Kinh nghiệm chinh phục trọn vẹn Hồ Lắk - Tây Nguyên

17/09/2024 0 29

Được coi là viên ngọc sáng giữa đại ngàn Tây Nguyên, Hồ Lắk mang cho mình một vẻ đẹp nên thơ, quyến rũ, đầy bình yên và chứa đựng nhiều giá trị về cảnh quan tự nhiên, văn hóa. Đến đây bạn không chỉ được check-in, khám cảnh đẹp mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Xem ngay kinh nghiệm chinh phục Hồ Lắk trong chuyến du lịch Tây Nguyên sắp tới quan bài viết dưới đây của Đất Việt Tour.  

Những điều cần biết về Hồ Lắk

Định vị vị trí của Hồ Lắk

  • Địa chỉ: thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.

Nằm cách trung tâm Tp. Buôn Ma Thuột khoảng 56km, hồ Lắk là một trong những địa điểm du lịch Tây Nguyên đang được nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm những hoạt động thú vị tại đây. Hồ nước này là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất của Tây Nguyên và lớn thứ 2 của nước ta (sau Hồ Ba Bể), với diện tích khoảng 500ha. 

Vẻ đẹp nên thơ của hồ Lắk Tây Nguyên

Vẻ đẹp nên thơ của hồ Lắk Tây Nguyên (Ảnh: Sưu tầm) 

Chuyến du lịch hồ Lắk, ngoài được tận hưởng thắng cảnh thiên nhiên tuyệt vời thì những trải nghiệm ở đây cũng là một điểm để giữ chân du khách mỗi khi ghé đến. Đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến mới đầy thú vị trong hành trình tour du lịch Tây Nguyên của bạn đấy. 

Đến Hồ Lắk như thế nào?

Xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh bạnh có thể lựa chọn các phương tiện như: 

  • Xe khách: Có nhiều hãng xe từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột, như xe Phương Trang, Mai Linh, Cúc Tùng. Bạn có thể mua vé đi thẳng đến Buôn Ma Thuột, sau đó tiếp tục di chuyển đến Hồ Lắk và mất khoảng 7-8 giờ di chuyển để đến nơi. 

  • Xe máy hoặc ô tô cá nhân: Bạn có thể đi theo Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh), qua các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Đắk Nông để đến Buôn Ma Thuột. Từ Buôn Ma Thuột, đi tiếp khoảng 50km về phía Nam để đến Hồ Lắk theo Quốc lộ 27

Cung đường di chuyển đến hồ Lắk

Cung đường di chuyển đến hồ Lắk (Ảnh: Sưu tầm) 

Sau khi đến Buôn Ma Thuột, bạn có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện nào cũng được để đến Hồ Lak 

  • Xe máy: Bạn thuê xe máy với giá khoảng 150.000đ/ngày/lượt để trải nghiệm chuyến du lịch đến với hồ Lắk. Bạn dễ dàng sử dụng Google Map để tìm đường đến Hồ Lắk hoặc có thể hỏi thăm đường đi của người dân địa phương.

  • Xe taxi: Có nhiều hãng xe taxi tại Buôn Mê Thuột như taxi Mai Linh, taxi Ban Mê Xanh, taxi Quyết Tiến, taxi Tây Nguyên,... bạn nên hỏi giá trước với bác tài trước khi quyết định thuê xe nhé. 

  • Xe buýt: Bạn đón tuyến xe buýt số 12 xuất phát từ trung tâm thành phố đến với hồ Lắk. 

Du lịch Hồ Lắk vào thời gian nào là đẹp nhất?

Để có chuyến du lịch hồ Lắk được trọn vẹn và khám phá tất tần tật những trải nghiệm ở đây thì bạn nên xem trước thời tiết ở đây. Theo như kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên thì bạn nên đến hồ Lắk vào khoảng tháng 9 đến tháng 12 hằng năm. Lúc này, nước hồ dâng cao, cây cối xung quanh xanh tươi, bầu không khí cũng trở nên mát mẻ hơn. Chính vì thế, đây chính là thời điểm hoàn hảo để bạn check-in, thưởng ngoạn cảnh quan và trải nghiệm những hoạt động vui chơi tại đây. 

Thời điểm lý tưởng đến khám phá hồ Lắk

Thời điểm lý tưởng đến khám phá hồ Lắk (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến hồ Lắk vào tháng 5, lúc này thời điểm hoa sen nở rộ quanh hồ tạo nên cảnh quan vô cùng đẹp mắt, thơ mộng. 

>>> Khám phá đại ngàn Tây Nguyên với điểm đến thú vị khác: 5 khu du lịch đẹp nhất Tây Nguyên bạn nên đến 

Khám phá Hồ Lắk với những trải nghiệm thú vị 

Chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên “sơn thủy hữu tình” 

Đến với hồ Lắk chắc chắn bạn không thể bỏ qua khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở đây. Hồ nước ngọt này được bao quanh với một khu rừng nguyên sinh xanh mướt vì thế có không khí rất là trong lành và dễ chịu. Đứng ở đây bạn sẽ cảm nhận một thiên nhiên khoáng đạt, mênh mông, bầu trời trong xanh bao la và mặt nước phẳng lặng mềm mại,...tất cả tạo bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc. 

Đi thuyền độc mộc trải nghiệm ngắm cảnh hồ Lắk

Đi thuyền độc mộc trải nghiệm ngắm cảnh hồ Lắk (Ảnh: Sưu tầm) 

Đặc biệt hơn, bạn hãy trải nghiệm đi thuyền độc mộc dạo quanh hồ Lắk để cảm nhận không gian yên bình của hồ với những dãy núi bao quanh và cảnh hoàng hôn rực rỡ trên mặt hồ.

Du lịch thân thiện cùng voi 

Thay vì cưỡi voi như trước đây thì hiện tại khi du lịch đến với hồ Lắk nói riêng hay du lịch Tây Nguyên nói chung thì du lịch thân thiện với voi là một trải nghiệm được nhiều du khách lựa chọn hơn. Bạn có thể chụp ảnh cùng những chú voi dễ thương này, cho chúng ăn hay ngắm nhìn hoặc xem chúng biểu diễn. 

Những chú voi thân thiện tại Hồ Lắk

Những chú voi thân thiện tại Hồ Lắk (Ảnh: Sưu tầm)  

Trải nghiệm văn hóa tại các buôn làng dân tộc 

Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên của Hồ Lắk, bạn cũng có thể ghé thăm các buôn làng truyền thống như Buôn Jun và Buôn Lê. Đây là nơi sinh sống của người M’nông, nơi bạn có thể khám phá lối sống, phong tục tập quán và những nét văn hóa độc đáo của dân tộc thiểu số này. 

Hòa mình vào những hoạt động tại các buôn làng của dân tộc

Hòa mình vào những hoạt động tại các buôn làng của dân tộc (Ảnh: Sưu tầm) 

Những buôn làng này nổi bật với khung cảnh đặc trưng là những  ngôi nhà dài truyền thống nằm ven hồ. Đến đây bạn sẽ được dịp tìm hiểu về nếp sống, phong tục tập quán của người dân nơi đây và còn được biết thêm nhiều nét văn hóa độc đáo khác như: nhảy múa cồng chiêng, hát dân ca, uống rượu cần, dệt thổ cẩm,...

Refresh bản thân với kỳ nghỉ dưỡng tại Hồ Lắk

Không chỉ là một địa điểm tham quan hấp dẫn mà hồ Lắk chính là một trong những nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời trong hành trình tour du lịch Tây Nguyên của bạn đấy. Ở đây có nhiều khu resort và homestay ven hồ cho bạn không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, thật tuyệt vời khi mỗi sáng thức dậy lại nghe tiếng chim hót và thưởng thức khung cảnh hồ từ ban công phòng. 

Tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời tại hồ Lắk

Tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời tại hồ Lắk (Ảnh: Sưu tầm) 

Nghỉ dưỡng ở hồ Lắk bạn có thể dành thời gian thư giãn, đọc sách, hoặc đơn giản là ngồi ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành và bầu không gian yên bình của vùng Tây Nguyên.

Hãy thử trải nghiệm du lịch đến với hồ Lắk - thắng cảnh của Tây Nguyên đại ngàn và tham gia các hoạt vui chơi tại đây sẽ cho bạn một hành trình đáng nhớ đấy. Hy vọng với những thông tin mà Đất Việt Tour chia sẻ, bạn sẽ có được những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới. Liên ngay đến với tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và đặt tour du lịch Tây Nguyên với mức giá siêu hời nhất. 

Đất Việt Tour

Gợi ý dành cho bạn: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường