước vào mùa hoa sen, những cánh sen ven hồ đồng loạt nở rộ giữa một vùng rộng lớn như tô điểm thêm cho đồi cát trắng những sắc màu sặc sỡ. Đặc biệt, khi tham quan hai địa danh này, bạn có thể thuê thuyền nhỏ dạo chơi trên mặt hồ, vừa hái sen, vừa câu cá và cảm nhận nét thơ mộng của cảnh vật thiên nhiên, hay ngắm hoàng hôn buông tuyệt đẹp trên hồ.

Hải đăng Kê Gà

Du lịch Phan Thiết lễ 2/9 sắp tới, bạn không thể bỏ qua Hải đăng kê gà – ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam. Ngọn hải đăng nằm trên một đảo nhỏ cách bờ khoảng 500m. Vì vậy, muốn ra hải đăng, bạn phải dùng thuyền thúng lắc và thông qua những người canh giữ đèn biển để lên tham quan.

Ngọn Hải đăng Kê Gà hiện lên với dáng đứng mạnh mẽ, cao vút trên nền trời xanh ngắt và được bao bọc bởi xung quanh là biển cả mênh mông tuyệt đẹp, hòa cùng những bãi cát trắng trải dài, những rặng dương xanh mát và những ghềnh đá hoa cương trắng hồng, tạo nên một cảnh sắc vô cùng quyến rũ, nguyên sơ và yên bình. Ở đây, bạn có thể ngắm nhìn bình minh hay hoàng hôn đều được.

Thú vị chợ đêm Phan Thiết

Nếu có dịp tham gia các tour du lịch Phan Thiết lễ 2/9, bạn đừng quên khám phá sự kỳ diệu ở khu chợ đêm nơi đây. Chợ đêm Phan Thiết không chỉ là nơi để du khách giao lưu, tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương mà còn là địa điểm để tận hưởng những sản vật tươi sống của biển.

Không chỉ sôi động, náo nhiệt với hoạt động kinh doanh, mua bán các sản phẩm truyền thống địa phương, các mặt hàng lưu niệm, chợ đêm còn phản ánh đời sống ẩm thực vô cùng phong phú của người dân bản xứ. Nơi đây có rất nhiều món ăn đặc sản của vùng đất này với giá cả rất phải chăng.

Một số mẹo vặt khi đi du lịch Phan Thiết lễ 2/9

Theo kinh nghiệm du lịch Phan Thiết được nhiều người chia sẻ, bạn có thể đến Phan Thiết bằng xe máy, xe khách hoặc tàu hỏa. Và khi đặt chân tới thành phố này thì xe máy là phương tiện chính để bạn bắt đầu hành trình. Nếu được, bạn hãy thuê xe ôm - thổ địa ở đây, để thuận tiện khám phá mọi ngõ ngách tại điểm đến.

Khi du lịch Phan Thiết lễ 2/9, bạn nên nên lên kế hoạch cụ thể về thời gian, điểm vui chơi để đặt vé xe, tàu và phòng khách sạn, nhằm hạn chế tình trạng cháy vé, hết phòng lúc cao điểm. Bạn nên lưu ý tránh đến những điểm tham quan đông đúc để không phải gặp phải cảnh chen lấn, xô đẩy và nạn chặt chém du khách. Khi lựa chọn nơi ăn, chốn ở, bạn nên cân nhắc giá cả từng nơi để đối chiếu nhằm tìm ra một mức giá hợp lý. Để tiết kiệm chi tiêu, bạn không nên chọn những điểm sang trọng, cao cấp mà thay vào đó là các quán ăn bình dân, các khách sạn, nhà nghỉ có giá cả phù hợp với túi tiền. Ngoài ra, hành trang mang theo trong chuyến đi phải đầy đủ các giấy tờ cần thiết, các loại trang phục phù hợp để tắm biển. Đặc biệt, để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của kỳ nghỉ lễ, bạn nhớ mang theo máy chụp ảnh, cùng các phụ kiện đi kèm.

Nếu có ý định du lịch trong dịp lễ 2/9 này, bạn hãy nhanh chân tìm ngay cho mình những tour du lịch Phan Thiết lễ 2/9 giá rẻ tại Đất Việt Tour. Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, bạn sẽ có được một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa để tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giản thoải mái bên bạn bè và người thân của mình.

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Du lịch Phan Thiết, chiêm ngưỡng Lâu đài rượu vang RD cổ kính

Bình luận bài viết này
Tìm đường