Kinh nghiệm bảo vệ trẻ an toàn khi du lịch biển

10/05/2017 0 1113

 

Đi du lịch biển cùng gia đình, bé không chỉ có một kì nghỉ thoải mái mà còn được khám phá một thế giới mới – thế giới của mênh mông cát, nước, sóng biển… với nhiều điều thú vị. Để bé yêu của bạn có một tour gia re du lịch biển thật vui vẻ và an toàn hãy tham khảo những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Chống say nắng cho bé từ trước

Hai tuần trước khi đi biển, bạn nên cho bé dùng vitamin A, vitamin E tùy theo tuổi và theo chỉ định của bác sĩ để bảo vệ sâu cho làn da bé, giúp chống lại tình trạng say nắng, say nóng và dị ứng khi đi biển.

Lựa chọn thật kỹ vùng biển sẽ đưa bé tới

Tham khảo trước những thông tin về bãi biển mà bạn định đưa gia đình mình tới. Nếu không đảm bảo những yếu tố an toàn cho trẻ em thì tốt nhất gia đình bạn nên chọn những bãi biển khác dù nơi đó có đẹp và hấp dẫn tới mức nào.

chon-vung-bien

 Chuẩn bị tâm lý cho bé

Nếu là lần đầu được gặp biển, bé sẽ rất háo hức, nhưng bạn nên cho bé từ từ làm quen với nước biển, với cát. Sau đó, bạn hãy đưa bé đặt chân ra biển, ở nơi sóng nhỏ, gần bờ và phải luôn theo sát bé. Bạn nhớ mang theo khăn bông và áo choàng để khoác cho bé đỡ lạnh và gió trên bờ biển.

Sử dụng đúng cách kem chống nắng

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 đến 30 để bảo vệ tốt cho da bé. Nên bôi 15 - 30 phút trước khi tắm mình dưới nắng biển. Cần chú ý đến những vùng đặc biệt nhạy cảm như mũi, tai, gáy, bắp chân và mu bàn chân. Cứ sau 2 giờ lại bôi tiếp để có hiệu quả tốt, nhất là khi bé đã ngâm mình lâu dưới nước.

Tránh phơi nắng quá lâu

Không nên để trẻ phơi nắng lâu và phơi nắng vào khoảng thời gian từ 10 - 15 giờ vì làn da bé rất mỏng, rất dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

bao-ve-be-khi-du-lich-bien-1

Luôn lưu ý tới bé

Luôn phải ở bên cạnh và để mắt tới bé: không nên để bé chơi một mình hoặc tự bơi ra biển ngay cả khi bé đã lớn và biết bơi. Bé chơi một mình rất có thể bị sóng đánh mạnh làm ngã hoặc bị lạc,… Tuyệt đối không được đưa bé ra quá xa bờ và cũng không nên để bé ngâm mình dưới nước quá lâu.

 Mang theo các vật dụng cần thiết

Ngoài kem chống nắng, bạn cũng nên chuẩn bị áo tắm màu sậm, mũ đội có vành, kính mát,… để bảo vệ da bé trước ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên mang theo nước và cho bé uống đều đặn để bảo đảm sức khỏe.

Playful people

Dạy bé cách đối phó với những tình huống nguy hiểm

Hãy nhắc nhở trẻ nên tránh những vùng nước sâu, nếu không may gặp vùng nước xoáy, hãy bình tĩnh và từ từ bơi vòng ra khỏi vùng xoáy, tránh bơi thẳng vào bờ. Hãy tìm cách giơ tay lên cao để báo hiệu cho người khác rằng mình đang gặp sự cố để đội cứu hộ đến trợ giúp.

Cẩn thận với rác trên bãi biển

Hầu như các bãi biển đều có nhân viên thu dọn rác, tuy nhiên, một số trường hợp chưa thu gom kịp hoặc những mảnh thủy tinh nhỏ lẫn với cát biển hay vỏ của các loại hải sản đã chết bị sóng đánh dạt vào bờ biển lại là mối nguy hại lớn cho sự an toàn của con bạn.

Vui chơi cùng bé

Sau khi tắm biển, bạn hãy cùng bé đi dạo dọc bờ biển và đừng quên trò chuyện với bé, kể cho bé nghe những câu chuyện liên quan đến biển, sinh vật biển… để mở rộng vốn hiểu biết của bé với thế giới xung quanh. Nếu bạn đi cùng nhiều gia đình khác, thì bạn có thể tổ chức đốt lứa trại và chơi những trò chơi tập thể hay để các bé cùng thi tài như: múa hát, kéo co…để kì nghỉ của bé thêm ý nghĩa.

choi-cung-be

Hãy chú ý đến sự an toàn và sức khỏe cho bé trong những chuyến du lịch biển để gia đình bạn có một kì nghỉ ngơi, thư giãn thật vui vẻ, hạnh phúc và có những kỷ niệm khó quên.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường